-@@- เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา..สถาบัน WBO ประกาศว่า..”คาริเบ้โปรโมชั่นส์” (ต้นสังกัดของ ริกองโดซ์) เป็นผู้ชนะการประมูลจัดศึกไฟต์บังคับระหว่าง “ไอ้หมาใน” กุลเญอร์โม่ ริกองโดซ์  Guillermo Rigondeaux  กับ รองแชมป์โลกอันดับ 1 คริส อวาลอส  Chris Avalos  ซึ่งการประมูลครั้งนี้มีคาริเบ้โปรโมชั่นส์เพียงฝ่ายเดียวที่ได้ยื่นซองประมูล ส่วน ท็อปแรงก์โปรโมชั่นส์(ต้นสังกัดผู้ท้าชิง) หายเงียบ!

 

555555

 
@@ คริส อวาลอส ยอดนักชกอเมริกัน วัย 24 ปี ขณะนี้รั้งอันดับ 1 ทั้งสาย WBO (ที่มี “ริกองโดซ์”เป็นแชมป์ฯ) และสาย IBF (ที่มี คาร์ล แฟรมป์ตั้น เป็นแชมป์โลกคนใหม่) มี ท็อปแรงก์ (ของลุงบ็อบฯ) เป็นโปรโมเตอร์ต้นสังกัด และมี เอ็ดดี่ เฮิร์น ของอังกฤษเป็นโปรโมเตอร์ร่วม..การที่ทั้ง “ลุงบ็อบ”และ “เฮิร์น” ไม่ได้เข้ายื่นซองประมูลฯในครั้งนี้ ผู้สันทัดกรณีให้ความเห็นว่า..คริส อวาลอส น่าจะถูกชี้แนะให้มุ่งไปทางสาย IBF มากกว่า

 

...ทำให้คอมวยสงสัยว่า ผู้เกี่ยวข้องคงไม่ต้องการให้เผชิญหน้า “ไอ้หมาใน” ริกองโดซ์..แต่ถ้า อวาลอส ไปชิงกับ แฟรมป์ตั้น นักชกอังกฤษจริง..เขาก็คงหนีไม่พ้น “ไอ้หมาใน”อยู่ดี..เพราะ คาร์ล แฟรมป์ตั้น ตัวนี้ก็มีฉายา “หมาใน”(The Jackal)เหมือนกัน!…555…

 
@@ ย้อนไปเรื่องการประมูลของสาย WBO อีกครั้ง..คาริเบ้โปรโมชั้นส์ (ซึ่งตอนแรกคงไม่รู้ว่าเป็นผู้ยื่นซองฝ่ายเดียว) เสนอราคาในการประมูลถึง 317,777.77 ดอลล่าร์ (ประมาณ 10 ล้านบาท) แจ้งว่าน่าจะจัดศึกนี้ได้ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2014 ที่ ไมอามี่ ฟลอริด้า หรือไม่ก็ที่สาธารณรัฐโดมินิกัน..วันและสถานที่จะแจ้งยืนยันอีกครั้ง..

 

IMG_0084-480x319

 

…แม้จะยังไม่รู้ว่า ผู้ท้าชิงไฟต์บังคับ (คริส อวาลอส) จะสละสิทธิ์หรือไม่..แต่ในข่าวบอกว่า กุลเญอร์โม่ ริกองโดซ์ โฟกัสอยู่ที่ผู้ท้าชิงรายนี้เต็มที่(ไม่มีวอกแวก)..เพราะแม้จะมีเข็มขัด WBA 122 คาดเอวอีกเส้น แต่ก็ยังไม่มีโปรแกรมทางฝ่ายนั้นที่แน่นอน…(หาคู่ต่อกรยากจริง ๆ)..รวมทั้งการล้มแชมป์กับ ลีโอ ซานตา ครูซ แชมป์โลก WBC ที่ท้าทายกัน ก็ยังไม่มีการเจรจาอย่างเป็นทางการ…

 
…ถ้าอย่างนั้น ลองทายกันดูเล่น ๆ ว่า…ไฟต์หน้า “ไอ้หมาใน” ชกใครแน่ ?

 

 @ ขอขอบคุณ ข้อมูลข่าว-ภาพ จาก :อ.ก้อง บ้างกุ้งwww.hbo.comwww.hustleboss.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments