>> กระทู้นี้เขียนเล่นๆ ..แต่เป็นเรื่องจริง !

 

>>> หลังจากติดตามข่าว “โรมัน กอนซาเลซ vs คาร์ลอส คัวดราส” 10 กันยายน นี้ ที่เขียนโดย Dan Ambrose เว็บ Boxing News 24 มีความรู้สึกลึก ๆ นึกน้อยใจแทน 2 นักชกไทย คือ.. ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย และ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น…

 

 

…. ปัจจุบันนี้ ทั้งศรีสะเกษ และ นวพล ทั้งสองคน รั้งตำแหน่งรองแชมป์โลกอันดับ 1 WBC มายาวนาน แถมยังมีดีกรี “แชมป์”พ่วงท้ายให้โปรโมเตอร์ชื่นใจ และให้สปอนเซ่อร์ไทยชื่นชอบ อีกหลายเส้น เช่น ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย (40-4-1, 37KOs) อดีตแชมป์โลกซูเปอร์ฟลายเวต WBC (115) และปัจจุบันนี้ครองแชมป์(โลก)เข็มขัดเงิน WBC 115 ปอนด์ และก่อนหน้านั้นก็เคยคาดเข็มขัดแชมป์(โลก)WBC Asian Boxing Council ในรุ่นเดียวกันมานานปี..  ส่วน นวพล นครหลวงโปรโมชั่น (34-0, 27KOs) ปัจจุบันคาดเข็มขัดแชมป์(โลก)WBC Asian Boxing Council (112 ป.) และครองมานานเกือบ 5 ปีเต็ม..

 

 

** ที่สำคัญ คือ ทั้งสองราย ได้สิทธิ์ชิงแชมป์โลก “ไฟต์บังคับ” มานับปี.. แต่แชมป์โลกก็พยายามเลี่ยงหนี ไม่ยอมเรียกเราไปชิงสักที.. เอ้า, หนีได้หนีไป.. แต่ภายในปีนี้ “เขาจะหนีเราไม่ได้อีกแล้ว” เพราะโปรของเราจะทุ่มทุนก้อนใหญ่ จัดในประเทศไทยแน่นอนทั้งสองคน (เห็นออกข่าวอยู่บ่อยๆ)..

 

 

-@@- เรื่องที่กล่าวมา ไม่ใช่เรื่องที่น่าน้อยใจ.. แต่ข่าวใหญ่ที่ โรมันฯ จะชิงแชมป์โลกกับ คัวดราส ในเว็บต่างประเทศต่างหากที่ทำให้รู้สึกเจ็บจี๊ดๆ.. เพราะในข่าวนั้น เขาสรรเสริญเยินยอ(ทั้งโรมันและคัวดราส)เสียยกใหญ่..

 

 

 

Dan Ambrose บอกว่า คาร์ลอส คัวดราส เป็นแชมป์โลกซุเปอร์ฟลายเวตที่ยิ่งใหญ่ ป้องกันตำแหน่งได้หลายครั้ง สถิติยังไร้พ่าย สไตล์การชกลื่นไหล ชกได้แบบไม่หมดแรง มีทักษะการชกดีเยี่ยม แบบมีพรสวรรค์ (talent) ..

 

 

 

ส่วน โรมัน กอนซาเลซ นั้น คือนักชกอันดับ 1 เมื่อเทียบกัน ปอนด์ต่อปอนด์ สถิติไร้พ่าย ไร้เสมอ ครองแชมปโลกมาแล้ว 3 รุ่น วันที่ 10 กันยายนนี้ จะต้องเจอศึกหนักที่สุดในชีวิต เพราะต้องเจอกับ คัวดราส ที่ตัวใหญ่กว่า สูง-ยาวกว่า.. 

 

 

Dan Ambrose วิจารณ์ว่า โรมัน ต้องเดินหน้า ตะลุยไม่หยุด และคัวดราส ต้องชกแบบถอยหลัง หาจังหวะโต้ตอบโดยอาศัยความรวดเร็ว..ฯลฯ.. แต่ในที่สุด โรมัน จะชนะคว้าแชมป์โลกรุ่นที่ 4 ได้…

 

 

.. ตอนสุดท้าย Dan Ambrose ให้ความเห็นว่า.. การก้าวขึ้นมาชกในรุ่น 115 ป.ของ โรมัน กอนซาเลซ จะทำให้เขาโชคดี มีคู่ชกที่เหมาะสมมากมาย ไม่เหมือนกับการชกในรุ่นเดิม (112) ที่ไม่มีคู่ชกที่เหมาะสมเอาเสียเลย.. เพราะนักมวยฝีมือดีในรุ่น 112ป. โรมันฯปราบมาหมดแล้ว เช่น ไบรอั้น วิโลเรีย และ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า.. ส่วน จอห์นรีล คาซิเมโร่ แชมป์ IBF คนใหม่นั้น ถ้าได้ชกกัน.. โรมันฯจะเฆี่ยนได้อย่างง่ายดาย…(อ่านไป เจ็บใจไป เพราะ ไม่มีตอนไหนพูดถึง นวพลฯ นักชกไร้พ่ายที่ได้ไฟต์บังคับกับโรมันฯเลย)…

 

 

** ในแง่ของคู่ชกฝีมือดี ที่คู่ควรกับ โรมัน กอนซาเลซ ในรุ่น 115ป.นั้น.. Dan Ambrose สาธยายว่า น่าจะเป็น นาโอยะ อิโนเอะ (แชมป์โลก WBO), แม็คโจ อาร์โรโย่ (แชมป์โลก IBF) และ โซลานี่ เตเต้ (รายนี้คือ อดีตแชมป์โลก IBF 115 แต่ข้ามรุ่นไปได้แชมป์เงา IBF International 118ป.แล้ว..แหม,ยังเอามาพูดถึงอีกแน่ะ..)… อ่านถึงตอนนี้ยิ่งน่าน้อยใจ เพราะไม่พูดถึง ศรีสะเกษฯ นักชกหมัดสั่งของเราเลย..(ค่อยยังชั่ว เพราะ Dan Ambrose ไม่ได้กล่าวถึง โคเฮอิ โคโนะ แชมป์โลก WBA เหมือนกัน)..

 

 

** ที่ Ambrose ไม่ได้พูดถึง 2 นักชกของไทยในข่าวนี้ น่าจะมีเหตุ 2 ประการ คือ เขาเห็นว่า นวพลฯ และ ศรีสะเกษ ไม่ใช่นักชกที่ฝีมือเหมาะสมคู่ควรกับ โรมัน กอนซาเลซ.. หรือไม่ก็เพราะ Ambrose ไม่เคยรู้จัก 2 นักชกของเราเลย… มันน่าน้อยใจจริง ๆ… พับผ่า !

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ทนนิดนะคับ

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e14183566617821

 

 

@ News & Photo Credit : Boxing News 24/อ.ก้อง บางกุ้ง

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments