<<>> 23 เมษายน 2559 ศึกกำปั้นชิงแชมป์โลกรุ่น มิดเดิลเวต  ที่สังเวียน เดอะ ฟอร์รัม  รัฐแคลิฟอร์เนีย  สหรัฐอเมริกา  เป็นการเจอกันระหว่าง เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น  Gennady Golovkin  ยอดมวยคาซัคสถาน เจ้าของเข็มขัด 3 สถาบัน WBA, IBF , IBO  และ เฉพาะกาล WBC   ขึ้นฟาดปากกับ โดมินิค เวด ผู้ท้าชิง นักชกไร้พ่ายเจ้าถิ้น รองอันดับ 7 ของ WBC  8  WBA- WBO และ รั้งงอันดับ 3 ของ IBF

 

eubank-jr-wants-to-fight-ggg

       

          จบลงโดยผลการชก ซ้อมยังเหนื่อยกว่าเสียอีก เมื่อ โกลอฟกิน ถลุง เวด ร่วงยก2 ป้องเเชมป์โลก “มิดเดิ้ลเวต”  จบเกม พร้อมเพิ่มสถิติเป็น 35 ชนะรวด น็อค  32 ไฟต์  ไม่เคยแพ้ใคร

 

 

          หลังจากไฟต์นั้นสายตาทุกคู่ก็จ้องมาที่ ศึก อาเมียร์ ข่าน กับ ซาอูล อัลวาเรซ  โดยผู้ชนะ จะได้ตำแหน่งแชมป์ตัวจริงของ รุ่น มิดเดิลเวต ของ WBC มาครอง ผลการชก ไอ้ผมแดง ซาอูล ”คาเนโล่” อันวาเลซ สอยข่านเห็นดวงดาว ดับวูบไปทันที..  แต่สุดท้าย  เจ้าอัลวาเรซก็เลือกที่จะยอม ยอมเพื่อหลีกให้กับ 3จี สละตำแหน่งแชมป์เส้นนี้หมาดๆ พร้อมกับ ปล่อยให้หัวใจของคอมวยทั่วโลกที่ใคร่เห็นไฟต์ที่รอคอย กลายเป็นหมันไปในบัดดล  dream..dream….

 

 

           วันนี้..จากการเปิดเผยของ เอ็ดดี้ เฮิร์น ถึงคู่ต่อสู้คนต่อไปของ  โกลอฟกิน หลังสวรรค์ปิดอันวาเรซ ผ่าน IFL ทีวี ว่า ยังมีนักชกฝีมือดีทั่วโลกที่อยากจะชกกับ 3จี แต่ที่เปอร์เซนต์สูงแล้ว คริส แบงค์จูเนียร์ Chris Eubank Jr นักชกผู้ดี เมืองอังกฤษ วัย26 คืออันดับต้นที่น่าจะได้เจอกับเขามากสุด เรากำลังเปิดเจราจากันอยู่ไม่น่าจะเกินสัปดาห์นี้ เมื่อผลสรุปลงตัว และได้วางโปรแกรมไว้ เดือนกันยายนนี้ ในสหราชอาณาจักร 

 

golovkin633

 

 

        ทำไมทีมงานของ โกลอฟกิน จึงเลือกเอานักชกจากอังกฤษ  ทั้งๆที่3ไฟต์หลังนี้ เขาชกในสหรัฐตลอด แต่กับการเจอกัน ในครั้งนี้ โดยรวมเขาก็รู้ว่า ชื่อเสียงของ คริส แบงค์จูเนียร์ ยังไม่ดังพอในสหรัฐ แต่กับบ้านของเขาแล้ว มหาศาลด้วยมวลชน และเงินตรา  มันจะได้รับการถ่ายทอดสดบนสกายบ็อกซ์ออฟฟิศ PPV สหราชอาณาจักรและ HBO สหรัฐ พร้อมเก็บตก PPV ในสหรัฐอเมริกา อีกนิ..  เพียงแค่นี้ก็น่าจะเพียงพอ และโอเค ไหม…….ละครับ……พี่น้อง..

 

 

@ clip Credit : Mr.Habert

009new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image ::  boxingnews24.com/ Thairec -Facebook /KOMTHAI/www.boxingnewsandviews.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments