<<>> ความคืบหน้า “เจ้าเพชร” อำนาจ เกษตรพัฒนา อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตสพันธ์มวยนาชาติ พร้อมด้วยสองโค้ช โอมาร์ มาลากอน กับ จ.อ. สุบรรณ พันโนน สองโค้ช ร่วมคัดเลือกโอลิมปิกโควตามวยอาชีพรุ่นไลต์เวต (60 กก.) ในรายการ เวิลด์ซีรีส์บ็อกซิ่ง (ดับเบิลยูเอสบี) กับ ไอบ้าโปรบ็อกซิ่ง (เอพีบี) ที่เมืองวาร์กัส ประเทศเวเนซุเอลา ในระหว่างวันที่ 3- 8 ก.ค. 2559

 

maxresdefault
       ล่าสุด.. ได้มีการชั่งน้ำหนัก พร้อมกับจับสลากประกบคู่ การแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิกเวิลด์ซีรีส์บ็อกซิ่ง กับ ไอบ้าโปรบ็อกซิ่ง 2016 ที่เมืองวาร์กัส ประเทศเวเนซุเอลา โดยรุ่น 60 กก. ที่มี อำนาจ เกษตรพัฒนา อดีตแชมป์โลกชาวไทยร่วมทำการแข่งขันมีนักชกทั้งหมด 7 คน จะเริ่มชกในรอบ 8 คน โดยผลการจับสลากประกบคู่นั้น สายบน มี นักชกจากเม็กซิโก ลินดอลโฟ่ เดลกาโด้ การ์ซ่า ที่เป็นมือวางเพียงคนเดียวของรายการได้บาย

 

 

          ผ่านเข้าไปชกรอบรองชนะเลิศ พบผู้ชนะระหว่าง ยาซิน ยิลมาซ จากตุรกีกับ โฮเซ่ ฆาเวียร์ โรซาริโอ จากเม็กซิโก ส่วนในสายล่างที่มีอำนาจร่วมอยู่ด้วยนั้น มี คาร์มิเน่ ตอมมาโซเน่ จากอิตาลีพบกับ โอเลห์ ดอฟฮุน จากยูเครน ซึ่งอำนาจจะพบกับ อาร์เธอร์ บริล จาก เยอรมันโดยจะแข่งขันในวันที่ 4 ก.ค. เวลา 11.00 น.ตรงกับประเทศไทยประมาณ เที่ยงคืน

 

 
       หลังจากทราบผลการจับสลากประกบคู่ทางอำนาจ ได้กล่าวอย่างมั่นอกมั่นใจ “ตอนนี้สภาพร่างกายไม่มีปัญหาน้ำหนักชั่งได้ 59.8 กก. เบากว่าพิกัดไป 2 ขีด ตอนนี้พร้อมเต็มที่ละครับ เพราะชกชนะแค่ 2 ครั้งก็จะคว้าตั๋วโอลิมปิก ได้รับเงินอัดฉีดจากสมาคมฯ 2 ล้านบาท เท่ากับชกไฟต์ละล้านเลยครับ”

 

 
         ส่วน อาร์เธอร์ บริล นักชกเยอรมันที่จะเจอกับอำนาจนั้นเคย ชกเวิลด์ซีรีส์ บ็อกซิ่งให้กับ ทีมชาติเยอรมันในซีซั่น 2014 ล่าสุดชกไอบ้าโปรบ็อกซิ่งติดอันดับ 7 อายุ 24 ปี เป็นมวยสไตล์เดินหน้าบุก ซึ่งทาง โอมาร์ มาลากอน กับ จ.อ.สุบรรณ พันโนน สองโค้ชได้ดูเทปการชกพร้อมกับเตรียมแผนแก้ทางมวยให้กับอำนาจ มีโอกาสที่จะเอาชนะได้

 

@ credit news –image :siamsport/1080.plus

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments