<<>> เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก วาซิล โลมาเชนโก ได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าแชมป์โลกรุ่นที่ 2 ด้วยการชกเพียง 7 ไฟต์

บ็อบ อารัม ผู้ที่ได้เซ็นสัญญาที่ทำให้ โลมาเชนโก ก้าวจากวงการมวยสากลสมัครเล่นมาสู่วงการมวยสากลอาชีพเมื่อสองปีก่อนเคยกล่าว ไว้ว่า โลมาเชนโก จะกลายมาเป็นนักชกที่ดีที่สุดในโลกสักวันหนึ่ง

 

ทั้งนี้ บ็อบ อารัม ก็ได้เปรียบเทียบ โลมาเชนโก นักชกจากยุโรปตะวันออกกับนักชกจากยุโรปตะวันออกอีก 2 คนที่อยู่ในตำแหน่งที่เป็นหนึ่งในผู้ที่มีสิทธ์เป็นนักชกที่ดีที่สุดเมื่อ เทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ในปัจจุบันอย่าง แชมป์โลก WBA, WBO และ IBF รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต เซอร์เก้ โควาเลฟ และ แชมป์โลก WBC, WBA และ IBF รุ่นมิทเดิลเวต เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น

 

160613100809

 

โกลอฟกิ้น และ โควาเลฟ เป็นนักชกที่ยอดเยี่ยมแบบไม่ต้องสงสัย พวกเขามีพลังหมัดและทุกๆสิ่ง แต่พวกเขาไม่มีทักษะเหมือน โลมาเชนโก เขา(โลมาเชนโก)มีหมัดที่ดี และยังชกได้หลากหลายรูปแบบ” อารัม กล่าว

ทั้งนี้ อารัม ยังกล่าวอีกว่า โลมาเชนโก มีพรสวรรค์เหมือนกับ แมนนี่ ปาเกียว สมาชิกวุฒิสภาของประเทศฟิลิปปินส์

 

ปาเกียว เป็นคนที่ยิ่งใหญ่ และ โลมาเชนโก กำลังทำอะไรหลายๆอย่างเหมือนเขา ปาเกียว มีความเร็วและการหลบหมัดที่ยอดเยี่ยมรวมถึงความสมดุลของร่างกายที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อน แต่ โลมาเชนโก จะชกแล้วเคลื่อนที่ เขาสามารถหลุดจากสถานะการที่คู่ชกของเขาคิดว่าจับเขาได้อยู่เสมอ” อารัม กล่าว

 

121104F2N93380 (1)

 

จริงๆ แล้วเจ้าของสถิติเป็นนักชกคนที่ 2 ที่ชกแค่ 3 ไฟต์ก็ได้เป็นแชมป์โลกควรจะถูกจัดให้เป็นหนึ่งในคนที่มีโอกาสเป็นนักชกที่ดี ที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ แต่การที่เขาแพ้ในไฟต์ที่ 2 ซึ่งการชิงแชมป์โลกครั้งแรกของเขาต่อ ออร์แลนโด ซาลิโด และการที่เขาไม่สามารถน็อค ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ ได้ ทำให้เขาดูไม่มีภาษีเพียงพอ จนทำให้เขาไม่ติดอยู่ในรายชื่อนักชกที่ยอดเยี่ยมที่สุดปอนด์ต่อปอนด์ 10 อันดับแรกของนิตยสาร THE RING เหมือนกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น และ เซอร์เก้ โควาเลฟ

 

January 14, 2013, New York, N.Y. --- "SALIDO HITS NY" --- WBO World Featherweight champion Orlando Salido arrives in New York for his upcoming world title fight against undefeated No. 1 contender Mikey Garcia, Saturday, Jan 19 at The Theater at Madison Square Garden in New York , live on HBO Boxing After DarkÆ, beginning at 9:45 p.m. ET/PT. Promoted by Top RankÆ and K2 Promotions, in association with Tecate and Madison Square Garden, remaining tickets, priced at $200, $100, $50 and $25, are currently available for purchase at the Madison Square Garden Box Office, all Ticketmaster outlets, Ticketmaster charge by phone (866-858-0008) and online at www.ticketmaster.com or www.thegarden.com. ---  Photo Credit : Chris Farina - Top Rank (no other credit allowed) copyright 2013

 

สำหรับคนที่ยังไม่รู้ นักชกที่ดีที่สุดปอนด์ต่อปอนด์ 10 อันดับแรกของนิตยสาร The Ring มีเพียง ซาอูล อัลวาเรซ เท่านั้นที่เคยแพ้ในการชกมวยสากลอาชีพ ซึ่งก็เป็นการแพ้ต่อ ฟลอย เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์

 

@ credit  new-image :  boxingnews-th.com www.siamsport.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments