-@@- ถ้าถามแฟนมวยว่า อยากดูใครชกมากที่สุด คำตอบอันดับต้นๆย่อมต้องมีชื่อของ ฟลอยด์ เมเวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดมวยเบอร์ 1 ของโลก ไม่ก็แมนนี่ ปาเกียว เทพเจ้าของฟิลิปปินส์ติดโผมาค่อนข้างแน่

 410

 

ในยุคสมัยที่นักมวยกับสื่อสังคมออนไลน์เป็นของคู่กัน นักมวยวัยเก๋าจากฟิลิปปินส์รายหนึ่ง อันมีนามว่า เดนนิส ลอเรนเต้ ก็ใช้สื่อออนไลน์อย่างเฟสบุคให้เป็นประโยชน์เช่นกัน โดยเขาโพสต์ผ่านเฟซบุคส่วนตัวว่า “ผมอยากจะเจอเมเวทเธอร์ ที่น้ำหนัก 154 ปอนด์จัง”

 

 

แฟนมวยที่ได้เห็นข่าวน่าจะต้องอุทานออกมาทันทีว่า “ใครวะ?” เพราะชื่อหมอนี่ก็ไม่ได้โด่งดังเท่าไหร่นักแม้แต่ในประเทศไทยเราเอง จริงๆแล้วพี่แกก็มีดีกรีดีใช้ได้เหมือนกัน ปัจจุบันรั้งรองอันดับ 13 ของ WBC รุ่น 154 ปอนด์ซะด้วย สถิติการชกก็จิ้มลิ้มน่ารัก ชนะมา 48 ครั้ง (น๊อคตั้ง 29) แพ้ 5 และเสมอ 5 ครั้ง แต่อายุอานามก็เยอะใช้เล่นปัจจุบันอายุ 37 ปีแล้ว

 8306321_orig

 

ไม่บอกก็รู้ว่า ฟลอยด์ ไม่เล่นด้วยแน่นอน แต่แฟนมวยชาวไทยคิดเหมือนผมไหมว่า เจ้าขาว ถิรชัย อาจแบกน้ำหนักซัก 2-3 ปอนด์ แคชเวตกันซัก 150-152 ปอนด์ ลองกับหมอนี่ดู น่าจะสนุก เพราะสถิติการชกเขาก็ใช่ย่อยนะ หลังจากพักหลังๆ ทางต้นสังกัดเจ้าขาวเริ่มตัน ออกมาบอกว่าทั้งเอเชียหมดตัวสู้ถิรชัยแล้ว

 

 

ลองตัวนี้อีกซักคนมั้ย เขาเก่งขนาดท้า ฟลอยด์ เมเวทเธอร์ เลยนะ ฮี่ๆ

 

 @ ขอขอบคุณ ข่าว-ภาพ-จาก  : Aniwat Injongkolwww.boxrec.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments