<<>> by dailynews sport , Sun, 29 May 2016
3b238f6c7fa489d8946f8cab4b0b5aac

 

       … “ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ ซูเปอร์สตาร์นักมวยไทย วัย 33 ปี ซึ่งเมื่อเดือน ก.ย.ปีที่แล้ว ได้จรดปากกาเซ็นสัญญากับ “คุนหลุนไฟต์” ทัวร์นาเมนต์กีฬามวยที่มีโปรโมเตอร์ชาวจีนเป็นผู้ควบคุมดูแลอยู่ เป็นเวลา 2 ปี โดยล่าลุด นักชกเจ้าของฉายาดำดอทคอม ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ ว่า ก่อนหน้านี้มีโปรโมเตอร์จากจีน เดินทางมาติดต่อตนให้ไปชกไฟต์ล้างตากับ อี้หลง อีกครั้ง ซึ่งตนก็ได้เซ็นสัญญาการชกไปเรียบร้อยแล้ว โดยไฟต์ดังกล่าวที่เปิดโอกาสให้อี้หลงชกแก้มือนั้น ไม่ใช่รายการของคุนหลุนฯ แต่เป็นโปรโมเตอร์จากชาติเดียวกันที่มาติดต่อให้ไปชก

 

          ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 24 ก.ย.59 ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ถ่ายทอดสดผ่านช่อง ซีซีทีวี (ทีวีอันดับหนึ่งของจีน) และยิงสัญญาณสดไปทั่วโลกให้แฟนมวยได้รับชม      บัวขาว กล่าวต่อว่า สำหรับก่อนที่จะถึงไฟต์พิสูจน์ฝีมือกับอี้หลงอีกครั้งนั้น ในวันที่ 5 ก.ย.59 ตามโปรแกรมที่ได้เซ็นสัญญากับคุนหลุนไฟต์ ตนก็มีคิวชกกับ วัง เว่ย เฮา นักมวยชาวจีน ที่เมืองเฉินตู มณฑลยูนาน ประเทศจีน ซึ่งก็นับเป็นอีกไฟต์หนึ่งที่หนักเช่นกัน เพราะ วัง เว่ย เฮา ในอดีตเคยปราบ แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ดีกรียอดนักมวยไทยหลายสถาบันมาแล้ว

 

       โดยไตล์การชกของนักมวยจีนรายนี้ ถือว่าว่องไวมาก มีอาวุธจุกจิกชกยาก ดังนั้น ช่วงนี้ตนก็เตรียมทำการบ้านไว้หมดแล้ว ซึ่งเกมการชกตนคงต้องเดินเข้าหาเพื่อออกอาวุธทำให้จะแจ้งที่สุด อย่างไรก็ตามในท้ายที่สุดก็ยังมั่นใจเต็มที่ว่า จะต้องเอาชนะน็อกนักมวยจีนได้ทั้งคู่ในระยะเวลา 1 เดือนดังกล่าว ก็ขอฝากแฟนๆ ชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วย     

 

           ทั้งนี้ กติกาการชกของ บัวขาว ไฟต์พบกับ อี้หลง จะชกกันในรูปแบบ “คิกบ๊อกซิ่ง” ซึ่งทั้งคู่สามารถแทงเข่า เตะ-ต่อย ได้ตามกฎของมวยไทย แต่มีข้อแม้คือ ห้ามฟันศอกเพียงอย่างเดียวเท่านั้น และกำหนด 3 ยกเหมือนเดิม ส่วนไฟต์ดวลกับ วัง เว่ย เฮา จะชก 3 ยกเช่นกัน แต่จะอยู่ในกติกาของคุนหลุนไฟต์ สามารถตีเข่าและคีบคอได้ตามปกติ.  “

@ Photo credit :: www.smmsport.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments