<<>> ข่าวเมื่อต้นเดือนนี้.. อังเดร วอร์ด และ เซอร์เกย์ โควาเลฟ ได้เซ็นสัญญา “จะชกหน้า”กันในปลายปีนี้ แต่ยังไม่ได้ระบุวันและสถานที่ชก.. โดยก่อนหน้าที่จะชกกัน ทั้งคู่มีสิทธิ์ “ตะบัน”กับรายอื่นได้ก่อนหนึ่งครั้ง..(แต่ถ้าใครพลาดพลั้งถึงพ่าย สัญญาที่ทำกันไว้ก็คงยกเลิกไปโดยปริยาย..เพราะไฟต์ที่จองกันไว้ จะไร้ความหมายไปทันที)

 

@@ ขณะนี้ เซอร์เกย์ โควาเลฟ วัย 33 ปี มีโปรแกรมชกแน่นอนแล้ว คือ 11 กรกฎาคม 2016 จะชกป้องกันตำแหน่งแชมปโลกไลต์เฮฟวี่เวต WBA/IBF/WBO (ครั้งที่ 8) กับ ไอแซค ชิเลมบา (24-3-2, 10KOs) นักชกแอฟริกาใต้ วัย 29 ปี ดีกรีรองแชมป์โลก #12WBA และ #15WBO

 

@@ อังเดร วอร์ด วัย 32 ปี ดีกรีรองแชมป์โลกไลต์เฮฟวี่เวต 4 สถาบันหลัก #1IBF/ #2WBA/ #2WBO /#3WBC ขณะนี้ยังไม่มีโปรแกรมชกที่แน่ชัด …แต่มีข่าวว่าทีมงานกำลังเจรจาเพื่อให้ชกกับ นาธาน เคลฟเวอร์ลี่ (29-3, 15KOs) อดีตแชมป์โลกไลต์เฮฟวี่เวต WBO (ป้องกันตำแหน่งได้ถึง 5 ครั้ง แล้วมาเสียตำแหน่งให้ “จอมบด”โควาเลฟ โดยถูกน็อกแค่ยก 4 เมื่อปี 2013 ซึ่งเป็นการแพ้ครั้งแรกของ เคลฟเวอร์ลี่) รายนี้เป็นนักชกสหราชอาณาจักร วัย 29 ปี ขณะนี้รั้งตำแหน่งรองแชมป์โลก #10WBC..ถ้าเจรจากันสำเร็จ คาดว่าน่าจะได้ชกกับ อังเดร วอร์ด วันที่ 30 กรกฎาคมนี้..

 

*** ถ้าเป็นจริงตามข่าวนี้ ถือว่า อังเดร วอร์ด เลือกคู่ชกได้เหมาะสม สำหรับการก้าวขึ้นชกในรุ่นไลต์เฮฟวี่เวตเต็มตัวเป็นครั้งที่สอง โดยครั้งแรกเขาชนะ ซุลลิแวน บาร์เรร่า นักชกอันดับ 1 ชาวคิวบาไปแล้ว(ไฟต์หลังสุด) ครั้งนี้หาก วอร์ด ชนะ นาธาน เคลฟเวอร์ลี่ อดีตแชมป์โลกได้อย่างสวยงามและเด็ดขาด ก็อาจใช้เป็นข้อเปรียบเทียบกับชัยชนะของโควาเลฟที่มีต่อ เคลฟเวอร์ลี่ เมื่อปี 2013 ได้พอสมควร…

 

Photo Credit : www.fightsaga.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments