<<>> Credit News : Boxing News 24 / Fightnews.com

golovkin299

      … ติดตามข่าวมาหลายวัน ยังรู้สึกว่าการเจรจาระหว่าง โกลเด้น บอย โปรโมชั่นส์ กับ K2โปรโมชั่นส์ ที่จะร่วมกันจัดศึกล้มแชมป์ระหว่าง คาเนโล่-ทริปเปิ้ลจี ก็ไม่เห็นมีอะไรให้เป็นความหวังว่าคู่นี้จะชกกันเมื่อไร?..สงสัยว่าปี 2016 การชกของคู่นี้จะยังไม่เกิด !

 

** รายละเอียดการเจรจา ดูเหมือนว่าจะเป็นความลับ แต่มีข่าวรั่วไหลออกมาประปราย แหล่งข่าวเปิดเผยว่า น่าจะมีข้อตกลงให้ทั้งคู่ เลือกคู่ชกได้โดยอิสระอีกสัก 2-3 ไฟต์ เพื่อบ่มให้แฟนมวยเกิดความกระหาย(คล้ายๆ คู่ ฟลอยด์-ปาเกียว)ก่อนที่เมกกะไฟต์ใหญ่ยิ่งจะเกิดขึ้นในปี 2017…

 

… ข่าวที่ว่าข้างต้น เปิดเผยโดยเว็บ Boxing News 24 (เมื่อวานนี้) แต่มีสาระตรงข้ามกับข่าวใน Fightnews.com ที่บอกว่า..

ไม่มีการเจรจาเรื่องไฟต์อิสระ (2-3 ไฟต์ ดังกล่าว) มีแต่เรื่องราวของเงื่อนไขที่จะให้คู่นี้ชกกันซึ่งยังตกลงกันไม่ได้ แต่ทั้งสองฝ่ายก็พยายามเต็มที่เพื่อให้ไฟต์นี้เกิดขึ้น..

 

… ต่อมาในวันเดียวกัน เว็บ Boxing News 24 ก็ยืนยันอีกว่า ข่าวที่ตนรายงาน..เป็นความจริง..แถมเปิดเผยต่อไปว่า ไฟต์หน้า คาเนโล่ อาจจะเลือกชกกับ “เคอร์ติส สตีเวนส์” หรือไม่ก็ “เดวิด เลมิวซ์” (ที่ชกร่วมรายการของ คาเนโล่ ไฟต์ล่าสุด)..ส่วน “GGG” เห็นทีต้องชกกับ “แดเนี่ยล จาค็อบส์” (แชมป์โลก’ปกติ’มิดเดิลเวต wba)..แถมคอลัมนิสต์ที่เขียนข่าวดังกล่าว ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า.. ถ้าเป็นจริงตามข่าวที่รั่วออกมา..ไฟต์ของ 3จี เป็นไฟต์ที่สบายๆ (3จี น็อก จาค็อบส์ ได้แน่)..แต่ไฟต์ของ คาเนโล่ ไม่ว่าจะชกกับ สตีเวนส์ หรือ เลมิวซ์ ..จะต้องเป็นไฟต์ที่หนักแน่ เพราะ 2 รายนั้นเป็นมวยมิดเดิลเวตเต็มพิกัด(ซึ่งคาเนโล่ไม่เคยชกกับมวยมิดเดิลเวตเต็มรุ่นมาก่อน) แถมทั้งคู่เป็นมวยหมัดหนักสุดๆ..สามารถหยุดคาเนโล่ได้ทันที(ถ้ามีโอกาสชกเข้าเป้าจังๆ).

 

*** ข่าวล่า มาใหม่ในวันนี้ มีอีก 2 ข่าว.. เมาริซิโอ สุไลมาน ประธาน wbc บอกว่า ตนเชื่อมั่นว่าไฟต์ คาเนโล่ vs 3จี ต้องเกิดขึ้นแน่ (แต่ในข่าวไม่เห็นบอกว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่).. สุไลมานยืนยันว่า ภายใน 24 พฤษภาคมนี้ ถ้าการเจรจายังตกลงกันไม่ได้ ..สภามวยโลกจะสั่งให้เปิดการประมูลราคาหาผู้จัดทันที..ถ้าคาเนโล่ ยังไม่ต้องการชกกับ 3จี เขาจะต้องถูกริบตำแหน่งทันที..(จะจริงหรือไม่ โปรดอดใจรอดู..555..)

 

… ข่าววันนี้เช่นกัน ฮูลิโอ ซีซ่าร์ ชาเวซ (ซีเนียร์) นักชกระดับตำนานชาวเม็กซิกัน ให้ความเห็นว่า.. ตนได้ติดตามดูความก้าวหน้าของ คาเนโล่ มาตลอด.. เห็นว่ามีการพัฒนาไปมาก ตนเห็นว่าถ้าได้ชกกับ “GGG” ตอนนี้..คาเนโล่ชนะแน่ๆ…(แต่คอลัมนิสต์ในข่าวนี้กลับมีความเห็นว่า ถ้าชกกันปีนี้.. 3จี เหนือกว่ามาก.. คาเนโล่คงจะหนีต่อไป..รอให้ 3จี มีอายุมากกว่านี้อีกสักปีสองปี “ทริปเปิ้ลจี”อาจจะอยู่ในช่วงขาลง..ถึงตอนนั้น คู่นี้ได้ชกกันแน่ เพราะการชกของคู่นี้เป็นบิ๊กไฟต์ที่ใครๆ ก็อยากดู.

 

10509662_631601323619102_4589208618556700643_n-e1460612178604

@ Photo Credit : Heczar Designs@Heczar

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments