<<>> by www.dailynews.co.th , Tue, 17 May 2016

aHR0cDovL3AzLmlzYW5vb2suY29tL212LzAvdWkvNi8zMzIwOS90eTZfMTM1NDc2OTA5Ny5qcGc=
           …”จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น เปิดเผยว่า ศึกป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ(IBF)ไฟต์บังคับ ของ “เจ้าเพชร” อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกชาวไทย กับรองแชมป์โลกอันดับ 1  “คู่ปรับเก่า” จอห์น รีล คาซิเมโร ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ ในวันพุธที่ 25 พ.ค.นี้ที่สังเวียนไดมอนด์ โอลิมปิคปาร์ค กรุงปักกิ่้ง ประเทศจีน ซึ่งเป็นการชกในงานประชุมใหญ่ IBF ด้วย  ไทยรัฐทีวีช่อง 32 ยิงสดเวลา 20.00-22.00 น. นั้่น

 

การฟิตซ้อมช่วงนี้่่ เป็นช่วงโค้งสุดท้าย “เจ้าเพชร” อยู่ในช่วงทบทวนเชิงและควบคุมน้ำหนักก่อนลัดฟ้าไปเมืองจีน ทั้งนี้ตนหวังให้ อำนาจ โชว์ฟอร์มสวย ๆ เอาชนะย้ำแค้น คาซิเมโร อีกครั้งเพื่อ จะสามารถต่อยอดตั้งแค่คราวไปชกชนะ ซู ซิ หมิง ที่มาเก๊าจนกลายเป็นนักมวยมวยชื่อดังในเมืองจีนและได้รับความนิยม มีชื่อเสียงในจีน   เพื่อสร้างภาพพจน์ที่ดีให้กับประเทศ และเป็นทูตกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีกันตามความประสงค์ของ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และกลุ่มผู้สนับสนุน “เกษตรพัฒนา”       สำหรับคู่มวยร่วมรายการ

 

hqdefault

 

“อำนาจ-คาซิเมโร” ยังมี แซมซั่น ต.บัวมาศ ขึ้นชกชิงแชมป์มวยหญิงอินเตอร์ IBF รุ่นมินิฟลายเวตกับ   ไค ซองจู นักชกจีน และ เสี้ยนจ้าวจง อดีตแชมป์โลก WBC ขึ้นชกตัดเชือกชิงรองแชมป์โลกอันดับ 1 IBF รุ่นมินิฟลายเวทกับ โฮเซ่ เจมิเนซ นักชกชาวโคลัมเบีย     ด้านนายสมพงษ์ อัชฌานุเคราะห์ ผู้แทน IBF เปิดเผยอีกว่า “มฤตยูดำ ” ไมค์ ไทสัน  อดีตซูเปอร์สตาร์แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต 3 สถาบัน ทั้ง IBF,สภามวยโลก (WBC) และสมาคมมวยโลก (WBA)  ชาวอเมริกัน จะเข้าร่วมงานประชุม IBF ที่กรุงปักกิ่ง  และ ชมการชกระหว่าง อำนาจ กับ จอห์น รีล คาซิเมโร ด้วย

 

ซึ่งไทสันได้รับการโหวตจากเว็บไซต์ของแฟนมวยชาวจีน ให้เป็น “นักชกยอดนิยมของแฟนมวยชาวจีน” ถึงแม้ในอดีตจะมีปางพิสดารต่างๆทั้งบนเวทีและชีวิตส่วนตัวทั้งแง่บวกและแง่ลบ แต่ชีวิตการต่อสู้น่าสนใจ โดยเฉพาะการที่ได้มาแสดงภาพยนตร์คู่กับ ดอนนี่ เยน ดาราดังแดนมังกรผู้รับบทอาจารย์ยิปมัน ปรมาจารย์มวยจีน ทำให้ไทสันได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ไทสันจะปรากฏตัวในฐานะอดีตแชมป์โลกรุ่นยักษ์ผู้ยิ่งใหญ่และนักแสดงผู้มากด้วยสีสัน “

 

@ Photo Credit :movie.sanook.com/www.upyim.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments