<<>> News Credit : Boxing News 24 / BoxingScene.com, Sun May 15th 2016

wilder7          

…โปรแกรมการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกเฮฟวี่เวต WBC (ครั้งที่ 4) ของ เดออนเทย์ ไวล์เดอร์ เจอ “โรคเลื่อน”จนได้ เมื่อ WBC ชี้ขาดว่า ให้เลื่อนออกไป โดยไม่ได้กำหนดว่าคู่นี้จะต้องชกกันอีกหรือไม่ เมื่อไร..  

 

… โปรแกรมนี้ เดิมกำหนดไว้ วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคมนี้ ที่ประเทศรัสเซีย และเป็นไฟต์บังคับของ เดออนเทย์ ไวล์เดอร์ ที่ต้องเจอกับ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ที่เป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 ของสถาบัน WBC …แต่ก็มีเหตุให้ต้องเลื่อนออกไปเนื่องจาก VADA (= Voluntary Anty-Doping Association) แจ้งผลการตรวจโด๊ปฯ ให้ WBC ทราบว่า การทดสอบที่ได้จากตัวอย่าง A ของ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น มีค่าเป็นบวก โดยพบสารต้องห้าม Meldonium ในกระแสเลือดจากรายงานการตรวจเมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา..

 

สภามวยโลก (WBC) พิจารณาแล้วตัดสินว่า การชกไฟต์ดังกล่าวให้เลื่อนออกไปก่อน..(แต่ก็น่าแปลกที่ยังไม่มีคำสั่งลงโทษ แบนหรือประกาศแขวน โพเวตกิ้น แต่อย่างใด)..   

 

@@ โปรโมเตอร์ ลู ดิเบลล่า บอกว่า การชกครั้งต่อไปของ เดออนเทย์ ไวเดอร์ ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจ (Next move is in the air) และยังกำหนดอะไรไม่ได้เพราะการชกกับ โพเวตกิ้น เป็นไฟต์บังคับ ยังไม่ทราบว่า WBC จะกำหนดให้ชกกันเมื่อไหร่แน่ เพราะผู้ชนะในไฟต์นี้มีโอกาสที่จะชกล้มแชมป์กับ ไทสัน ฟิวรี่ และ แอนโธนี่ โจชัว ซึ่งจะเป็นบิ๊กไฟต์ในโอกาสต่อไป..   

 

…อนึ่ง,มีข่าวว่า ขณะนี้ Mr. Andrie Ryabinsky (โปรโมเตอร์ของ โพเวตกิ้น) กำลังยื่นคำชี้แจงต่อ VADA ว่า ผลการตรวจน่าจะไม่ถูกต้อง เพราะโพเวตกิ้น งดการใช้ยาประเภทดังกล่าวมาตั้งแต่ 1 มกราคม 2016 และผลการตรวจในระยะต่อมาเมื่อวันที่ 7, 8 และ 11 เมษายน รวม 3 ครั้งก็ยังมีผลเป็นลบ (negative) แล้วเหตุใดจึงแจ้งว่า ผลการตรวจที่รายงานออกมาเมื่อวันที่ 27 เมษายน กลับเป็นบวก (Positive) ไปได้ ..

 

แสดงว่าต้องมีความผิดพลาดในกระบวนการทดสอบอย่างแน่นอน..ขอให้ตรวจสอบใหม่และชี้แจงให้ทราบโดยเร็ว.

 

 

*** เรื่องอย่างนี้ก็มีด้วย…. เรื่องราวต่อไปจะเป็นอย่างไร น่าสนใจติดตามนะครับ.

 

*** ป.ล. ข่าวล่าตามมาแล้ว..555…  “เจ เดียส” (Jay Deas) ผู้จัดการและเทรนเน่อร์ของ ไวล์เดอร์ ออกมาโต้กลับว่า.. wbc ควรสั่งยกเลิกไฟต์บังคับนี้ไปเลย ไม่ใช่แค่สั่งเลื่อนเท่านั้น อย่างนี้ทำให้ไวล์เดอร์เสียเวลา น่าจะให้ไวล์เดอร์เลือกคู่ชกไฟต์อิสระได้ หรือจะให้ชกไฟต์บังคับกับใครอีกก็ให้บอกมา..

 

โปรโมเตอร์ชาวรัสเซียของโพเวตกิ้น ก็ไม่ควรออกมาให้ข่าวยืนยันสิทธิ์ว่า โพเวตกิ้นยังเป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของไวล์เดอร์อยู่เหมือนเดิม…

10509662_631601323619102_4589208618556700643_n-e1460612178604   @ Photo Credit : boxnation.com 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments