floyd883

<<>> สงสัยจะให้มีชื่อของตนในหน้าข่าวบ่อย ๆ เพื่อไม่ให้แฟนมวยลืมเลือน..ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ จึงออกมาพูดอะไรๆ ให้เป็นข่าวในหน้าเว็บต่าง ๆ อยู่เนือง ๆ ….

 

* ล่าสุด เมื่อมีเรื่องและกระแสเกี่ยวกับไฟต์ในฝัน ระหว่าง “คาเนโล่ – โกลอฟกิ้น” ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันหลายแง่หลายมุม.. ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ฯ ก็เอาบ้าง..

 

ฟลอยด์ฯ บอกว่า ถ้าตนสามารถทำน้ำหนักขึ้นถึงรุ่นมิดเดิลเวตได้ การเอาชนะ เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น เป็นเรื่องง่ายมาก ตนสามารถชนะมวยตัวใหญ่อย่าง 3จี ได้ แบบเดียวกับที่ตนเคยชนะ คาเนโล่ มาแล้ว(เมื่อปี 2013)….  

 

๐๐๐ ฟลอยด์ฯ กล่าวเสริมว่า… “เมื่อผมมองถึงเกมการต่อสู้ เราต้องมองถึงความเป็นจริงที่ว่า ผมเลื่อนรุ่นขึ้นมาถึง 5 รุ่นแล้ว..แต่พวกเขา(แฟนมวย)ยังต้องการให้ผมข้ามไปอีก 2 รุ่นเพื่อชกกับ 3จี..แต่พวกเขากลับไม่ต้องการให้ 3จี ข้ามรุ่นไปชกกับ อังเดร วอร์ด..  3จีไม่เคยเรียกหาชื่อของวอร์ดเลย (Triple G would never call Andre Ward’s name out)…ถ้าผมสามารถข้ามรุ่นขึ้นไปได้ ผมก็จะข้ามขึ้นไปเฆี่ยนเขา(โกลอฟกิ้น)..ซึ่งมันง่ายมาก” (…if I could go up, I would go up and beat him…it’s easy,” said Mayweather to Fighthype)

 

<<>> ต่อไปนี้เป็นคำวิจารณ์ของ Allan Fox (คอลัมนิสต์ในเว็บ Boxing News 24 ที่ผมคิดว่า เขาน่าจะเป็นแฟนมวยขนานแท้ของ 3จี)

 

.. ฟ็อกซ์ แสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นของ ฟลอยด์ฯ กับ โกลอฟกิ้น ว่า.. ฟลอยด์ฯคงลืมไปแล้วว่า ก่อนหน้านี้ 3จี เคยท้าชกกับเขา โดยยอมลดไปชกที่ 154 ปอนด์ ตอนที่ฟลอยด์ยังครองเข็มขัดของ WBC ในรุ่นดังกล่าว..ไม่ใช่ให้ฟลอยด์ฯข้ามขึ้นมา 2 รุ่นเพื่อชกกับเขา(ตามที่ฟลอยด์พูด)..แต่จนแล้วจนรอดฟลอยด์ก็ไม่ได้รับคำท้า จนกระทั่งจากลาแขวนนวมไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีก่อน…

 

อัลลัน ฟ็อกซ์ กล่าวต่อไปว่า ตามความเห็นของตน.. โกลอฟกิ้น ก็สนใจจะชกกับ วอร์ด อยู่เหมือนกัน แต่ต้องหลังจากได้รวบเข็มขัดรุ่นมิดเดิลเวต (160) ได้หมดแล้ว.. ขณะนี้ เขากำลังเล็งไปที่เข็มขัดของ คาเนโล่..ถ้าเขามีโอกาสชกกับคาเนโล่เมื่อไหร่ ไฟต์นั้น จะเป็นเมกกะไฟต์ใหญ่โตมโหฬารในปีนี้ทีเดียว นอกจากนี้ 3จี ก็จะได้รับค่าตัวสูงที่สุดในชีวิตแบบที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อนอีกด้วย.. ฟ็อกซ์ พูดต่อไปว่า..นี่ไม่ใช่จะวิจารณ์ อังเดร วอร์ด..

 

แต่การที่ 3จี ชกกับวอร์ด  จะไม่ใช่ไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ใกล้เคียงกับไฟต์ที่ 3จีชกกับ คาเนโล่ ซึ่งไม่สามารถนำมาเทียบกันได้เลย..ไม่ว่าจะเป็นยอดขาย PPV หรือ ค่าตัวที่ 3จีจะได้รับ..แล้วอย่างนี้ 3จี จะรีบข้ามไปชกกับวอร์ดตอนนี้เพื่ออะไร..

 

ฟ็อกซ์ ยังพูดต่อไปว่า เขาอยากให้ ฟลอยด์ฯ ชกกับ 3จี เหมือนกัน เพื่อแฟนมวยจะได้ดูกันว่า ฟลอยด์จะชนะ 3จี ง่ายๆ ตามที่ฟลอยด์ฯพูดได้อย่างไร..ฟอกซ์ คิดว่า ต้องไม่ใช่เรื่องง่ายแน่ แม้ว่า 3จี จะลดไปชกกับ ฟลอยด์ฯ ที่ 154 ก็ตาม.. ฟลอยด์ฯอาจถูก 3จี น็อกเสียด้วยซ้ำ.. ฟลอยด์ไม่สามารถทำน้ำหนักขึ้นชกที่ 154 โดยที่ร่างกายยังคงแข็งแกร่งและรวดเร็วเหมือนเดิม..

 

ปี 2013 ที่ฟลอยด์ชนะคาเนโล่ นั้น ฟลอยด์ ชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการได้ 150.5 ปอนด์ ในขณะที่ คาเนโล่ ต้องบีบ-ลดอย่างหนักจนเหลือ 152 ปอนด์.. ฟ็อกซ์ เสริมว่า ฟลอยด์ฯออกมา ดิสเครดิต 3จี เพียงเพื่อที่จะให้ชื่อของตนยังเป็นที่สนใจของแฟนมวยเท่านั้นเอง.

 

10509662_631601323619102_4589208618556700643_n

 

News & Photo Credit : Boxing News 24 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments