<<>> อาเมียร์ ข่าน นักชกชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถาน วัย 29 ปี ยืนยันไม่มีความคิดที่จะแขวนนวมแต่อย่างใด หลังจากโดน ซาอูล คาเนโล อัลวาเรซ ยอดมวยชาวเม็กซิกันเจ้าของแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวตสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี)น็อคเอ้าต์ในยกที่ 6 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา     ข่าน ข้ามรวดเดียว 2 รุ่นเพื่อท้าชิงแชมป์โลกจาก อัลวาเรซ แต่ต่ำกว่าพิกัดรุ่นมิดเดิลเวตอยู่ 5 ปอนด์

 

20120715001545_185656578351

 

 

และแม้โดนน็อกโป้งเดียวจอดคาเวที แต่ ข่าน ยืนยันว่าเป้าหมายต่อไปคือการล้างแค้น แดนนี การ์เซีย แชมป์โลกรุ่นเวลเทอร์เวท ดับเบิลยูบีซี     “ตามหลักแล้วผมเป็นผู้ท้าชิงของการ์เซีย และเราต่างมี อัล เฮย์มอน เป็นที่ปรึกษาเหมือนกัน ดังนั้นมันจึงง่ายที่การชกจะเกิดขึ้น แม้ผมไม่คิดว่าเขาจะมาต่อยที่อังกฤษอย่างที่ผมต้องการก็ตาม”

 

 หลังจากเป็นฝ่ายแพ้น็อกให้กับ ซาอูล ”คาเนโล่” อัลวาเรซ กำปั้นชาวเม็กซิกัน ไปในยกที่ 6 ข่าน ก็เดินทางเข้ารับการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล แล้วออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ส่วนตัว แสดงความยินดีกับแชมป์โลก พร้อมเผยอาการของตนว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

พร้อมกันนี้นักชกวัย 29 ปี ยังออกมายกย่องหมัดของ ซาอูล ”คาเนโล่” อัลวาเรซ คู่แข่งว่า มันมีความหนักหน่วงเอามากๆ มันคือหมัดของปีศาจชัดๆ

 

559000004773501

 

โดยความพ่ายแพ้ครั้งนี้ของข่าน ส่งผลให้ยอดกำปั้นชาวอังกฤษ มีสถิติชนะ 31 แพ้ 4 (แพ้น็อก 3 ครั้ง) และเป็นการชนะน็อก 19 ครั้ง

 

@ credit  clip :Samran Rattanaburi
 
 
@ credit  clip :มนุษย์อึบแมว
 
 
@ News & Photo Credit :  www.dailynews.co.th/sport.sanook.com
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments