<<>> 28 เม.ย. 2559.. ศูนย์ฝึกกีฬาในร่มการกีฬาแห่งประเทศไทยหัวหมาก  ทีมมวยสากลสมัครเล่นหญิงชุด ชิงแชมป์โลก 2016 ซึ่งเป็นการคัดเลือกโอลิมปิก เลก สุดท้าย ในระหว่างวันที่ 19 – 27 พ.ค.  2559 ที่เมืองอัสตานา ประเทศคาซัคสถาน กับทีมชายชุดคัดโอลิมปิก เลก 3 ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ในระหว่างวันที่ 14-26 มิ.ย. 2559 ได้ทำการฝึกซ้อมโดยมี น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ช กับทีมสตาฟฟ์โค้ช ติวเข้ม
    

160428B9L23090
 
         โดย ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก ร.ท.แก้วพงษ์ ประยูร  รุ่น 49 กก.ลงนวมซ้อมเป็นครั้งที่ 2 กำหนด 4 ยกกับ เดช ส.เพลินจิต หรือ สืบพงษ์ พงษ์เดื่อ โดยที่เปิดฉากแลกหมัดกันตลอด 4 ยกซึ่ง ฮีโร่โอลิมปิก 2012 มีพัฒนาการที่ดีขึ้น ทว่ายังคงช้าอยู่พร้อมกับอยู่ในช่วงทำน้ำหนักที่เกิดพิกัดอยู่ 3 กก. ต้องลงนวมฝึกซ้อมต่อเนื่องไปอีกซัก 2 ระยะ เจ้าตัวมั่นใจว่า จะเรียกฟอร์มเก่งคืนได้
    
 
         พร้อมกันนี้ “ยักษ์แคระ” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวต สภามวยโลกได้ไปช่วยลงนวมให้กับ “เจ้าแดง” ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ นักชกรุ่น 52 กก.ชุดคัดโอลิมปิก เลก 3 เป็นจำนวน 4 ยก วันเฮงเป็นฝ่ายเดินหน้าไล่บดขยี้ ไปตลอดทุกยกโดยทางนอ.ทวีวัฒน์ เน้นให้ ธเนศนั้นฝึกหนีมวยบุก ซึ่งก็ทำได้ดี แต่ว่าแชมป์โลกชาวไทยนั้นมีความแข็งแกร่ง เดินบุกลุยได้ตลอดทุกยก พร้อมกันนี้ ทาง โค้ชแหลม พ.ท.สุภาพ บุญรอดได้เปิดเผยว่า วันเฮงมีคิวที่จะชกอุ่นเครื่องในช่วงปลายเดือน พ.ค.นี้ ถือว่าเป็นเรื่องดีที่ได้มาลงนวมซ้อมกับทีมชาติ
    
 mini_ingles-e1425830851590
         ส่วนนักชกชายชุดคัดโอลิมปิก เลก 3 คนอื่นรุ่น 60 กก. ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต กับ นิก เฟรสเซอ รุ่น 75 กก. ก็ได้ทำการลงนวมฝึกซ้อม อย่างเข้มข้น ส่วน 3 นักชกหญิง นั้น รุ่น 51 กก. เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม กับ ทัศมาลี ทองจันทร์ รุ่น 60 กก. ได้ อาทิตย์ ระเริงแม่เมย นักชกชุด บี เป็นคู่ซ้อมสลับกับ สุดาพร สีสอนดี รุ่น 75 กก. เป็นจำนวน 4 ยก
    
 
         ด้าน “เจ้าสด” ฉัตรชัย บุตรดี กับ “เจ้าลม” สายลม อาดี ที่เดินทางไปเก็บตัว พร้อมสองโค้ช  จ.ส.อ. ชาญณรงค์ ดีแป้ , จ.ส.อ. สุทธิศักดิ์ สมัครสมาน ถึงกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสแล้วเมื่อกลางดึกคืนก่อนพร้อมกับได้รอต่อเครื่องที่สนามบินชาร์ล เดอโกล เป็นเวลา 10 ชม.ไปกรุงฮาวานา ประเทศคิวบา จุดหมายปลายทาง

 

photo

   

  @ News & Photo Credit : สมาคมมวยสากล แห่งประเทศไทย/www.siamsport.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments