<<>> ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับไฟต์สุดท้ายของ “แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว สตาร์ดังแห่งวงการกำปั้นโลกชาวฟิลิปปินส์ ที่มีชัยชนะเหนือ ทิโมธี แบรดลี่ย์ คู่ปรับเก่าชาวสหรัฐฯ อย่างเป็นเอกฉันท์ขาดลอย ด้วยคะแนน 116-110 จากกรรมการ 3 ท่าน เพราะได้นับตุนไว้ 2 ครั้ง ในยกที่ 7 กับยกที่ 9 ในการชกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ณ สังเวียน เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาสเวกัส

 

     แมนนี่ ปาเกียว ในวัย 37 ปี กับการที่ไม่ได้ขึ้นชกเกือบ 1 ปี ก็ยังโชว์ฟอร์มได้สมราคาขวัญใจอันดับต้นๆของโลก คงจะพูดว่าอันดับ 1 ไม่ได้แล้ว (เพราะไปเหยียดเพศที่สาม) ยังมีความรวดเร็วหลงเหลืออยู่พอสมควร แม้วิญญาณเพชฌฆาตจะหดหายไปเกือบหมดแล้วก็ตาม ถ้าย้อนกลับไปดึงฟอร์มตอนสมัยที่เอาชนะน็อก มิเกล คอตโต้ มาชกกับ ทิโมธี แบรดลี่ย์ ในครั้งนี้ บอกได้คำเดียว ไม่มีเกินยก 7 แน่นอน !!  เพราะครั้งนั้นผมยกให้เป็นไฟต์ที่ ‘แพ็คแมน’ ชกได้ดุดัน โหดเหี้ยมอย่างที่สุด ไม่มีปล่อยวินาทีทองให้หลุดลอย มีโอกาสแล้วฉายเป็นชุดๆ รวดเร็ว หนักแรง ทั้งซ้ายขวา พูดง่ายๆ ครบเครื่องต้มยำเลยแหละคุณผู้อ่าน

 

     แต่เมื่อเวลามันผ่านไป ความเก่งความยิ่งใหญ่ก็เริ่มจางหายไป เป็นเรื่องของสัจธรรมของชีวิต ไม่มีใครอยู่จุดสูงสุดได้ตลอดกาล…?  เมื่อนั่งคิดไปคิดมาก็อดใจหายไม่ได้ ถ้านักชกปากหนวดรายนี้ ต้องหันหลังให้วงการมวยไปสู้ศึกเลือกตั้งที่บ้านเกิด เพราะทุกวันนี้ในวงการมวยโลก ต้องยอมรับความจริงที่ว่า ขาด ซุป’ ตาร์ ตัวจริงเสียงจริง มองซ้ายมองขวาก็ยังไม่มีใครที่จะขึ้นมาแทน แมนนี่ ปาเกียว ได้เลย อย่างพวก คาเนโล่ อัลวาเรซ กับ เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น  ยังต้องพิสูจน์ตัวเองอีกพอสมควร กว่าจะขึ้นแท่นไปอยู่จุดสูงสุดเช่นเดียวแบบแพ็คแมนได้

 

แมนนี่ ปาเกียว กับเข็มขัดเกียรติยศ

     แต่สุดท้ายท้ายสุดอะไรก็ยังไม่แน่นอน เพราะไฟต์ที่ผ่านมา แมนนี่ ปาเกียว ได้รับค่าเหนื่อยประมาณ (แค่) 700 กว่าล้านบาท เท่านั้น ! สำหรับคนทั่วไปอาจจะมองว่าเยอะมากมายมหาศาล แต่ระดับนักชกอันดับต้นๆของโลกแล้ว ไม่เยอะอะไรเลย สู้กลับมาชกอำลาอีกไฟต์กับพวกบิ๊กเนม หาเงินอีกสักก้อนใหญ่ๆ ก่อนแขวนนวมไปถาวร ก็ยังไม่เห็นจะผิดอะไรตรงไหน เพราะดูจากสภาพร่างกายแล้ว พร้อมปะทะได้อีก 2-3 ไฟต์สบายๆ เบิร์ดๆ และที่สำคัญปาเกียวเองก็บอกว่ายังไม่อยากเลิก แค่รับปากเมียไปแล้วก็เท่านั้น

 

กับ ภรรยาสุดสวย

     คิดแบบฝันกลางวันไปคนเดียวน่ะ (สมมุติ)  กลับมาอีกครั้งเจอ ฮวน มานูเอล มาเกวซ (ภาค5) ต่อด้วยข้ามรุ่นเจอ  คาเนโล่ อัลวาเรซ  ปิดท้าย เกนนาดี้  โกลอฟกิ้น  คงจะสร้างสีสันได้อีกแยะ แค่ประกบก็เพ้อกันแล้ว

     ถ้ายอดมวยตากาล็อกสอบตกในการเลือกตั้ง แฟนมวย (อาจ) จะได้เห็นขึ้นชกอีกก็เป็นไปได้ อย่าประมาทเป็นอันขาด เพราะทุกสิ่งอย่างในโลกล้วนแพ้เงินทั้งนั้น หรือคุณว่าไม่จริง!

ติดตามตอนต่อไป แขวนไม่แขวน เดียวก็ได้รู้กัน !?!?!

 

 
 
ข่าวโดย
@ News  Credit : Photo/www.smmsport.com
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments