<<>> “เฟลิกซ์ สตุร์ม”  แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตของสมาคมมวยโลก WBA ขาวเยอรมนีวัย 37 ให้สัมภาษณ์สำนักข่าว “เอสไอดี” ของเยอรมนีว่า หลังจากเอาชนะคะแนน “เฟเดอร์ ชูดีนอฟ” นักชกชาวรัสเซียน ในการชกชิงแชมป์โลกที่เมืองโอเบอร์เมาเซ่น เยอรมนี เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2559 แล้ว เพิ่งได้รับแจ้งจาก WBA เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2559 ว่า ตนเองไม่ผ่านการตรวจโด๊ป

 

Felix-Sturm-L-and-Russias-Fedor-Chudinov

  @  Photo Credit : www.sid.co.de

 

เพราะพบตัวอย่างสารต้องห้ามแบบสเตียรอยด์ “ไฮโดร-เอ็กซ์วาย สตาโนโซลอล” ในตัวอย่างปัสสาวะ จากการตรวจตัวอย่าง เอ และ WBA ให้ทำการชี้แจงว่า จะยอมรับผลการตรวจตัวอย่าง เอ หรือไม่ หรือว่าจะสู้คดีด้วยการตรวจตัวอย่าง บี ตามขั้นตอนต่อไป

 

“WBA เพิ่งแจ้งให้ผมกับเทรนเนอร์ทราบ 2 คนพร้อมกัน แต่ไม่ได้แจ้งให้สมาคมนักมวยอาชีพแห่งเยอรมนี ซึ่งเป็นผู้จัดการชกและรับรองการชกอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด”

 

เฟลิกซ์กล่าวว่า กำลังแต่งตั้งทนาย เพื่อสู้คดีโด๊ปครั้งนี้ตามกฎหมายและวิธีการต่อไป เพราะมั่นใจว่า ไม่เคยใช้สารต้องห้ามใดๆ และนี่เป็นครั้งแรกที่มวยชิงแชมป์โลก ถูกตรวจพบว่าโด๊ปสารต้องห้ามอีกด้วย จึงไม่แน่ใจว่า เกิดความผิดพลาดอะไรขึ้นหรือไม่?

 

ทั้งนี้ “เฟลิกซ์ สตุร์ม” ถือว่า เป็นแชมป์มวยโลกชาวเยอรมนีที่ได้แชมป์ 5 สมัยเป็นคนแรก หลังจากเคยครองแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวตของสมาคมมวยโลก WBA 2 สมัย และองค์การมวยโลก WBO IBF สถาบันละ 1สมัย.. ได้แชมป์รุ่นซูเปอร์มิดเดลเวต WBA หนล่าสุดดังกล่าว หากเฟลิกซ์ถูกตัดสินว่า โด๊ปสารต้องห้ามจริง ก็จะถูกห้ามชกอย่างน้อย 2 ปี และถูกริบแชมป์โลกคืนอีกด้วย

 

@ credit clip : Dennis 95

 

@ News  Credit : sportclassic

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments