สเปนซ์ vs อัลเจียรี่ 

 

-@@- เป็นไปตามคาด เมื่อ “ของจริง-สิงห์หมัดซ้าย” เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ (20-0, 17KOs) โชว์พลังหมัด อัดล่างสลับบน จน อดีตแชมป์โลก คริส อัลเจียรี่ (21-3, 8KOs) มีอาการหนักจากการโดนนับถึง 3 ครั้ง (1 ครั้งในยก 4 และอีก 2 ครั้งในยก 5) จนกรรมการเห็นว่า ไม่น่าจะปล่อยต่อไปให้เกิดอันตราย จึงโบกมือ ยุติการชกในยกที่ 5 นั่นเอง.

 

-@@- ตลอดการชกโฆษกผู้บรรยายเกม พูดถึง แมนนี่ ปาเกียว และ อาเมียร์ ข่าน อยู่เป็นระยะๆ เพราะว่า คริส อัลเจียรรี่ เคยชกแพ้คะแนนสองคนนี้มาก่อน เหมือนจะชี้ให้ดูว่าไฟต์นี้ อัลเจียรี่ จะถูกน็อกเป็นครั้งแรกหรือไม่..และในที่สุดก็ถูกน็อกจริง ๆ..

 

*** แต่อะไรไม่สำคัญเท่ากับคำพูดของ เออร์รอล สเปนซ์ฯ ที่พูดหลังการชกว่า.. “ผมได้ทำในสิ่งที่ แมนนี่ ปาเกียว และ อาเมียร์ ข่าน ไม่สามารถทำได้ นั่นแสดงให้เห็นว่าผมอยู่ในระดับใดในรุ่นเวลเตอร์เวตนี้” ( “I did something Manny Pacquiao and Amir Khan couldn’t do. That shows where I’m at in the welterweight division.” )

 

 

… มีข้อที่น่าจะพิจารณาในกรณีนี้ คือ.. เออร์รอล สเปนซ์ฯ เป็นนักชกในรุ่นเวลเตอร์เวตโดยธรรมชาติ เขาเริ่มต้นชกมวยสากลอาชีพในรุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวตด้วยซ้ำ และไม่เคยชกในรุ่นที่ต่ำกว่ารุ่นเวลเตอร์เวต(147ป.)มาก่อน รูปร่าง ส่วนสูง จึงไม่ได้เสียเปรียบ คริส อัลเจียรี่..ผิดกับ แมนนี่ ปาเกียว และ อาเมียร์ ข่าน เป็นเป็นนักมวยรุ่นต่ำกว่า..

 

และข้ามรุ่นขึ้นมา รูปร่าง ช่วงชก และส่วนสูงจึงเสียเปรียบ อัลเจียรี่ อย่างเห็นได้ชัด รวมทั้งไฟต์ที่อัลเจียรี่ชกกับปาเกียวนั้น อัลเจียรี่ไม่เคยแพ้ใครมาก่อน สไตล์การชกก็แตกต่างจากไฟต์ที่ชกกับ สเปนซ์ มาก เพราะตอนชกกับปาเกียว อัลเจียรี่หนีอย่างเดียว ปาเกียวจึงน็อกไม่ได้(แต่ก็ได้นับถึง 5 ครั้ง)..

 

-@@- เออร์รอล สเปนซ์ฯ ยังให้สัมภาษณ์ว่า ไฟต์นี้เป็นไฟต์ตัดเชือกในรุ่นเวลเตอร์เวตของสถาบัน IBF เขาจึงได้สิทธิ์ชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ เคลล์ บรู๊ค (36-0, 25KOs) ในไฟต์ต่อไป ซึ่งเขาต้องการไฟต์นี้มาก แต่ก็ยินดีชกกับแชมป์โลกในรุ่นเวลเตอร์เวตทุกคนไม่ว่าจะเป็นสถาบันไหน ไม่ว่าจะเป็น แดนนี่ การ์เซีย (WBC), คีธ เธอร์แมน (WBA) หรือ เจสซี่ วาร์กัส (WBO)…

 

(หมายเหตุ : ให้สัมภาษณ์ได้ แต่คงเกิดขึ้นได้ยาก ที่เกิดขึ้นได้ง่ายที่สุดคือการชิงแชมป์ฯกับ เคลล์ บรู๊ค เพราะเป็นไฟต์บังคับ..สำหรับการชกกับ แดนนี่ การ์เซีย คิดว่า อัล เฮย์มอน ที่ปรึกษาร่วมคงไม่ให้ชกกันแน่ เพราะไม่ว่าใครแพ้ ก็จะเสียของไปเปล่า ให้แยกกันทำเงินดีกว่า..555..)

 

ป.ล. ขอเพิ่มข่าวล่า (เพิ่งอ่านมาหยกๆ).. โปรโมเตอร์ “ลู ดิเบลล่า” ออกมาโม้ยิ่งกว่า สเปนซ์ฯ ซะอีก.. คุยว่า สเปนซ์ฯ จะชนะปาเกียว แน่นอน.. ชกกันเมื่อไหร่ ตนจะขายบ้านเล่นพนันได้เลย (Pacquiao? I’d bet my house right now he beats Pacquiao,” said Dibella via ESPN.com.) แถมบอกว่า แม้แต่กับ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ฯ ตนก็คิดว่า ฟลอยด์ฯ คงไม่กล้าคืนสังเวียนชกกับ สเปนซ์ฯ แน่… สำหรับแชมป์ฯ เคลล์ บรู๊ค ตนก็คิดว่า บรู๊ค คงไม่กล้าชกกับสเปนซ์ฯให้ถูกฉีกเป็นชิ้น ๆ หรอกนะ.. และ สเปนซ์ฯ นี่แหละจะพิชิต คาเนโล่ แชมป์โลกมิดเดิลเวต wbc ในพิกัดแคทช์เวต 155 ปอนด์ ได้แน่.. (แหม โม้ยิ่งกว่า “จอมโม้” บ้านเราซะอีกแน่ะ!)..

 

10509662_631601323619102_4589208618556700643_n

 

News / Photo Credit : Boxing News 24 / Leo Wilson/Ryan Greene-PBC

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments