<<>> “อ.เค๊ก” รศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ รองเลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางฝ่ายพัฒนาเทคนิค นำโดย “บิ๊กชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬามวยฯ และเฮดโค้ชนักชกทีมชาติไทย น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม ได้หารือกัน ในเรื่องการปรับทัพนักชกไทย เพื่อลุยรอบคัดเลือกโอลิมปิกเลกสุดท้าย โดยโดยมวยหญิงจะไปลุยศึก “ไอบ้า วีเมนส์ เวิลด์บ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2016” ระหว่าง 19-27 พ.ค.นี้ ที่เมืองแอสตานา ประเทศคาซัคสถาน ให้โควตาไปโอลิมปิกรุ่นละ 4 คน ซึ่งมวยหญิงมีบรรจุในโอลิมปิก 3 รุ่นคือรุ่น 51 กก.,60 กก. และ 75 กก.

 

1328732

 

 

ส่วนนักชกชายจะคัดเลกสุดท้ายในศึก “ไฟนอล เวิลด์ โอลิมปิก ควอลิฟาย” 14-26 มิ.ย. นี้ ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ไอบ้าให้โควต้าไปโอลิมปิกรุ่นละ 5 คน สรุปว่าจะต้องปรับเปลี่ยนในบางรุ่นแน่นอน     สำหรับทีมนักชกชาย ตอนนี้ได้โควตาไปลุยโอลิมปิก 2016 ปีนี้ที่บราซิลแล้ว 3 รุ่น คือรุ่น แบนตั้มเวต (56 กก.) “เจ้าสด” ฉัตร์ชัย บุตรดี, รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต ( 64 กก.) “เจ้าเอ็ม” วุฒิชัย มาสุข ซึ่งขณะนี้ฝึกซ้อมอยู่ที่คิวบา ตั้งแต่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา และรุ่นเวลเตอร์เวต (69 กก.) สายลม อาดี ตอนนี้ที่เหลือรุ่นไลต์ฟลายเวต (49 กก.) กำลังเฟ้นนักชกที่เหมาะสมอยู่

 

ขณะที่รุ่นฟลายเวต (52 กก.) ยังคงเป็น “เจ้าแดง” ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ,รุ่นไลต์เวต (60 กก.) ยังให้โอกาส “ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต” ปชัญญะ หลงชิน แต่ในรุ่นมิดเดิลเวต (75 กก.) ที่ “เจ้าใหญ่” อภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ ไปคัดพลาดมาแล้ว 2 เลก ในเลกสุดท้ายนี้จะให้โอกาสนักชกทีมชาติชุด B นิค เฟรสซี่ (Nick Frese) นักชกลูกครึ่งไทย-ฮอลแลนด์

 

มีคุณแม่เป็นชาวไทย และบิดาเป็นชาวฮอลแลนด์  นักชกหน้าตาดี จนเพื่อนในทีมชาติตั้งฉายาให้ว่าเป็น “ชับปุยส์ แห่งวงการมวย” ที่มาฝึกซ้อมกับทีมชาติมายาวนาน ทุ่มเทตั้งใจฟิตซ้อม และพัฒนาฝีมือขึ้นมาก อีกทั้งรูปร่างก็แข็งแรง ไม่เสียเปรียบ เชื่อว่าจะมีลุ้นได้เช่นกัน     ส่วนมวยหญิงที่มีบรรจุในโอลิมปิก 3 รุ่น คือรุ่น 51 กก.,60 กก. และ 75 กก.

 

ในเลกสุดท้าย นอกจากจะส่ง “เจ้าแสบ” เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม รุ่นฟลายเวต (51 กก.) และ “น้องเอ็ม” ทัศมาลี ทองจันทร์ รุ่นไลต์เวต (60 กก.) แล้ว ยังจะส่ง สุดาพร สีสอนดี ไปคัดในรุ่นมิดเดิลเวต (75 กก.) ด้วย ขณะนี้กำลังให้ฝ่ายโภชนการ และวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ดูแลให้ สุดาพร ทำน้ำหนักเพิ่มให้ได้ เพราะปกติชกในพิกัดสูงสุด64 กก. แต่ก็เคยทำน้ำหนักไปชกรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2012 ในรุ่น 75 กก.มาแล้ว  

 

   นอกจากนั้น “อ.เค๊ก” กล่าวว่า ฝ่ายเทคนิค และสต๊าฟฟ์โค้ช ได้หารือเตรียมแผนไว้แล้ว หลังจากส่ง ฉัตร์ชัย และ สายลม ไปฝึกซ้อมสมทบกับ วุฒิชัย ที่คิวบา และร่วมลงชกในมวยนานาชาติ “คาร์ดินคัพ” ที่คิวบา ที่จะเริ่มวันที่ 26 พ.ค.นี้ จบศึกนี้ จะให้เดินทางกลับไทย มาปรับตัว

 

เพื่อเดินแผนไปตระเวนฝึกซ้อม และอุ่นเครื่องต่อ ร่วมกับคนที่ได้โควตาเพิ่มมา ทั้งในยุโรป และสหรัฐ แต่แผนที่เตรียมไว้ จะต้องมีเดินทางไปฝึกซ้อมปรับตัวล่วงหน้าที่บราซิล อย่างน้อย 1 เดือน เพื่อให้นักชกทีมชาติไทยมีความพร้อมมากที่สุดในการลงล่าเหรียญมองกีฬาโอลิมปิก 2016 เดือนส.ค.นี้ที่บราซิล “

         @ News & Photo Credit :  www.dailynews.co.th
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments