-@@- มีข่าวล่ามาด่วนว่า.. แม็คโจ อาร์โรโย่ (17-0, 8KOs) แชมป์โลกซูเปอร์ฟลายเวต IBF เกิดบาดเจ็บมือซ้ายในระหว่างการซ้อม ต้องยกเลิกการป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับกับ เจอร์วิน แอนคาฮาส (24-1-1, 16KOs) รองแชมป์โลกอันดับ 3 ชาวฟิลิปปินส์(อันดับ 1-2 ว่าง) ในวันเสาร์ที่ 16 เมษายนนี้ (ที่ประเทศฟิลปปินส์).. แม็คโจฯ ยังจะได้เป็นแชมป์โลกต่อไป หรือจะต้องถูกปลด ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาของสถาบัน IBF ซึ่งจะพิจารณาจากสิ่งแวดล้อมและความเห็นของแพทย์ว่าจะต้องใช้เวลานานเท่าไรในการรักษาให้หายขาด..

 

Untitled

 

 

-@@- แม็คโจ อาร์โรโย่ เป็นนักชกจากเปอร์โตริโก รายที่ 2 ในปี 2016 นี้ ที่ต้องยกเลิกการป้องกันแชมป์โลก(ในถิ่นผู้ท้าชิง) รายแรกคือ โรมัน มาร์ติเนซ แชมป์โลกซูเปอร์เฟเธอร์เวต WBO ซึ่งจะต้องไปป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับกับ มิเกล เบอร์เชลท์ ที่ประเทศเม็กซิโกในวันที่ 12 มีนาคม 2016 แต่ต้องเลิกล้มไปเพราะ มาร์ติเนซ เกิดบาดเจ็บ  WBO จึงอนุมัติให้ มิเกล เบอร์เชลท์ ชกกับ จอร์จ จัพพ์ เพื่อตำแหน่งแชมป์โลกเฉพาะกาล (WBO Interim World super featherweight title) แทนในรายการดังกล่าว และผลการชกคือ เบอร์เชลท์ ชนะทีเคโอ ยก 6 ได้ครองตำแหน่งแชมป์โลกเฉพาะกาล ไปเรียบร้อยแล้ว (เป็นแชมป์โลกเฉพาะกาล..ไม่ใช่รองแชมป์โลกอันดับ 1 เหมือนของสถาบัน WBA)

 

น่าสงสัยว่า กรณีของ แม็คโจฯ ครั้งนี้ สถาบัน IBF จะอนุมัติให้มีการชิงแชมป์โลกเฉพาะกาล เหมือนสถาบัน WBO หรือไม่ ?..หรือจะปลด แม็คโจฯ ให้พ้นตำแหน่งไปเลย แล้วอนุมัติให้มีการชิงแชมป์ว่าง.. น่าคิดนะครับ !

 

๐๐ ป.ล. เบื้องหลังเรื่องนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่า อาการบาดเจ็บของ แม็คโจฯ จะจริงหรือไม่.. เจ็บมากขนาดไหน.. หรือเป็นการเจ็บแบบไม่เต็มใจไปชกในถิ่นคู่ชกโดยได้ค่าตัวนิดเดียว เพราะไฟต์นี้มีการประมูลราคาหาผู้จัด ทีมงานของผู้ท้าชิงฟิลิปปินส์ชนะการประมูลด้วยการเสนอราคาเพียง 25,000 ดอลล่าร์เท่านั้น (ซึ่งเป็นราคาต่ำสุดที่ IBF กำหนด) กรณีนี้ตามกฎของ IBF แชมป์โลกจะได้ 85% (ผู้ท้าชิงเจ้าถิ่นได้ 15%)

 

ของวงเงินประมูล ซึ่งคิดแล้ว ฝ่ายแม็คโจฯ จะได้แค่ 21,250 ดอลล่าร์เท่านั้น (ยังจะต้องแบ่งให้ผู้จัดการ,เทรนเน่อร์,คู่ซ้อม..แล้วแม็คโจฯจะได้เท่าไหร่?..เปรียบเทียบกับค่าตัวแชมป์โลกไทยที่โชคดีได้ไปป้องกันแชมป์ที่ญี่ปุ่นแล้ว..น่าเห็นใจแม็คโจฯ จริงๆ เพราะไฟต์นี้เป็นการป้องกันตำแหน่งครั้งแรกอีกด้วย..)

 

10509662_631601323619102_4589208618556700643_n

 

News & Photo Credit : BoxingScene.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments