<<>>  “เสี่ยฮุย”นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์และผู้จัดการ”สุริยัน นครหลวงโปรโมชั่น”เปิดเผยว่า ตนได้เข้าพบ มัวริซิโอ สุไลมานประธานสภามวยโลก (WBC) ในโอกาสที่ประธาน WBC มาเยือนประเทศไทย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อเชิญให้เดินทางไปปานามาร่วมเป็นสักขีพยานศึกชิงแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นแบนตั้มเวตพิกัด (118ปอนด์) ระหว่าง”สุริยัน นครหลวงโปรโมชั่น รองแชมป์โลก WBC  อันดับ 1 กับ อัลเซโม โมเรโน รองแชมป์โลก อันดับ 2 เวทีมวยโรเบอร์โตร์ดูรันอารีน่า ในกรุงปานามาซิตี้ ประเทศปานามา ในวันอาทิตย์ที่ 1 พ.ค.ตามเวลาประเทศไทย

 

1294133

 

  ประธานสภามวยโลกยืนยันว่า จะไปร่วมชมและดูแลศึกครั้งนี้แน่นอน เพราะเป็นคู่มวยยิ่งใหญ่ที่น่าชมอย่างยิ่ง เป็นคู่มวยที่ถูกคู่ถูกเวลา เพราะทั้ง”สุริยัน”และ”โมเรโน”ต่างเป็นอดีตแชมป์โลกมาด้วยกันแต่ต่างสถาบัน โดย สุริยัน เป็นอดีตแชมป์โลก WBC  รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์)  ขณะที่ โมเรโน เป็นอดีตแชมป์โลกสมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) 

 

 ซึ่ง มัวริซิโอ สุไลมาน การันตีกรรมการผู้ตัดสินชี้ขาดทุกคน จะต้องทำหน้าที่อย่างเที่ยงธรรม ไม่มีโอนเอียงฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดแน่นอนตามมาตราฐาน WBC  ที่ทั่วโลกให้ความเชื่อถือ ซึ่งจะแจ้งรายชื่อคณะกรรมการผู้ชี้ขาดมวยชิงแชมป์โลกคู่”สุริยัน -โมเรโน” ก่อนการชกหนึ่งสัปดาห์    

 

“เสี่ยฮุย” กล่าวอีกว่า กรณีที่แฟนมวยต่างสงสัยว่าคู่นี้เป็นการชิงแชมป์ WBC เส้นไหนนั้น เพราะทางปานามา ขึ้นโปรแกรมว่าเป็นการชิงแชมป์โลกเข็มขัดเงิน WBC SiLVER รุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) ที่ว่าง  และทาง ซินสึเกะ ยามานากะ ของญี่ปุ่นที่ครองแชมป์โลก WBC รุ่นนี้อยู่ จะประกาศสละแชมป์ เพื่อข้ามรุ่น จากปัญหาการทำน้ำหนัก แต่ยังกั๊กไว้อยู่ว่าจะประกาศ

 

ก่อนวันชกของมวยคู่ “สุริยัน-โมเรโน” เมื่อใด ซึ่งตนได้คุยกับทาง มัวริซิโอ สุไลมาน ประธาน WBC แล้วว่า ถ้า ยามานากะ สละแชมป์ ผู้ชนะคู่ “สุริยัน-โมเรโน” จะขึ้นเป็นแชมป์โลกตัวจริงของ WBC รุ่นนี้แทนทันที  และถึงตอนนี้ตนมั่นใจว่าคู่ “สุริยัน-โมเรโน” จะเป็นคู่ชิงแชมป์โลกจริงเลย    

 

12809576_882607748518786_9126400929948319680_n

 

 

นอกจากนั้น “เสี่ยฮุย” กล่าวว่า สำหรับการเตรียมตัวในการฟิตซ้อมเตรียมพร้อมในการทำศึกชิงแชมป์โลก ครั้งนี้ของ”สุริยัน นครหลวงโปรโมชั้น” นั้น ทางลูกชายของตนคือ โค้ชป๊อป”นายโชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้เตรียมยอดมวยถนัดซ้าย เพื่อรับมือกับ”อัลเซโม โมเรโน” ที่เป็นมวยซ้ายธรรมชาติ ถึง 3 คน โดยมี “เทอดศักดิ์ ก่อเกียรติยิม” แชมป์สภามวยเอเชีย (WBC Asia)รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต (130 ปอนด์), “เจ้าแหลม” 

 

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก WBC  และ ฟ้าคำรณ นครหลวงโปรโมชั่น” แชมป์เยาวชน WBC  ช่วยกันลงนวมให้กับสุริยัน  แบบ 3 รุม 1 กว่าอ200 ยกแล้ว และตั้งเป้าการลงนวมถึง 299 ยกก่อนบินไปทำศึกชิงแชมป์โลกกับ อัลเซโม โมเรโน ที่ประเทศปานามาในวันอาทิตย์ที่ 1 พ.ค นี้ ซึ่งตรงกับ วันแรงงานแห่งชาติ ตามเวลาประเทศไทยบริษัทนครหลวงโปรโมชั่นจำกัด  จัดให้มีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เวลา 11.00 น.เป็นต้นไป

 @ credit  new-image- clip : www.dailynews.co.th
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments