<<>> เริ่มเปล่งประกายฉายแววความยิ่งใหญ่..แชมป์โลก IBF รุ่นเฮฟวี่เวทคนใหม่เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกปี 2012 สถิติหรู ชก 16 ครั้ง ชนะ 16 ครั้ง น็อค 16 ครั้ง แอนโธนี่ โจชัว ที่คว้าแชมป์โลกมาได้ด้วยการน็อค ชาร์ลส มาร์ติน ในยกที่ 2 ต้องตกเป็นเป้าสายตาของเหล่านักชกแนวหน้าของรุ่นเฮฟวี่เวทแล้ว

 

โดย ไทสัน ฟูรี่ แชมป์โลก WBA และ WBO ได้แสดงความเห็น(ในเชิงลบ)ต่อการชกของ โจชัว ผ่านทางทวิตเตอร์ว่า “เอเจ(แอนโธนี่ โจชัว) ทั้งช้าและน่าเบื่อ แถมยังดูเหมือนนักเพาะกายมากกว่า”

 

160411020145

 

ส่วน วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ คู่หมั้นคู่หมายของ ไทสัน ฟูรี่ ในไฟต์รีแมทต์ชิงแชมป์โลก WBA และ WBO ในคืนวันที่ 9 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ ก็ได้แสดงความยินดีกับ โจชัว  ผ่านทางทวิตเตอร์ว่า “ยินดีด้วยไอ้น้อง ในตอนนี้ผมสามารถเรียกคุณว่า แชมป์! ได้แล้ว ขอต้อนรับสู่โลกแห่งการแข่งขัน ขอให้มีความสุขกับช่วงเวลานี้ให้ดี”

 

ใน ขณะที่ เดวิด เฮย์ ที่เดือนหน้ามีกำหนดการชกกับ อาโนล์ด จิลจ์จาจ์ และได้ทำงานเป็นนักวิเคราะห์การชกให้กับ SkySport ในคืนวันที่ แอนโธนี่ โจชัว ขึ้นชก บอกตรงๆว่า ตนต้องการจะชกกับ โจชัว พร้อมทั้งแสดงความเห็นว่า โจชัว นั้น ยังช้ากว่า คลิทช์โก้ และเขาจะไม่ยืนนิ่งให้ชกเหมือน มาร์ติน แน่

 

ส่วน ทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น ก็ได้เปิดเผยว่า เขาได้เตรียมการขั้นต่อไปให้ แอนโธนี่ โจชัว แล้ว “นี่เป็นแค่จุดเริ่มต้น เขา(โจชัว) อยากคว้าทุกแชมป์มาเป็นของเขา เรามีแผนการเล็กๆในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ ที่เวมบลีย์” 

 

David-Haye-and-Tyson-Fury-Boxing

                              @ credit news-image  : th.dafabetsports.com

จาก การ เปิดเผยของ เอ็ดดี้ เฮิร์น ทำให้สามารถตัด ไทสัน ฟูรี่ ออกไปจากตัวเลือกของคู่ชกในไฟต์หน้าของ โจชัว ไปได้เลย เพราะในวันเดียวกันนั้นเขามี ไฟต์รีแมทต์กับ คลิทช์โก้ และถ้าดูตามความเหมาะสมก็สามารถตัด เดวิด เฮย์ ออกไปได้อีกคน เพราะเขาไม่น่าจะตอบรับข้อเสนอสำหรับไฟต์ที่มีเวลาเตรียม ตัวไม่ถึง 2 เดือน

 

อย่าง ไรก็ตามในไฟต์นี้ แอนโธนี่ โจชัว ถูกมองว่าชกได้ช้า แต่การประเมินนักมวยจากการชกแค่ 2 ยกคงจะเรียกไม่ได้ว่าจะเป็นการประเมินที่ดี เพราะการชกในระดับชิงแชมป์โลกทีมงานของนักมวยคงจะไม่ได้เตรียมแผนการทั้งหมด มาใช้แค่ 2 ยกแรกของการแข่งขันเท่านั้น..

 

@ Contact Us : boxingnews-th@boxingnews-th.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments