<<>> สวัสดีครับ แฟนหมัดมวยที่รักเคารพทุกท่าน พบกันเป็นประจำ ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง คอลัมส์ที่ว่ากล่าวถึงรายการมวยไทยนานาชาติหรือเอนเตอร์เทนเม้นต์มาอย่างยาวนาน ปีพศ.2559หรือปี2016 จากปีเก่าเริ่มต้นสู่ปีใหม่เผลอแพล่บเดียวย่างเข้ามาร่วม3เดือนท่ามกลางกลางอากาศอัน ร้อนระอุของเปลวแดดที่แผดเผาไปทั่วทุกอณูภาคแถมยังมาเกิดสภาพการขาดน้ำท่ามกลางคิมหั นตฤดู ก่อนที่จะย่างเข้าสู่เมษาฮาวาย

 

ซึ่งตรงกะตรุษสงกรานต์อันเป็นประเพณีปีใหม่ไทยและประชาชีแถวแถบอุษาอาคเนย์ สงกรานต์สาดน้ำปีนี้ จึงต้องจำกัดของเรื่องของน้ำ ปัจจัยอันสำคัญหนึ่งของมนุษย์นอกจาก อากาศ อาหารและเครื่องนุ่งห่ม ร่วมด้วยช่วยกันฝ่าฟันวิกฤตอันแห้งแล้งของหน้าร้อนปีนี้ที่สุดแสนจะยาวนานเหลือ ช่วยกันประหยัดทั้งน้ำและไฟเผื่อจะได้อยู่รอดปลอดภัยยาวนานกะวิกฤติภัยแล้งของปีนี้

 a02-256-4          ยอดแสนไกล ฟิตซ้อมเตรียมคัมแบ฿คกลับมาอีกภาคในปี2016

-X— ถึงแม้สภาวะอากาศจะร้อนรุ่มอุณหภูมิดีกรีความร้อนแรงของการจัดมวยไทยในแนวของสปอร์ตเ อนเตอร์เทนเม้นต์เน้นในเรื่องของการต่อสู้รูปแบบมวยไทย รายการมวยที่จัดประจำ ทุกๆสัปดาห์อย่าง แม้กซ์มวยไทยและซุปเปอร์มวยไทย แล้ว รายการที่ปีนี้แม้เริ่มจะออกสตาร์ทช้าไปนิดแต่หลังจากติดเครื่องไฟท์ล่าสุด ที่ โคราช ในเดือน เมษายน กำหนดดีเดย์ลงในนัดสิ้นเดือน 30 นัดนี้สัญจรไปยัง เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี อีกครั้งหนึ่ง ปีนี้ ไทยไฟท์เริ่มที่จะคุกคักด้วย สายเลือดมวยไทยนักสู้ไทยใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ปตท. เพชรรุ่งเรือง แชมป์อีซูซุปีล่าสุด

 

แล้วยังมีมวยสร้างสายเลือดใหม่ คมเพชรเล็ก ลูกพระบาท ต่วนเป๋ ศิษย์คมศร ในส่วนของต่างชาติ ยูเซฟ เบิกนาแคม นักชกสายเลือดโมร็อกโกเบลเยียม แชมป์พระราชทาน ปีนี้ยังเป็นตัวหลักที่จะต้องป้องกันแชมป์พระราชทาน ต้องมาดูว่าพิกัด 72 ปีนี้ ใครจะเป็นนักมวยไทยคู่ต่อกรของเราที่ จะสู้ศึกในศึกทัวร์นาเม้นต์ในปลายปีนี้

 

–X— นอกจากเมืองไทยแล้ว จีนแผนดินใหญ่ยังมีการจัดการแข่งขันมวยบนแผ่นดินมังกรโบราณหลากหลายโปรโมรชั่น แต่ที่ต่อสู้เกทับบลั้ฟแหลกเห็นจะไม่พ้น อูหลินฟงและคุนหลุนไฟท์ คับเคี่ยวกันแบบสนุกสนานกำไรกลับตกเป็นของ คนจีนที่ยุคนนี้มีเงินมีทองระดับเงินถุงเงินถัง มองข้ามไปยังญี่ปุ่นซามูไร หลังจากยุคทองของมวยเควันในราวปี

 

 a02-255-3                 สองคู่ขวัญ สาวสิงห์ ยอดแสนชัย ไปแจ้งเกิดที่ สะหวันเขต ลาว

2004-2008 ผ่านพ้นไปแล้วถือว่าอยู่ในช่วงขาลงมีแต่แต่ทรงกะทรุด โปรโมเตอร์คนเก่าเริ่มห่างหายไปจากวงการทั้ง เควัน ออลเจแปน นิวเจแปน คงเหลือแต่ โปรโมรชั่นที่ใจรักจริงๆที่บริหารโดยฝีมือคนไทยอย่าง วีระศักดิ์เล็ก วงศ์ประเสริฐ และ แสนชัย โจ๊คเกอร์ที่ยังยืนหยัดอดทนสู้จนจวบจนถึงปัจจุบันนี้ และที่ยืนหยัดคงกระพันชายชาตรีก็ต้องรายการมวย ชู๊ตบ๊อกซิ่งที่ยืนหยัดทนสู้ต่อกระแสเศรษฐกิจและการต่อสู้สร้างสรรค์ผลงานอย่างต่อเน ื่องใมนสังคมศิลปะการต่อสู้โลก

 

—X— ผลมวยสัปดาห์ที่ผ่านมา ไปที่รายการ คุนหลุนไฟท์ที่ มี ซุปเปอร์บอล บัญชาเมฆ เข้าไปร่วมต่อยแข่งขันอีกครั้งนึ่งหลังจากที่ก่อนหน้าไปไม่ถึงดวงดาวพลาดท่าให้นักมว ยสายเลือดไทย สิทธิชัย ศิษย์พี่น้อง หนนี้เมื่อ24 มีค ที่ผ่านมาเข้าต่อยมวยรอบ70กก.อีกครั้งฉลุยในรอบ16 คนด้วยการสยบ นักมวยจีนที่มาจากมวยสานต้าสิ้นฤทธิ์ก้านคอคลับหลับยก2ฉลุยเข้าไปในมวยรอบอีกหนหนึ่ง การชกในมวยรอบนี้มีทั้ง คาลยา มวยรัสเซียที่เคยชนะ บัวขาว และ จาบ้า รัสเซียอีกรายที่สยบ เอกประชา มีนะโยธินแบบไม่ครบยกต่างก็ฉลุยผ่านเข้าไปในรอบ16คนสุดท้าย

 

-X— สำหรับ คุนหลุนไฟท์นัดถัดไป 8 เม.ย.จัดเอาไว้น่าดูนอกจากมวยรอบ70กก.และมวยรอบ 75 กก.แล้วคู่มวยซุปเปอร์ไฟท์ยังจะมี ไทรโยค พุ่มพันธ์ม่วง ลงต่อยเป็นคู่มวยซุปเปอร์ไฟท์ประกบรายการนัดนี้ด้วย

 

X— ไปกันทางยุโรป อิตาลี หลังจากมีการจัดมวยไทยอย่างต่อเนื่อง 28 เมย ที่กรุงโรม มีการจัดมวยไทยขึ้นอีกครั้งหนึ่ง มีมวยรอบทัวร์นาเม้นต์ 72 กก.4 รายมี สินสมุทร ส.กลิ่นมี ขึ้นร่วมชกกะนักมวยดาวรุ่งอิตาลีที่กำลังมาแรงและดาวค้างฟ้าทั้งรายการแถมยังมี เอกพล ส.กลิ่นมี ร่วมชกรายการซุปเปอร์ไฟท์นัดนี้ด้วย

 

X— ในส่วนของ โปรโมรเตอร์ชาวอิตาลี่ มิสเตอร์ดีเอโก้ คาโซลารี่ ที่เคยจัดรายการ Ring War จัดมวยไทยมีชื่อหลายรายทั้ง ไทรโยค เข้ม นพรัตน์ อามีน ล่าสุดถอดหมวกกลับไปเป็นนักมวยอีกครั้งหลังจากแขวนนวมก่อนหน้านั้นเคยชกกะนักมวยไทยม ีระดับอย่าง เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง นำศักดิ์น้อย ยุทธการกำธร หนนี้ลืมแก่ไปต่อยกะนักชกตำนวนมวยไทยของแดนผู้ดี แฟร้งกี้ ฮัทเดอร์ ณ สนามมวยเวสต์บรอมวิช อังกฤษ ล่าสุดนั้นวางแผนและมาเก็บตัวอยู่ยังค่าย เกียรติกำธร ของ หมวดแกละ ควนกรด

 a02-255-2สิทธิชัย คว้าแชมป์ Glory ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส

—X— ค่ายมวยไทยพลาซ่า2004 แถวสาทรซอย1 นอกจากจะปล่อยให้ มิสเตอร์เทียนหย่ง ชาวจีนเทคโอเวอร์ไปแล้ว ล่าสุดไปเปิดสาขายัง นครลำปาง มี นักมวยต่างชาติซ้อมกันอย่างคึกคัก ท่ามกลางแมกไม้และบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ ในรูปแบบของรีสอร์ทและโฮมสเตย์ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของ ค่ายมวยต่างชาติที่ ชอบกินนอนซ้อมอยู่แบบบรรยากาศแบบไทยร่วมกะนักมวยไทย ซึ่งตอนนี้ค่ายลงทุนก่อสร้างไปแล้ว 70เปอร์เซ็นต์ และจะกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้

 

X— มวยรอบ มาราธอนโตโยต้าและไก่ย่าง5ดาวของ บริษัทเพชรยินดี โปรโมรชั่น ที่มีการจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำตลอดปี สำหรับ 29 เม.ย.จะจัดเป็นมวยรอบพิกัด 70 กก. คาดว่าไม่จัดที่ ชลบุรีก้อนครสวรรค์ แฟนมวยที่ชื่นชอบ ติดตามชมได้ทางช่อง7สีทีวีเพื่อคุณ ปีนี้ ทางเพชรยินดีจัดหลากหลายน้ำหนักแต่พิกัด 70และ65 กก.จะดึงเหล่านักสู้นานาชาติร่วมชกอย่างแน่นอน เตรียมตัวแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในเร็ววันนี้

 

              @ News & Photo Credit : www.meeboard.com/ ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง 28-03-2016

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments