“ปาเกียว” กลับมายิ่งใหญ่!! ต้อน “แบร็ดลีย์” พร้อมประกาศอำลา
 

  <<>>   “เดอะ แพ็คแมน” แมนนี ปาเกียว กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ชนะคะแนนแบบเอกฉันท์เหนือ ทิโมธี แบร็ดลีย์ ชาวอเมริกัน โดยส่งคู่ต่อสู้ลงไปถูกนับถึง 2 ครั้ง พร้อมซิวเข็มขัดรุ่นเวลเตอร์เวตของ องค์กรมวยโลก หรือดับเบิลยูบีโอ อินเตอร์เนชันแนล
       
       ศึกมวยโลกระหว่าง แมนนี ปาเกียว กำปั้นคนดังของฟิลิปปินส์ พบกับ ทิโมธี แบร็ดลีย์ ชาวอเมริกัน ซึ่งมีเข็มขัดรุ่นเวลเตอร์เวตของ องค์กรมวยโลก หรือดับเบิลยูบีโอ อินเตอร์เนชันแนล เป็นเดิมพัน มีขึ้น ณ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดน อารีนา, ลาส เวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเช้าวันที่ 10 เมษายน ตามเวลาของไทย
       
       โดยถือเป็นการพบกันครั้งที่ 3 ของทั้งคู่ หลังก่อนหน้านี้ ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะคนละครั้งแบบไม่มีใครน็อกใครลง ซึ่ง ปาเกียว ถือเป็นการกลับมาขึ้นสังเวียนครั้งแรกรอบเกือบปี หลังจากแพ้คะแนน ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ที่ตอนนี้กลายเป็นตำนานชาวอเมริกัน
       41016pacman00t
       ผ่านพ้นครึ่งทางยังไม่มีใครทำได้ดีกว่ากันชัดเจน จนกระทั่งปลายยก 7 แบร็ดลีย์ มาเสียคะแนนจากการโดนนับถูกหมัดขวาลอดการ์ดเข้าไป แต่ยกถัดมาก็เร่งโกยคะแนนคืนจากการต้อน ปาเกียว เข้ามุม ทว่า หมัดที่ปล่อยไปนั้นก็ไม่โดนจะแจ้งนัก การชกมาสนุกเข้มข้นในยก 9 ที่ “เดอะ แพ็คแมน” ปล่อยหมัดซ้ายเต็มหน้าชัดเจนส่งคู่ต่อสู้หงายเก๋งลงไปนอนถูกนับอีกครั้ง
        
        ครบ 12 ยก ปาเกียว เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 8 รุ่นน้ำหนัก ได้รับการชูมือให้เป็นฝ่ายชนะคะแนนแบบเป็นเอกฉันท์ 116-110 ทั้ง 3 เสียง โดยชนะเป็นครั้งที่ 58 จากทั้งหมด 66 ครั้ง ส่วน แบร็ดลีย์ แพ้เป็นครั้งที่ 2 ในชีวิตตลอดการชก 36 ครั้ง ซึ่งก็เสียท่าให้แก่ “เดอะ แพ็คแมน” ทั้งหมด
       
       ภายหลังการชก ปาเกียว กล่าวถึงการอำลาวงการว่า “คงจะเป็นเช่นนั้น เพราะว่าได้ให้สัญญากับครอบครัวเอาไว้แล้วว่าจะเลิกชก บางทีผมอาจจะสนุกกับชีวิตหลังจากได้ช่วยเหลือผู้คนมากมาย จากนี้ก็ขอขอบคุณแฟนๆ ที่ให้การสนับสนุนมาตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนฟิลิปปินส์ทั้งประเทศ”

 

“ปาเกียว” กลับมายิ่งใหญ่!! ต้อน “แบร็ดลีย์” พร้อมประกาศอำลา
ปาเกียว ไฟต์นี้เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี@News & Photo Credit : MGR sport/www.fightnews.com@ credit  clip :  Boxs 007

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments