<<>> แอนโธนี่ โจชัว กำปั้นเหล็กคนเก่งเผยว่า เขาได้นำบทเรียนที่ได้รับจากการคว้าชัยในไฟต์สุดหินกับ ดิลเลี่ยน ไวท์ มาพัฒนาต่อเพื่อไฟต์ชิงเข็มขัดแชมป์โลกไอบีเอฟ กับ ชาร์ลส์ มาร์ติน ที่จะดวลกันในวันเสาร์นี้

 

นักชกวัย 26 ปีกำลังมาแรงในวงการมวยสากลอาชีพ หลังจากที่เขาประสบความสำเร็จสูงสุดในระดับสมัครเล่นด้วยการคว้าเหรียญทองโอลิมปิคที่ลอนดอนในปี 2012

 

Anthony-Joshua-v-Dillian-Whyte-Boxing

 

ซึ่งขณะนี้เขามีสถิติชนะรวด 15 ไฟต์ (15 น็อกเอ้าต์) และล่าสุดเขาได้โอกาสที่มาไวกว่าที่คาดกันไว้ในการท้าชิงตำแหน่งแชมป์โลกกับ ชาร์ลส์ มาร์ติน นักชกจากสหรัฐอเมริกาผู้ไม่เคยแพ้ใครมาก่อนเช่นกัน ทั้งคู่จะตะบันกันที่ โอทู อารีน่า สุดสัปดาห์นี้

 

แม้จะมีเสียงวิจารณ์บางส่วนว่า โจชัว ยังไม่พร้อมสำหรับไฟต์นี้ แต่ยอดนักสู้จากวัตฟอร์ดยืนยันหนักแน่นว่าเขาได้บทเรียนมากมายจากการขึ้นชกกับไวท์ ซึ่งจะทำให้เขาได้เปรียบในไฟต์นี้

 

เขาเผยผ่าน สกาย สปอร์ต ว่า “มีสิ่งที่ดีอยู่บ้าง และมีสิ่งที่แย่อยู่เยอะมาก ผมจำเป็นต้องรักษาสภาพร่างกายของผมไว้ ผมจะต้องเลิกมองพื้นในจังหวะที่โยกหลบแบบที่มือใหม่ทำ ผมจำเป็นต้องแย็บให้ดีกว่านี้ และไม่สวนกลับเขาในจังหวะที่ยืน 2 ขาคู่ ให้เขาประชิดและปล่อยหมัดสวน จากนั้นจึงถอยออกมา”

 

“ในตอนที่ผมขึ้นชกกับดิลเลียน ผมหวังที่จะเล่นงานเขาด้วยหมัดเดียว แต่เอาเข้าจริงคุณต้องชกอีกหลายหมัดกว่าจะน็อคคู่ต่อสู้รุ่นเฮฟวี่เวทได้”

 

โจชัวกล่าวเสริมว่า “ในไฟต์ล่าสุดผมเคลื่อนไหวร่างกายท่อนบนได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ฟุตเวิร์คยังไม่ดี ฉะนั้นผมต้องปรับปรุงสิ่งนี้และมันก็กำลังพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนตัวเข้า ออก หรือเคลื่อนในแนวขวาง คุณจำเป็นต้องทำให้คู่ชกอยู่ในตำแหน่งที่มือของคุณเอื้อมไปถึง และนั่นคือสิ่งที่ผมกำลังฝึกฝนอยู่”

 

@News & Photo Credit : th.dafabetsports.com/www.tko.in.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments