-@@- ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ เริ่มพยายามจะถอยบทบาทตัวเองจากการเป็นนักมวย และมองหาธุรกิจใหม่ๆ ที่จะสามารถสร้างความมั่งคั่งให้สมฉายา “มันนี่” ของตัวเองต่อไป และล่าสุดกำลังได้ที่ปรึกษาการเงินคนใหม่ ซึ่งก็ไม่ใช่ใครแต่เป็น “เจ้าพ่อตลาดหุ้น” วอร์เรน บัฟเฟตต์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ..ทั้งสองคนได้เจอกันและคบหากันเป็นเพื่อน และดูเหมือนว่า “เดอะ มันนี่” จะปลื้มเพื่อนคนใหม่คนนี้เอามากๆ เสียด้วย

 

8964

 

“เราคุยกันเรื่องจะทำให้ยังไงให้เงิน 100 ล้านเหรียญของเรา กลายเป็น 1,000 ล้านเหรียญ ได้ยังไง มิสเตอร์บัฟเฟตต์เป็นเพื่อนหนึ่งของผม เขานี่แหล่ะ มันนี่ทีม ตัวจริง” เมย์เวทเธอร์ เขียนข้อความชื่นชมบัฟเฟตต์ ไว้ในอินสตาแกรมของตัวเอง

 

 

วอร์เรน เอ็ดเวิร์ด บัฟเฟตต์ เกิดที่โอมาฮา,เนบราสก้า สนใจเรื่องหุ้นมาตั้งแต่เยาว์วัยเพราะได้รับอิทธิพลมาจากพ่อของเขาที่เป็นนักค้าหุ้นที่มีชื่อเสียง และได้กลายเป็นบุรุษที่รวยที่สุดในโลกในปี 2008 จากการประกาศของนิตยสาร “ฟอร์บส์” และปัจจุบันก็ยังนับว่าเป็นผู้มั่งคั่งอยู่แม้ว่าจะบริจาคให้การกุศลไปเป็นจำนวนมากก็ตาม

 

44444

 

โดยปัจจุบันทรัพย์สินมีจำนวนจำนวนกว่า 6 หมื่นล้านดอลลาร์ ในขณะที่เมย์เวทเธอร์ มีทรัพย์สินรวมกันแค่ 300 ล้านดอลลาร์ซึ่งน้อยกว่ากันอย่างเทียบไม่ได้

บางทีสักวันหนึ่งอาจได้เห็น “เดอะ มันนี่” ในมาด “เจ้าพ่อค้าหุ้น” บ้างก็เป็นได้..

 

@ ขอขอบคุณภาพ-ข่าวจากwww.sportclassic.in.th- www.keela360.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments