pakew

 

<<>> หนังสือพิมพ์รายวัน “ดิ อินไควสเรอร์” ของฟิลิปปินส์ รายงานเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2559 ว่า “แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ซูเปอร์สตาร์มวยโลกของฟิลิปปินส์ หวุดหวิดจะกลายเป็นผู้ต้องหาคดีทำร้ายร่างกาย ก่อนการขึ้นชกกับ “ทิโมธี่ แบรดลี่ย์” คู่ชกชาวอเมริกัน ในวันที่ 9 เมษายน 2559 ซึ่งคาดว่า เหตุดังกล่าวจะมาจากกรณีที่ปาเกียวให้สัมภาษณ์ต่อต้านพวกรักร่วมเพศ อันอื้อฉาวระดับโลกในก่อนหน้านี้

 

เหตุเกิดเมื่อตอนบ่ายวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน 2559 ตามเวลาท้องถิ่นในลอส แองเจลีส สหรัฐอเมริกา ปาเกียวกับทีมงานเดินทางไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่โบสถ์แห่งหนึ่ง จากนั้น พากันเดินทางไปรับประทานอาหารกลางวัน ที่ภัคคาคารอาหารญี่ปุ่นชื่อ  “คาบูกิ” ที่ถนนไวน์ สตรีต ในเขตฮอลลีวู้ด หลังจากรับประทานอาหารเสร็จแล้ว ปาเกียวกับคณะเดินไปที่จอดรถ เพื่อเดินทางกลับที่พัก

 

manny-&-Ferrari

 

“ดิ อินไควเรอร์” รายงานว่า ขณะนั้น มีชายผิวขาวคนหนึ่ง รูปร่างสูงใหญ่ แต่งกายเรียบร้อย อายุประมาณ 35-40 ปี เดินปรี่เข้าหาปาเกียว แล้วเงื้อหมัดทำท่าจะต่อย พร้อมกับตะโกนด่าว่า “F**k You…F**k You Pacquiao…You Homophobic” แต่ปรากฏว่า “เอ็ดเวิร์ด เลอร์ส” เพื่อนสนิทตั้งแต่วัยเด็กของปาเกียว ซึ่งเดินเคียงคู่กันมา ไหวทันหันไปป้องกันแล้วดันตัวชายผิวขาวดังกล่าวให้ออกห่างไป ทำให้ทีมงานที่เหลือกรูเข้าช่วยเหลือ

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ปาเกียวตะโกนห้ามทีมงานไม่ให้ทำร้ายร่างกายชายดังกล่าว แล้วปล่อยตัวไป โดยปาเกียวคลี่คลายสถานการณ์ด้วยการพูดตลกว่า “เฮ้..เค้าเป็นแฟนเรานะ เค้าตะโกนเรียกปาเกียวๆ ไม่ได้ด่านะ” จึงทำให้เหตุการณ์คลี่คลาย และสงบลง โดยมีผู้ผ่านไปมาหยุดยืนดูเหตุการณ์กันหลายคน

 

“ดิ อินไควเรอร์” รายงานว่า ทีมงานปาเกียวได้โทรศัพท์แจ้งเหตุดังกล่าวต่อตำรวจ เพื่อปัองกันปัญหายืดเยื้อในภายหลัง  ส่วนปาเกียว (ภาพบน) ขับรถเฟอร์รารี่คู่ใจกลับที่พักไป โดยไม่มีเหตุร้ายใดๆ เกิดขึ้น.

 

@ credit  new-image- clip : sportclassic/www.sudting.party

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments