-@@- ศึก “เอเดรี่ยน โบรเน่อร์ vs แอชลี่ย์ เธโอฟาน” มีการกล่าวขานกันหลายแง่หลายมุม ทั้งการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการฯ และเหตุการณ์หลังชก.. ขอสรุปมาเล่าสู่กันฟัง ดังต่อไปนี้ :–

 

* แฟนมวยวิพากษ์วิจารณ์ถึงความบกพร่องของกรรมการฯที่ทำงานไม่รอบคอบ สั่งยุติการชกในยกที่ 9 ทั้ง ๆ ที่เกมกำลังสนุก เพราะเธโอฟานชกแบบเดินหน้า ในขณะที่โบรเน่อร์ก็ตั้งรับและโต้ตอบได้ดี..

 

 

..จนถึงวินาทีที่มีปัญหา เวลา 1:10 นาทีของยกที่ 9.. โบรเน่อร์ต่อยซ้ายใต้ระดับเข็มขัด หมัดโดนจุดต้องห้ามเห็นชัดเจน แต่กรรมการดันไม่เห็นทั้ง ๆ ที่ยืนอยู่ตรงหน้า ไม่รู้เหล่สายตาไปมองอะไร..แต่อะไรก็ไม่ร้ายเท่า ตอนที่ เธโอฟานส่งสัญญาณบอกให้กรรมการรู้ว่า “ตูโดนต่อยไข่” แต่กรรมการไม่เข้าใจ โบกมือสั่งยุติการชกแบบจบเกม..

 

กรรมการ หลุยส์ พาบอน ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ตนไม่ได้ทำผิดพลาดอะไร เพราะในช่วงที่ผ่านมา ตนเห็นว่าเธโอฟานโดนต่อยหนักๆมาตลอด กำลังจะจอดอยู่รอมร่อ ครั้งสุดท้ายถึงกับหันรีหันขวาง ยกมือซ้ายขึ้นสูงเป็นทำนองจะบอกว่า พอแล้ว-ไม่ไหวแล้ว..แล้วจะให้ตนปล่อยให้ชกต่อไปโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยละหรือ..หือ?..เพราะตามกฎของ wba และกฎทั่วๆไปบอกไว้ว่า ระหว่างการต่อสู้ ห้ามนักมวยยกมือขอเวลา อยู่ที่การพิจารณาของกรรมการเองว่าจะอนุญาตหรือไม่…

 

 

..เอ้า, ที่แฟนมวยทักท้วง ไม่ใช่เรื่องนั้นหรอกนะ เขาอยากจะถามว่า ทำไมกรรมการจึงมองไม่เห็นการต่อยต่ำแบบทำฟาวล์ของโบรเน่อร์ต่างหาก กรรมการตาบอดหรือกำลังมองอะไรจึงไม่เห็น และถ้าเห็น ทำไมจึงไม่เบรคเวลาให้นักมวยได้หยุดพักตามกฎ..แล้วหันไปตักเตือนผู้กระทำผิดกติกา..ไม่ใช่สั่งยุติการชกทั้งๆที่นักมวยยังอยู่ในสภาพที่จะชกต่อไปได้..?

 

* กรณีหลังชก โบรเน่อร์ หันมาท้าทายให้ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ฯ คืนสังเวียนมาชกกับตน แถมบอกว่าถ้าฟลอยด์ฯกล้า สถิติชนะ 50-0 อย่าไปหวัง เพราะตนจะสร้างรอยด่าง-แพ้ครั้งแรกให้กับฟลอยด์เอง..

 

 

..เรื่องนี้ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ ออกมาบอกโดยใบหน้าเปื้อนยิ้มว่า ตนไม่บ้าจี้ตามคำพูดของโบรเน่อร์หรอก..คำพูดของโบรเน่อร์เป็นเรื่องตลกในวงการมวยมากกว่า..เพราะใครก็รู้ว่า ในชีวิตจริงของโบรเน่อร์มักจะมีปัญหา สมฉายา “The Problem” ของเขาจริงๆ.. เขาอยากมีชีวิตสบายๆหลังแขวนนวมมากกว่าเรื่องอื่นใดทั้งสิ้น..ฝีมืออย่างเขาเอาชนะนักมวยที่มีระดับไม่ได้หรอก..

 

…กรณีนี้มีแฟนมวยเห็นด้วยกับฟลอยด์ฯ เพราะไฟต์หลัง ๆ ของโบรเน่อร์ ชนะได้ก็แต่มวยรองบ่อนเป็นส่วนมาก เห็นได้จากการเลือกคู่ชกที่ฝ่ายจัดการฯ(อัล เฮย์มอน)ช่วยเลือกให้ รวมทั้งไฟต์นี้ด้วย… พอเจอมวยมีระดับเข้าหน่อยก็แพ้ได้ทันที แทนที่จะท้าชกกับฟลอยด์ฯ โบรเน่อร์น่าจะเรียกร้องขอรีแมทช์กับ มาร์คอส ไมดาน่า หรือไม่ก็ ชอว์น พอร์เตอร์ มากกว่า.. เพราะโบรเน่อร์เคยแพ้ 2 คนนั้นมาแล้ว.. 555..

 

* ควันหลงส่งท้าย..ใครจะว่าอย่างไร โบรเน่อร์ ไม่มีเวลาสนใจ เพราะหลังจากชกเสร็จ เขาต้องรีบเดินทางกลับบ้านที่ ซินซินเนติ, โอไฮโอ ทันที เพราะเขามีคดีที่ถูกกล่าวหาว่า ทำร้ายร่างกายคู่กรณีรวมทั้งมีการชิงทรัพย์ หลังจากมีการพนันโบว์ลิ่ง..จริงไม่จริงเขาต้องรีบไปรายงานตัวกับตำรวจโดยเร็วตามเงื่อนไขที่ได้รับการประกันตัวมา… เอ้า,ชักมีปัญหาจริง ๆ นะ เจ้า Problem !

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782new-logox2-e1416876872708

 

Photo Credit : Stehanie Trapp/Mayweather Promotions.

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments