Trainer Freddie Roach & Manny Pacquiao

 

<<>> สื่อมวลชนฟิลิปปินส์รายงานว่า เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2559 “แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ซูเปอร์สตาร์นักชกชาวตากาล็อก วัย 37 พร้อมด้วย “เฟรดดี้ โรช” ยอดเทรนเนอร์ประจำตัวและทีมงาน ร่วมกันให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอย่างเป็นทางการ เนื่องในโอกาส “วันสื่อมวลชน” หรือ “มีเดีย เดย์” ก่อนการชกกับ “ทิโมธี่ แบรดลี่ย์” แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต องค์การมวยโลก WBO ที่ลาสเวกัส วันที่ 9 เมษายน 2559 ต่อไป

 

“ผมยังไม่ได้ตอบชัดเจนว่า ใช่หรือไม่ใช่”

 

ปาเกียวตอบคำถามนักข่าวว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจแน่นอนว่า จะชกเป็นครั้งสุดท้ายหรือไม่? เพราะทุกอย่างเป็นไปได้ทั้งนั้น รวมทั้งการชกในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016 มีเพียงคำตอบที่ชัดเจนในตอนนี้ คือ เสร็จจากการชกวันที่ 9 เมษายนนี้แล้ว จะเดินทางกลับฟิลิปปินส์ ไปทำงานการเมืองรับใช้ประชาชนต่อไป

 

ลังจากนั้น “เฟรดดี้ โรช”ยอดเทรนเนอร์ชาวอเมริกันให้สัมภาษณ์ว่า ปาเกียวยังมีโอกาสชกต่อไปได้อีกอย่างน้อย 1-2 ครั้ง เพราะสภาพร่างกายยังแข็งแกร่ง และจิตใจยังมุ่งมั่นกับการเป็นนักมวยมากเหมือนเดิม โดยส่วนตัวแล้ว ยังมีความเชื่อมั่นว่า ปาเกียวยังมีโอกาสได้ชกแก้มือกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อีกครั้งหนึ่ง

 

Manny-Pacquiao-AP (3)

 

โรชยังยืนยันว่า ปาเกียวยังไม่ปิดประตูตาย สำหรับการชกมวยต่อไป โดยเฉพาะการชกในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016 ที่สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบ้า) กำลังจะเปลี่ยนข้อบังคับให้นักมวยอาชีพเข้าแข่งขันได้อย่างเสรี

“ปาเกียวบอกว่า ถ้าได้โอกาสจริง ก็จะชกในโอลิมปิกเกมส์ เพื่อเอาเหรียญทองให้ฟิลิปปินส์ เป็นเหรียญแรกในประวัติศาสตร์แน่นอน”

 

โรชกล่าวต่อไปว่า ถ้าปาเกียวไปชกในโอลิมปิกเกมส์ ก็พร้อมเป็นโค้ชทันที ซึ่งปาเกียวบอกว่า ไม่มีเงินค่าจ้างนะ ตนก็ตอบทันทีว่า ไม่มีปัญหา ถ้าปาเกียวชกฟรีได้ ตนเองก็โค้ชฟรีได้เหมือนกัน

 

“ส่วนตัวแล้ว ไม่เห็นความแตกต่างระหว่างการชกแบบ 3 ยก กับแบบ 12 ยกใดๆ ทั้งนั้น เรื่องของนักมวยอาชีพ กับนักมวยสมัครเล่นนั้น ก็เหมือนกีฬาชนิดอื่นๆ ในโอลิมปิกเกมส์ไม่ใช่หรือ? เรื่องอันตรายนั้น มวยก็เป็นกีฬาอันตรายโดยพื้นฐานอยู่แล้วไม่ใช่หรือ” โรชกล่าวในตอนท้าย.

 

@ News & Photo Credit : sportclassic/ www.inquirer.net

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments