<<>> “เจ้าสด” ฉัตร์ชัย บุตรดี สมหวังทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศมวยสากลสมัครเล่นคัดเลือกโอลิมปิกเลค 2 โซนเอเชีย-โอเชียเนีย ที่จีน หลังเป็นฝ่ายชนะนักชกตากาล็อค พร้อมคว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2016 ได้เป็นใบที่ 2 ของสมาคมมวย และเป็นสมัยที่ 2 ของตัวเอง เจ้าตัวดีใจที่ฝันแรกเป็นจริง กลับไปขอซ้อมหนักเพื่อความสำเร็จในโอลิมปิกเกมส์ ขณะที่ “น้องเอ็ม” ทัศมาลี ทองจันทร์ พลาดหวัง พ่ายความแข็งแกร่ง เซลลี่ มาร์รี่ วัต จากออสเตรเลีย ชวดตั๋วริโอเกมส์

 

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นคัดเลือกโอลิมปิกเลค 2 โซนเอเชีย-โอเชียเนีย เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ศูนย์ฝึกกีฬาจินเจียง เมืองเฉียนอัน ประเทศจีน ซึ่งเป็นการชกในรอบรองชนะเลิศ โดยมีกำปั้นไทยผ่านเข้ามาดวลหมัด 3 รุ่นด้วยกัน หากว่าใครที่ชนะในรอบนี้จะคว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล ทันที เริ่มจากรุ่น 56 กก.ชาย “เจ้าสด” ฉัตร์ชัย บุตรดี นักชกความหวัง เจอกับ มาร์ริโอ เฟอร์นันเดส จากฟิลิปปินส์ เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 2 สมัย เทียบฟอร์มทั้งคู่เป็นมวยสไตล์คล้ายกัน เริ่มยกแรก เจ้าสด ใช้การดักจิ้มและออกหมัด 1-2 เข้าลำตัวและใบหน้าได้อย่างแม่นยำกว่า ยก 2 เจ้าสด

 

7535f5ff-0d4e-4a17-8d05-7b37bd832459

 

ยังไม่ผลีผลามและชิงจังหวะออกหมัดได้ตลอด ขณะที่นักชกตากาล็อคดักรอสวนกลับแต่ก็ไม่ค่อยเข้าเป้า ยก3 นักชกตากาล็อคเดินเร็วเข้าหา แต่ก็ทำอะไรเจ้าสดไม่ได้ แถมถูกโต้กลับด้วยหมัด 1-2 อย่างจะแจ้งหลายครั้ง ครบยก ฉัตร์ชัย บุตรดี เป็นฝ่ายชนะขาด 3-0 เสียงผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศพร้อมกับคว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ได้สำเร็จ

 

เจ้าสด กล่าวว่า ดีใจมากที่ทำสำเร็จคว้าตั๋วไปริโอเกมส์ได้เป็นใบที่สองกำปั้นไทย และเป็นโอลิมปิกเกมส์สมัยที่ 2 ของตน แต่ถ้าได้เหรียญทองด้วยถือเป็นโบนัส ต้องขอบคุณทุกคน โดยเฉพาะภรรยาและลูก ที่เป็นแรงกายแรงใจมาตลอดจนตนทำสำเร็จ เข้าไปเจอกับนักชกอินเดียไม่หนักใจเพราะถ้าเทียบฟอร์มกับ ฟิลิปปินส์ หรือ คาซัคสถาน หนักกว่ามาก หลังจากนี้คงต้องซ้อมอย่างหนักเพื่อความสำเร็จในโอลิมปิกเกมส์ที่บราซิล ส่วนเรื่องแก้บนนั้นก่อนเดินทางมาตนพร้อมกับภรรยาได้บนหัวหมูไว้ 99 หัวที่วัดกลางบางพระ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม และก่อนที่ตนจะชกรอบรองฯ ภรรยาก็ไปบนเพิ่มอีกแต่เป็นอะไรไม่ทราบ

 

รุ่น 60 กก.หญิง “น้องเอ็ม” ทัศมาลี ทองจันทร์ พบ เซลลี่ มาร์รี่ วัต จากออสเตรเลีย ยกแรก น้องเอ็ม ต่อยแบบฟรีสไตล์ไร้ความกดดัน ออกหมัดเข้าเป้าได้อย่างจะแจ้งกว่า ยก 2-3 นักชกออสซีเดินเข้าหาเร็วขึ้น แต่ก็ถูก ทัฒลี ดักต่อยได้เข้าเป้ามากกว่า แต่นักชกออสซียังอาศัยลูกขยันและแข็งแกร่งเดินใส่ตลอดโดยเฉพาะเวลาประชิดตัวจะออกหมัดเข้าลำตัวไม่หยุด

 

 

1317613

 

ขึ้นยก 4 นักชกออสซียังเร่งเครื่องไม่หยุดพยายามเดินเข้าหาตลอด ขณะะที่ น้องเอ็ม ใช้การดักต่อยได้อย่างจะแจ้งแม่นยำ แต่ลูกขยันและความแข็งแกร่งเป็นของออสเตรเลียที่มีมากกว่า ครบยกกรรมการให้ เซลลี่ มาร์รี่ วัต จากออสเตรเลีย เป็นฝ่ายชนะ 2-1 เสียง ทำให้น้องเอ็มได้เพียงแค่เหรียญทองแดงแต่ชวดคว้าสิทธิ์ไปริโอเกมส์

 

ทัศมาลี กล่าวทั้งน้ำตาว่า รู้สึกเสียใจมมากมันเกินคำว่าเสียดาย เพราะตนมั่นใจว่าเป็นฝ่ายชนะทุกยกต่อยได้อย่างจะแจ้งกว่า เหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดกับตนเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา แต่ครั้งนั้นยังไม่ชัดเจนอย่างนี้ ไม่เป็นไรถือว่าวาสนาตนยังไม่ดี ไว้แก้ตัวในเลกหน้า ก็ต้องขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ตลอดและขอโทษที่ทำให้ผิดหวัง

 

ล่าสุด.สายลม”เฮคว่ำมองโกเลียไปอลป อีกหนึ่ง ตามรายงานข่าว เป็นการชกในรุ่นเวลเตอร์เวต (69 กก.) ชาย “เจ้าลม” สายลม อาดี อันดับ 47 โลกไอบ้าในรุ่นนี้ พบกับ บียัมบา ทูฟชินบัต นักชกมืออันดับ 2 ของรายการในรุ่นนี้จากมองโกเลีย ดีกรีอันดับ 13 โลกไอบ้า เทียบฟอร์มแล้วนักชกไทยเป็นรอง แต่ปรากฎว่า สายลม ชกได้ดี ใช้การตั้งรับคอยดักบวกในจังหวะพลาดของนักชกมองโกเลีย ต่อยได้แม่นกว่า

 

1317694

 

ชัดเจนกว่า ครบ 3 ยก สายลม เบียดเอาชนะแต้มไปสูสี 2-1 เสียง ด้วยคะแนน 29-28,29-28 และ 28-29 คะแนน ผ่านเข้ารอบชิงฯ และคว้าตั๋วไปโอลิมปิก 2016 ได้สำเร็จ และเป็นการได้เข้าไปชกในกีฬาโอลิมปิกเป็นสมัยที่ 3 ของ สายลม ด้วย โดยรอบชิงฯจะเจอกับ กียาซอฟ ซัคแรม จาก อุซเบกิสถาน ที่รอบตัดเชือกชนะ มาเซียล ซานโตส แชมป์ซีเกมส์จากฟิลิปปินส์“ สรุปแล้วตอนนี้มวยเราได้ไปโอลิมปิกแล้ว3คน วุฒิชัย มาสุข-ฉัตร์ชัย บุตรดี-สายลม อาดี..

 

photo

   

  @ News & Photo Credit : สมาคมมวยสากล แห่งประเทศไทย

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments