-@@- เมื่อวันศุกร์ที่ 12ก.ย. 57 ที่ผ่านมา ณ เวทีมวยชั่วคราว องค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่ จ.สมุทรปราการ มีการแข่งขันชกมวย ชิงรุ่นไลต์ฟลายเวต WBA-PABA ระหว่าง “จอมน็อกเอาต์” ไผ่ผารบ ก่อเกียรติยิม พบกับ ฟาริส เนียงโก้ จากอินโดนีเซีย โดยมี นายพินิจ หาญพาณิชย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ประธานกิตติมศักดิ์ , นายฉะโอด รุ่งเรือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่ ประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน และ กำนันวีร์สุดา รุ่งเรือง กำนันตำบลบางพลีใหญ่ และประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อำเภอบางพลี เป็นประธานจัดการแข่งขัน รายการ ศึกM-150 ถล่มบัลลังก์โลก มหกรรมมวยโลก ปรองดองสมานฉันท์

 

222

 

ยกแรก คู่ชิงรุ่นไลต์ฟลายเวต ระหว่าง ไผ่ผารบ ก่อเกียรติยิม กับ ฟาริส เนียงโก้ นักชกอีเหนา เปิดเกมมาทั้งคู่ยังออกหมัดทักทาย ยกสองไผ่ผารบทำหน้ายักษ์ใส่ฟาริสเนียงโก้นักชกอีเหนาขู่กะว่าจะน็อกให้เร็วที่สุด ไผ่ผารบเดินหน้าหวังเช็คบิลออกหมัดขวาวัดระยะกดซ้ายเนียงโก้โต้เป็นระยะ โดยไผ่ผารบสลับการ์ดซ้ายและขวาทำให้เนียงโก้เริ่มงง ว่านักชกไทยถนัดทางไหนกันแน่ เกมเริ่มบานปลายไผ่ผารบแรงไม่มีทีท่าว่าจะหมดเดินอัดลำตัวเนียงโก้สลับล่างบน

 

มาถึงยกเจ็ด ฟาริส เนียงโก้ โดนหมัดฮุคซ้ายเข้าเต็มๆส่งผลให้ใต้คิ้วขวาเนียงโก้ปริแตกเลือดไหลเป็นทาง ไผ่ผารบได้ใจเดินหน้ารัวเป็นชุดๆแต่ก็ทำอะไรเนียงโก้ไม่ได้ เนียงโก้โต้แต่ละครั้งไผ่ผารบหยุดชะงักเหมือนกันมาถึงยกสิบเอ็ดไผ่ผารบเริ่มผ่อน เนียงโก้ซัดเข้าเต็มหน้าไผ่ผารบหน้าหงาย เกมยึดเยื้อทั้งคู่น็อกกันไม่ได้จบเกม 12 ยก กรรมการทั้งสามท่านรวมคะแนนให้ ไผ่ผารบ ก่อเกียรติยิม ชนะคะแนน 120-108 ทั้งสามเสียง ส่งผลให้ไผ่ผารบ คว้าเข็มขัดแชมป์รุ่นไลท์ฟลายเวต 108 ปอนด์ ที่ว่างไปครอง อย่างสวยงาม เป็นเอกฉันท์

 

unnamed

หลังชก “เสี่ยโก้” ก่อเกียรติ พาณิชยารมย์ โปรโมเตอร์และ ผจก. ได้กล่าวว่า ถึงการชกของไผ่ผารบ ว่า ฟอร์มการชกเจ้าไผ่วันนี้ดีมาก ชกได้ 12 ยก แรงไม่มีหมด แต่เสียดายน็อกไม่ได้ ซึ่งนักชกรายนี้ต้องยอมรับว่าเก่งจริงๆ โดยตนกำลังเจราจาทางโปรโมเตอร์ญี่ปุ่นจะนำไผ่ผารบไปชิงแชมป์โลกในรุ่นไลท์ฟลายเวต ตนคิดว่าไผ่ผารบจะไม่ทำให้แฟนมวยชาวไทยผิดหวังแน่นอนรับประกัน

 

 

ผลคู่อื่นๆ ปิ๊กมี่ ก่อเกียรติยิม ชนะคะแนน แซมมี่ แฮกเลอร์ จากอินโด(6 ยก) ,

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments