Rigondeaux_Looknongyantoy_123

 

<<>> ไฟต์แห่งการฉวยโอกาสอันน่าสะพึงของวงมวยโลก มีทั้งสรรเสริญและสาปแช่ง มีหลายๆตัวอย่างที่เกิดขึ้นแล้ว ทำให้เราต้องมองต่างมุม ตกเป็นประเด็นให้ขบคิด เหตุการณ์เหล่านี้ใช่จะเกิดขึ้นกับไฟต์ดังระดับโลกเสมอไป แม้แต่นักชกไทยเราก็เคยโดนมาแล้ว ล่าสุดเมื่อปีกว่าๆ เกิดกับน้า สด ปูนอินทรียิม (ก่อเกียรติยิม) นักชกรุ่นบุกเบิกของเสี่ยโก้ ที่เจอเข้ากับทีเด็ดของเจ้า หมาใน กุยเลอร์โม ริกองเดอซ์ จนเสียเชิง..แค่แตะมือไม่ทันระวัง หมาในไม่เล่นด้วย..ผลเป็นดังที่ทราบ..

 

กับเช้านี้..ในบ็อกเรค มีการขึ้นโปรแกรมของ วิคเตอร์ ออร์ติซ อดีตแชมป์โลก WBC รุ่นเวลเธอร์เวท  30 เมษายนนี้ มีโปรแกรมชกกับ อังเดร เบอร์โต้ นักชกคนสุดท้ายที่เจ้า ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เลือกเป็นคู่ปิดฉากการแขนวนวมอำลาสังเวียนโลก

 

LAS VEGAS, NV - SEPTEMBER 17:  (R-L) Floyd Mayweather Jr. knocks out Victor Ortiz in the fourth round during their WBC welterweight title fight at the MGM Grand Garden Arena on September 17, 2011 in Las Vegas, Nevada.  (Photo by Ethan Miller/Getty Images)

 

  ออร์ติซ กับ เบอร์โต้ เคยชกกันมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก WBC รุ่นเวลเธอร์เวทเป็นเดิมพัน ซึ่งตอนนั้น เบอร์โต้ ครองแชมป์อยู่ ผลการชก วิคเตอร์ ออร์ติซ ได้ฝากรอยแผลให้กับ เบอร์โต้ เพียงแค่ป้องแรกเข็มขัดก็หลุดลอย และเป็นการพ่ายแพ้ครั้งแรกในชีวิตของ อังเดร เบอร์โต้ เสียด้วย…ไฟต์เดือนเมษายนนี้ จึงถือเป็นการล้างตาของเขา.. 

 

แต่ประเด็นที่จะกล่าวถึงอีกครั้ง..คือการป้องกันตำแหน่งครั้งแรกของ วิคเตอร์ ออร์ติซ เมื่อขึ้นไปเจอกับยอดมวยแห่งยุค ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์เมื่อ 5 ปีก่อน.. เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น่าสนใจ เพราะผลการชกจบลงแบบเดียวกับ น้าสด ของเรา โดยที่น้าสดไม่ได้ลอกเลียนแบบแต่อย่างใด.. ออร์ติซ เข็มขัดแชมป์หลุดแค่ป้องแรก จากการชกที่จบลงในยกที่ 4 …แต่น้าสดของเราชิงเข็มขัดจากเอวหมาในไม่สำเร็จ เพราะโดนหมัดเด็ดทีเผลอแค่ยกที่ 1 เท่านั้น….เรามาชมคลิปวิดิโอกันเลยนะครับ.. 

 

Guillermo Rigondeaux TKO1 Sod Kokietgym – Gfycat

 

 

 

009new-logox2-e1416876872708

 

@ credit news- :  Thairec – Facebook / KOMTHAI

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments