<<>> สวัสดีครับ แฟนหมัดมวยรักเคารพทุกท่าน กลับมาพบกับ ยอดชายนายป๋อง ลำปาง ในคอลัมส์ลัดฟ้ามวยไทยประจำเดือนมีค.เริ่มต้นของฤดูร้อนอันอบอ้าวร้อนรุ่มกายา อากาศร้อนเราอย่าร้อนตามอากาศ ปีนี้ อากาศจะร้อนระอุแบบยาวนาน ทางรัฐบาลก็ออกมาประกาศช่วยกันประหยัดน้ำประหยัดไฟมีน้ำใช้อย่างพอเพียงอย่าให้ขาดแค ลนกันแบบยาวนานเลย เรามาเริ่มต้นประหยัดน้ำเอาไว้กินไว้ใช้กันอย่างพอเพียงต้อนรับภัยแล้งที่ปีนี้ ข่าวว่าจะอยู่กะเราและท่านอย่างยาวนานถึง4-5เดือนเลยทีเดียวเชียวแหล่ะ 

160303C6R42410

                                                    @4 นักชกไไทยในรายการ อูหลินฟ่ง

 

-X— บรรทัดแรกขอแสดงความยินดีกับ 4นักชกไทยที่ไปคว้าชัยชนะมาอย่างเหนือชั้น100 เปอร์เซ็นต์เต็ม มีการถ่ายทอดสดผ่นทาง `True 4U เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา ในรายการ อูหลินฟ่ง มีการถ่ายทอดสดให้ได้ชมกันถึงเมืองไทยจุใจ เปิดหัวด้วยชัยชนะของ ปกรณ์ มีนะโยธิน ธนนชัย ก.ธนาการ นักชกยอดเยี่ยมสยามกีฬาอวอร์ตปี55 ตามด้วย สุดสาคร ส.กลิ่นมี และ ยอดวิชา เข้มมวยไทยยิม(ภ.บุญสิทธิ์) สร้างความอิ่มเอิบใจให้แก่แฟนมวยชาวไทยทั้งประเทศเพราะแม้จะต่อยในกติกาคิ๊กบ๊อกซิ่ง ผสมเควัน

 

แต่4 นักมวยไทยยังกำชัยได้อย่างเหนือชั้น พูดึงเมืองจีนยุคนี้ ดูมวยเป็นกีฬามีแพ้ชนะกันได้ไม่ชาตินิยมเหมือนเมื่อ10 กว่าปีก่อนที่ บอกกังฟูหรือสานต้าเป็นศิลปะการต่อสู้ที่เก่งที่สุดในโลก ก่อนหน้าหลอกตัวเองและคนดูเพราะไม่เคยออกนอกบ้าน แต่พอออกนอกด่านกำแพงเมืองจีน เจอแค่มวยเกาหลีหรือญี่ปุ่นสานต้าจับขาอุ้มทุ่มกลับพ่ายไม่เป็นท่าสะบักสะบอมเครื่อง ในตับไตไส้พุงแทบปลิ้นย้ายข้างยิ่งไปเจอ อั้งม้อฝรั่งหัวแดงโดนหมัดชักกระตุกพ่ายไม่ครบยก เพิ่งจะเข้าใจสัจธรรมชีวิต ว่า กังฟ-สานต้านั้นเก่งแต่บนแผ่นฟิล์ม

 

 

a02-254-4                                                  @ปตท.ชิงตั๋วไทยไฟท์67ก.กับ พยัคฆ์สมุย 19 มีค

 

าตั้งยุค บรู๊คลี เฉินหลงหรือ แจ๊คกี้ ฉาน หรือ เจ็ทลี แต่บนสังเวียนผ้าใบเวทีแล้วต้องยกให้ มวยไทยหรือต้นตำรับการต่อสู้มือเปล่าที่ร้ายกาจที่สุดในโลก ทุกวันนี้ โปรโมเตอร์จีน กล้าจ้างมวยไทย มวยเควันมีชื่อไปต่อยกะมวยจีนต้นตำรับแพ้ชนะไม่มีใครบ่นใครว่า เพราะว่าเจอกะของจริง สู้ไม่ได้มีแต่คนดูชื่นชมหัวจิตหัวใจของนักสู้ ตอนนี้ การต่อสู้มวยไทย มวยเควัน มวยคิ๊กบ๊อกซิ่งของจีนถึงมีคนนิยมชมชอบกันทั่วทุกหัสระวังกลายเป็นขุมทรัพย์แม็คเนน่ าของยอดนักสู้จากทั่วทุกมุมโลกที่เข้าไปขุดทอง ในแบบการต่อสู้บนผืนผ้าใบที่ต้องยอมรับ ชั่วโมงนี้ จีนคือ ชาติที่กล้าจ้างนักสู้ด้วยค่าตัวเงินหยวนที่แพงที่สุดในโลก ซึ่งคงอีกนานหลายปีดีดักกวาที่จะตลาดจะวายซบเซาลงไป

 

—X— อีกหนึ่งรายการเควัน 4 มีค ที่กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น “ซ้ายสารพัดนึก”แก้ว แฟร์เท็กซ์ แชมป์เควัน ประกาศักดา เอาชนะแต้มนักชกได้กลายเป็นนักชกไทยหนึ่งเดียวที่สร้างชื่อในญี่ปุ่นที่ แฟนมวยชาวญี่ปุ่นรู้จักกันเป็นอย่างดี หลังจากที่เควันหมดยุคบัวขาวลงไป ส่วนอีกรายการ 5 มี.ค. เสาร์ที่ผ่านมา “อาบังเข่าบิน”อามีน พุ่มพันธ์ม่วง ผ่านการชั่งน้ำหนักตัวอย่างเป็นทางการจะขึ้นชกในวันรุ่งขึ้น แต่ดันโชคร้ายเพราะคู่ชก คาเมล เมอซาตรี คู่ตุนาหงัน ตรวจร่างกายก่อนพันมือปรากฏว่าเกิดไข้ขึ้นกะทันหันถอนตัวจากการชกไปไม่ถึง3 ชั่วโมงอดขึ้นโซ้ยไปโดยปริยาย

 

 

a02-254-1                         @ ธนญชัย มวยยอดเยี่ยมสยามกีฬาอวอร์ตคนล่าสุด สยบมวยจีนถึงถิ่น

 

–X— รายการมวยไทยไฟท์นัดเล็กๆหาเงินให้แก่ วปอ.56 ที่มีการจัดการแข่งขันไปเมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมาจัดเป็นนัดเล็กๆมีแต่สนุกสนานชื่นชอบขนาดทีมนักมวยไทยในสังกัดยังพลาดท่าพ่ ายแต้มให้คู่ชก ใครชนะใครแพ้ติดตามเทปการแข่งขันได้ในวันที่ 12 มี.ค. เวลา 20.30 น.ทางช่อง3SD. ส่วนไทยไฟท์ใหญ่ นัดแรกแห่งปี 19 มี.ค. ณ อนุสาวรีย์ท่านคุณหญิงสุรนารีหรือย่าโม นัดใหญ่โตมโหฬารครบเซ็ท ดู การช่วงชิงชัยตัวแทนนักมวยไทยไฟท์อีซูซุซุปเปอร์คัพ ระหว่างแชมป์อีซูซุคนล่าสุด ปตท.เพชรรุ่งเรือง เจอมวยสร้างไทยไฟท์ พยัคฆ์สมุย ลูกเจ้าพ่อโรงต้มสรรพสามิตร(จิ้งหรีดทอง ซีทรานเฟอร์รี่)

 

เป็นคู่มวยซุปเปอร์ไฟท์ที่น่าดู นอกจากนั้นทีมมวยเอกไทยไฟท์ลงแทบครบเซ็ททั้ง สุดสาคร แสนชัย ไทรโยค  เต็งหนึ่ง อองตวน ลีโอ ที่ยังไม่ชัวร์คือ อิกคิวซัง ที่ประสบอุบัติเหตุในการชกไฟท์ล่าสุดต้องเช็คอาการไหวไม่ไหว ส่วนนักมวยจอมขมังเวทย์แห่งพะตะบองหมดสิทธิ์ชกด้วยอุบัติเหตุมอเตอร์ไซค์ทำหล่นถึงขั ้นแขนหักแจ้งถอนตัวไปเป็นที่เรียบร้อย แต่ทีมงานยืนยัน รสชาติยังเข้มข้นเหมือนเดิม โอกาสของมวยสร้างและคู่ต่อสู้ปีนี้จะคู่คี่ดู๋ดี๋สมน้ำสมเนื้อกันมากขึ้นแพ้-ชนะมีโอ กาสพอๆกันเลยทีเดียวเชียวแหล่ะ

 

hqdefault (1)

@แก้ว รุมจอง vs อิกคิวซัง กับฟต์ล่าสุด..

@ ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง 07-02-2016

 

@ credit news –image : www.meeboard.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments