<<>> หลัง จากที่ต้องเลื่อนไฟต์การชกครั้งแล้วครั้งเล่า ในที่สุดแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต บาดู แจ็ค (Badou Jackก็ตัดสินใจจะไม่รอ ฮูลิโอ ซีซ่าร์ ชาเวซ จูเนียร์ อีกแล้ว..

… ล่าสุด โชว์ไทม์สปอร์ต ได้ประกาศคู่ชกในรายการคืนวันที่ 30 เมษายนแล้ว โดยมี บาดู แจ็ค แชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวต WBC จะป้องกันตำแหน่ง กับ ลูเชียน บูเต้ เป็นคู่เอก

 

maxresdefault

                          @ credit image :www.youtube.comBadou Jack

 

          สำหรับ ลู เชียน บูเต้ Lucian Bute เป็นอดีตแชมป์โลก IBF รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต ก่อนจะเสียแชมป์โลกพร้อมกับสถิติไร้พ่ายให้กับ คาร์ล ฟรอช ในปี 2012 และหลังจากนั้นผลงานการชกก็ตกต่ำ โดย 5 ไฟต์หลังสุด บูเต้ แพ้ถึง 3 ครั้งจาก 5 ครั้ง..โดยเป็นการชกที่มีแชมป์โลกเป็นเดิมพัน 2 ครั้ง ในการประกาศอันดับล่าสุดของ WBC ก็รั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 8 ในรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต

 

16347-LucianButeHD

                            @ credit image :www.ps3-themes.com / Lucian Bute

 

      และ ในรายการเดียวกันนี้ยังมีไฟต์ชิงแชมป์โลก IBF รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต ระหว่าง เจมส์ เดอเกล กับ โรจิลิโอ เมดิน่า (Rogelio Medina) ซึ่งจะเป็นการป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 2 ของ เดอเกล และเป็นการชิงแชมป์โลกครั้งแรกของ โรจิลิโอ เมดิน่า (ผู้ท้าชิงในไฟต์แรกของ เดอเกล ก็คือ ลูเชียน บูเต้ ที่จะได้ชิงแชมป์โลกของ WBC ในรายการเดียวกันนี้เอง)

 

43

                        @ credit image : Boxing News 24

 

          ก็ถือว่าเป็นรายการที่น่าสนใจทีเดียว เพราะไม่ค่อยได้เห็นการชิงแชมป์โลกต่างสถาบันในรุ่นเดียวกันที่ชกร่วมรายการเดียวกันสักเท่าไหร่

 

ป.ล. ฮู ลิโอ ซีซ่าร์ ชาเวซ จูเนียร์ อดีตแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวต เกิดอาการบาดเจ็บที่ส้นเท้าซ้ายต้องพักการฝึกซ้อมอย่างน้อย 3 สัปดาห์ ซึ่งทำให้ไม่สามารถชกชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซุปเปอร์มิดเดิลเวตที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 30 เมษายนนี้ได้

ใน ช่วงที่ผ่านมา ชาเวซฯ ได้รับอาการบาดเจ็บอยู่หลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการเจ็บมือจากไฟต์กับ มาร์คอส เรเยส รวมถึงอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ก่อนหน้านี้..เจ็บบ่อยๆอย่างนี้ เห็นทีจะกลับมาเอาดีได้ยาก !

 

@ Contact Us : boxingnews-th@boxingnews-th.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments