delahoya433

 

-@@- ช่วงนี้ ออสก้าร์ เดอ ลา โฮย่า CEO โกลเด้นบอยโปรโมชั่นส์ ขยันออกข่าวไม่เว้นแต่ละวัน โดยเฉพาะข่าวเกี่ยวกับ “คาเนโล่” ซาอูล อัลวาเรซ.. เหตุเพราะ คาเนโล่ กำลังจะมีบิ๊กไฟต์ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2016 โดยเลือกชกกับอดีตแชมป์โลกซูเปอร์ไลต์เวต WBA/IBF (140ป.)  

 

อาเมียร์ ข่าน ที่เพิ่งจะข้ามขึ้นมาชกในรุ่นเวลเตอร์เวต(147ป.) ยังไม่ทันไร ตัดสินใจข้ามขึ้นมาอีก 2 รุ่น ลุ้นมาชิงแชมป์โลกมิดเดิลเวต WBC กับ ซาอูล อัลวาเรซ แต่ชกกันที่แคทช์เวต 155 ปอนด์... นอกจากนี้ เมื่อ 2 วันก่อน โฮย่า  ยังพูดถึง “GGG” เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น ในประเด็นสำคัญอีกด้วย…(ขอสรุปมาเล่าสู่กันฟัง ดังต่อไปนี้)…

 

-@@- เพื่อแก้ข้อครหาที่ใคร ๆ พูดกันว่า..คาเนโล่ เลือกชกกับ อาเมียร์ ข่าน เพราะเห็นว่าจะได้เปรียบรูปร่าง น้ำหนัก และพลังหมัด ซึ่งจัดเป็นคู่ที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง.. โฮย่า บอกว่า อาเมียร์ ข่าน เป็นยอดนักชก ที่มีทักษะการชกดีเยี่ยม สปีดหมัดและฟุตเวิร์คดี เคลื่อนไหวเข้าออกไว จนนักชกเบอร์ใหญ่ ๆ ไม่มีใครอยากชกด้วย (คงจะหมายถึง ฟลอยด์ กับ ปาเกียว มั้ง?)

 

…….. โฮย่า ชี้ว่า   หลังจากชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการแล้ว   คาเนโล่จะคืนน้ำหนักให้มากเหมือนไฟต์ก่อน ๆ ไม่ได้.. (เป็นที่รู้กันทั่วไปว่า หลังชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการในพิกัดแคทช์เวต 155 ปอนด์แล้ว..คาเนโล่ สามารถคืนน้ำหนักได้ถึง 175 ปอนด์ตอนขึ้นเวทีชก).. (Canelo has been known to rehydrate as high as 175lbs after making weight for his catch-weight fights at 155lbs.)

 

..แต่กับไฟต์ที่จะชกกับ ข่าน ในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้  คาเนโล่จะปล่อยให้น้ำหนักสูงอย่างนั้นไม่ได้เด็ดขาด เพราะจะทำให้คาเนโล่ช้าลง จนไม่สามารถมีสปีดหมัดพอที่จะสู้กับความเร็วของ อาเมียร์ ข่าน ได้ และจะเป็นอันตรายมากสำหรับคาเนโล่..

 

*** ป.ล. เกี่ยวกับการคืนน้ำหนักในวันชก จะทำได้มากแค่ไหน? เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจ เมื่อ คาเนโล่ พูดว่า.. เขาสามารถคืนน้ำหนักเพื่อชกได้ถึง 190 ปอนด์ก็ได้ ซึ่งถ้าเขาทำเช่นนั้น มันก็เป็นเรื่องของธุรกิจของเขาเอง. ( Canelo said this week that he could rehydrate as high as 190 for the fight. He sees it as his own business if he chooses to do that.)

 

-@@- สำหรับกรณีที่แฟนมวยทั่วไปสงสัยว่า ทำไม.. คาเนโล vs โกลอฟกิ้น จึงเจรจาตกลงกันไม่ได้สักที คู่นี้จะมีโอกาสเกิดขึ้นได้หรือไม่? .. โฮย่า ยืนยันมั่นเหมาะว่า คาเนโล่ ชก โกลอฟกิ้น ต้องเกิดขึ้นแน่ เพราะคู่นี้คือ ‘เมกกะไฟต์’ ที่ยิ่งใหญ่กว่าคู่ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ vs  แมนนี่ ปาเกียว..  ทว่า ยังมีอุปสรรคมากมายในการเจรจา เหตุผลก็คือ.. เขา(โฮย่า)เห็นว่า.. ขณะนี้ คาเนโล่ คือ ซูเปอร์สตาร์ตัวจริง  

 

แต่ โกลอฟกิ้น ไม่ใช่.. มีเพียงบางคนเท่านั้นที่คิดว่าโกลอฟกิ้น คือซูเปอร์สตาร์..โฮย่า คิดว่า ความเชื่อที่ผิดๆ ของ โกลอฟกิ้น  ที่คิดว่าตัวเองคือซูเปอร์สตาร์ จึงทำให้เจรจากันยาก.. (The reason for that is because he feels that Canelo is a true superstar right now and Golovkin is someone who merely thinks he’s a superstar. De La Hoya thinks Golovkin’s mistaken belief about himself being a superstar will make the negotiations difficult between them.)

 

…โฮย่า เชื่อว่า โกลอฟกิ้น อาจเป็นซูเปอร์สตาร์ได้ในวันข้างหน้า แต่ไม่ใช่เวลานี้และวันนี้.. โกลอฟกิ้นจะมากำหนดเงื่อนไขใดๆในการเจรจาไม่ได้.. จึงมีหลายอย่างที่ยังตกลงกันไม่ได้ จำเป็นต้องใช้เวลาอีกหน่อย แต่รับรองว่าศึก คาเนโล่ vs โกลอฟกิ้น ต้องเกิดขึ้นแน่ แต่ไม่ใช่เร็ว ๆ นี้..

 

*** แม้ว่า โฮย่า จะไม่ได้อธิบายว่า มีเงื่อนไขอะไรบ้างที่ทำให้การเจรจาไม่สามารถตกลงกันได้ แต่ Dan Ambrose (คอลัมนิสต์) คิดว่า เงื่อนไขดังกล่าว น่าจะมีอย่างน้อย 2 เรื่อง คือ พิกัดน้ำหนัก และ อัตราค่าตัว.. โดย โฮย่า ต้องการจะให้ชกที่น้ำหนักแคทช์เวต 155 ปอนด์ และ ก่อนหน้านี้(ที่เริ่มเจรจากันครั้งแรก) โฮย่าจะจ่ายค่าตัวของ คาเนโล่-โกลอฟกิ้น ในอัตรา 90-10

 

..(I think the 155lb catch-weight handicap that Canelo has been using lately is a given in a Canelo-Golovkin fight. De La Hoya previously mentioned a 90-10 purse split in favor of Canelo as a starting point in the negotiations.)

 

…ซึ่งฝ่ายโกลอฟกิ้นไม่ตกลง..คาดว่าเรื่องนี้คงจะต้องเจรจากันอีกนาน เชื่อว่าจนสิ้นปี 2016 คู่นี้จะไม่ได้ชกกัน โดยโกลอฟกิ้นจะได้คาดเข็มขัด WBC โดยไม่ต้องออกแรง.. (คาดว่า คาเนโล่-โกลอฟกิ้น อาจจะได้ชกกันในปี 2017)

 

*** ส่วนเรื่องที่ โฮย่า บอกว่า ขณะนี้ คาเนโล่ คือ ซูเปอร์สตาร์ตัวจริง นั้น Dan Ambrose ยังมีข้อข้องใจว่า โฮย่า เอาเหตุผลอะไรมายืนยันในการกล่าวเช่นนั้น.. ถ้าจะถือยอด PPV ไฟต์ที่ คาเนโล่ ขึ้นชก ก็ไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะหลายไฟต์ที่คาเนโล่ชกโดยมี PPV ทำยอดขายได้ไม่ถึง 1 ล้านวิว

 

..ยกเว้นไฟต์เดียวที่ชกกับ ฟลอยด์ เมื่อปี 2013 (ขาย PPV ได้ 2,200,000 เพราะบารมีของฟลอยด์แท้ๆ) ส่วนอีก 3 ไฟต์ ทำยอด PPV ได้ไม่มากนัก เช่น ไฟต์ชกกับ อัลเฟรโด้ แองกูเอลโล่ ปี 2014 (ได้ 350,000 วิว) ไฟต์ชกกับ อิรีสแลนดี้ ลาร่า ปี 2014 (ได้ 300,000 วิว) และไฟต์หลังสุดตอนชกกับ มิเกล ค็อตโต้ ปี 2015 ทำยอด PPV ได้ 900,000 วิว เท่านั้น.

 

.(ซึ่งผิดกับซูเปอร์สตาร์ตัวจริงอย่าง ฟลอยด์ และ ปาเกียว ที่สามารถขาย PPV ได้สูงกว่า 1 ล้านวิวหลายครั้ง)…จึงไม่อาจพูดได้ว่า คาเนโล่ คือ ซูเปอร์สตาร์ ในเวลานี้..

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782new-logox2-e1416876872708

 

@News / Photo Credit : Boxing News 24

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments