<<>> ในบรรดาโปรโมชั่นทั้งหมดในประเทศไทย เห็นจะมีเพียง เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่นเท่านั้น ที่ยินดีให้ให้นักชกในสังกัดเดินทางไปพิสูจน์ฝีมือยังต่างแดนเสมอ โดยก่อนหน้านี้เราได้ยินข่าวว่า ปฐมสิทธิ์ เกษตรพัฒนา จะเดินทางไปป้องกันแชมป์ไอบีเอฟ แพนแปซิฟิก กับ เย จุน คิม ที่ประเทศเกาหลีใต้ ในวันที่ 27 มีนาคมที่จะถึงนี้

 

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เราได้ข่าว ไมค์ เกษตรพัฒนา Mike Tawatchai จะเดินทางไปชกที่ประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง ในวันที่ 19 เมษายนที่จะถึงนี้ กับนักชกดาวรุ่งของประเทศญี่ปุ่นชื่อ โยกิโนริ โอกูนิ Yukinori Oguni

 

5mike

 

โยกิโนริ โอกูนิ เกิดที่เมืองอะโก จังหวัดเฮียวโงะ ในประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2531 ปัจจุบันอายุ 27 ปี เป็นเจ้าของสถิติชนะ 16 ครั้ง (5 Kos) แพ้ 1 ครั้ง (1 Kos) และเสมอ 1 ครั้ง

 

สำหรับคนที่เอาชนะโอกูนิได้ ก็คือ ชินโก วาเกะ คนเดียวกับที่ยัดเยียดความพ่ายแพ้ให้กับไมค์ในไฟต์ล่าสุดที่เดินทางไปชกที่ญี่ปุ่นนั่นเอง

 

โอกูนิเป็นอดีตแชมป์ OPBF และอดีตแชมป์ประเทศญี่ปุ่น รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต แม้ว่าชื่อเสียงจะยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่ตอนนี้โอกูนิมีชื่อเป็นรองแชมป์โลกถึง 3 สถาบันเลยทีเดียว คืออันดับ 5 WBC อันดับ 8 IBF และอันดับ 13 WBO

 

โอกูนิชกมวยอาชีพเพียง 7 ครั้ง ก็คว้าแชมป์ OPBF รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวตมาครองได้ ด้วยการชนะคะแนน โรลิ กัสคาแชมป์ชาวฟิลิปปินส์อย่างเป็นเอกฉันท์

 

สำหรับ โรลิ กัสคา แฟนมวยชาวไทยอาจจะยังพอจำกันได้ ก่อนหน้านั้นเขาเคยมาชกที่ประเทศไทย 2 ครั้ง ครั้งแรกชนะคะแนน แสนเมืองเลย ก่อเกียรติยิม ในการชกกำหนด 6 ยก และอีกครั้งหนึ่งก็บุกมาชนะทีเคโอ ทับทิมแดง ศิษย์หลวงพ่อพูล ยก 6 คว้าแชมป์ PABA รุ่นแบนตั้มเวตไปครอง

 

707146415

 

โอกูนิป้องกันแชมป์ OPBF ไว้ได้ 3 ครั้ง โดยเปิดโอกาสให้ โรลิ กัสคา ได้ชิงแชมป์คืนด้วย ก่อนที่จะพ่ายแพ้ในการป้องกันแชมป์ครั้งที่ 4 ให้กับ ชินโก วาเกะ

 

สำหรับ ไมค์ เกษตรพัฒนา นักชกชาวไทย วัย 30 ปี เป็นที่รู้จักกันดีของแฟนมวยชาวญี่ปุ่น เพราะเคยไปชกที่ประเทศญี่ปุ่นถึง 9 ครั้ง (ชนะ 1 ครั้ง) โดยไฟต์ล่าสุดเป็นการชกตัดเชือกกับ ชินโก วาเกะ เพื่อหาผู้ชนะไปชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต IBF

 

ปัจจุบันไมค์เป็นรองแชมป์อันดับ 7 ของ IBF เชื่อว่าผู้ชนะไฟต์นี้จะมีอันดับที่สูงขึ้น แต่ผู้แพ้ชื่ออาจจะหลุดหายไปจากอันดับเลยก็ได้

 

@ credit clip :QuadrupleEndBag

 

@ credit news –image : www.tko.in.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments