Former party list Congressman and now senatorial candidate Walden Bello holds documents as he arrives at the Commission on Elections seeking to postpone the April 8, 2016 fight between Filipino boxer and senatorial candidate Manny Pacquiao and Timothy Bradley, Monday, Feb. 22, 2016 in Manila, Philippines. Bello claimed that Pacquiao will garner undue media mileage over other senatorial candidates if the fight will push through. The national elections will be held on May 9, 2016 to vote for twelve senators.(AP Photo/Bullit Marquez)

 

<<>> “แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ยังเจอสารพันปัญหาถาโถมเข้าใส่อย่างไม่หยุดหย่อน

สื่อมวลชนฟิลิปปินส์รายงานว่า เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2559 นายวัลเด้น เบลโล   อดีต ส.ส.และผู้สมัครเลือกตั้งวุฒิสมาชิกของฟิลิปปินส์ เดินทางไปยื่นคำร้องให้คณะกรรมการเลือกตั้งของฟิลิปปินส์ พิจารณายกเลิกหรือเลื่อน การแข่งขันชกมวยระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว กับ ทิโมธี่ แบรดลี่ย์ ซึ่งกำหนดมีขึ้นในเมืองลาส เวกัส มลรัฐเนวาด้าของสหรัฐอเมริกา วันที่ 9 เมษายน 2559 และจะมีการถ่ายทอดสดในฟิลิปปินส์ด้วย เนื่องจากนายวัลเด้นมีความเห็นว่า เป็นการได้เปรียบของปาเกียว และเป็นการเสียเปรียบของผู้สมัครเลือกตั้งวุฒิสมาชิกคนอื่นๆ ซึ่งขัดต่อกฎหมายเลือกตั้งของฟิลิปปินส์อย่างแน่นอน

 

    ตัวแทนคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ของฟิลิปปินส์แถลงว่า ได้รับคำร้องดังกล่าวแล้ว และกำหนดพิจารณาเป็นเรื่องด่วน ในวันที่ 23-24 กุมภาพันธ์ 2559 เพื่อจะได้มีผลในทางปฏิบัติอย่างเหมาะสม ถูกต้อง สำหรับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องโดยเร็วที่สุด ต่อไป

 

Bradley_paque                               @ credit image :sport.mthai.com

     หนังสือพิมพ์ “ฟิลิปปินส์ อินไควเรอร์” ของฟิลิปปินส์รายงานว่า กฎหมายเลือกตั้งของฟิลิปปินส์ กำหนดไว้ว่า หลังจากการยื่นใบสมัครแล้ว จนถึงวันเลือกตั้งนั้น ผู้สมัครเลือกตั้งทุกคน จะต้องมีโอกาสเท่าเทียมกันในการใช้สื่อสารมวลชน ทั้งทางตรงและทางอ้อม รวมทั้งระบุชัดเจนว่า สื่อมวลชนทุกแขนง ทุกสำนัก ผู้ผลิตรายการและรับผิดชอบการดำเนินงานนั้น ต้องจัดสรรเวลาออกอากาศให้กับผู้สมัครทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน

 

      รายงานข่าวแจ้งว่า ศึกมวยโลกระหว่าง “ปาเกียวVSแบรดลี่ย์” ในวันที่ 9 เมษายน 2559 จะมีการถ่ายทอดสดผ่านสถานีวิทยุและโทรทัศน์ รวมทั้งสื่อออนไลน์ต่างๆ อย่างแน่นอน รวมทั้ง สื่อทุกสำนักจะมีการเสนอข่าวก่อนและหลังการแข่งขันอย่างมากมายอีกด้วย ดังนั้น ในช่วง 2 สัปดาห์แรกนั้น จึงคาดกันว่า ข่าวการชกของปาเกียวจะได้รับความสนใจมากกว่าข่าวการเลือกตั้งของฟิลิปปินส์ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 9 พฤษภาคม2559 อย่างแน่นอน.

 

#ขออภัย  ที่บางช่วง โฆษณามาถึ่ยิบ แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค..#

 

@ credit news-image : sportclassic/www.inquirer.com.ph

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments