<<>> ความคืบหน้าอาการป่วยของ “มาเซียร์โน่น้อยแห่งภาคตะวันออก” ชาติชาย เชี่ยวน้อย หรือ นายนริศ เชี่ยวน้อย อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต 3 สมัยชาวไทย ซึ่งเป็นแชมป์โลกคนที่สองของไทย และเป็นตำนานมวยโลกที่ยังมีลมหายใจ ซึ่งปัจจุบันอายุ 72 ปี ล่าสุด ครอบครัวของอดีตแชมป์โลก ที่มี นางสิรินธร เชี่ยวน้อย ซึ่งเป็นภรรยาชาติชาย และ นายจรัลโรจน์ เชี่ยวน้อย บุตรชายคนโตของอดีตแชมป์โลก ได้พาตัว ชาติชาย เชี่ยวน้อย เข้ารักษาอาการป่วยจากอาการปัสสาวะติดเชื้อ และหายใจติดขัด ที่ รพ.นพรัตน์ราชธานี

 

130826E8L62620

                                    @ credit image : www.siamsport.co.th

 

        โดยครอบครัวอดีตแชมป์โลก เผยว่า ได้พาชาติชายเข้ามารักษาตัวตั้งแต่เมื่อช่วงดึกของวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมาแล้ว แต่ก็ถือว่าหนนี้อาการยังไม่น่าเป็นห่วงเหมือนครั้งที่ผ่านมา ซึ่งจากการตรวจอาการจากแพทย์ขณะนี้ยังต้องรอผลการตรวจว่าปอดจะติดเชื้อเหมือนครั้งก่อนหรือไม่

 

          ชาติชาย เชี่ยวน้อย ในวัย 72 ปี หลังจากแขวนนวมก็กลับไปใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายที่บ้านพักใน จ.เชียงใหม่ แต่ระยะหลังต้องล้มป่วยจากโรคพาร์กินสัน และสมองฝ่อ ซึ่งการเข้ารักษาตัวครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ที่ต้องเข้ามารักษาตัว ที่ รพ.นพรัตน์ราชธานี ซึ่งมีแพทย์ผู้ดูแลอาการป่วยเป็นประจำเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด ที่อาคาร 5 ชั้น 1 ห้องอายุรกรรม

 

           สำหรับอดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต 3 สมัย 3 สถาบัน (The Ring,WBA WBC) ซึ่งมีชื่อเข้าทำเนียบฮอล ออฟ เฟมของ สภามวยโลก(WBC) และสยามกีฬาอวอร์ด ก่อนหน้านี้ เมื่อปี พ.ศ. 2556 ป่วยหนักด้วยโรคสมองฝ่อ

สาเหตุจากการกรำศึกจากการชกมวยสากลอาชีพมาโชกโชนถึง 82 ครั้ง ชนะ 61 (น็อก 36), แพ้ 18 เสมอ 3

 

 

@ credit news : www.dailynews.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments