<<>> เพื่อให้ได้อรรถรส คลุกเคล้าเข้ากับบรรยากาศ “วาเลนไทน์ เดย์” วันแห่งความรัก ใครหลายคนคงอยากรับรู้ ว่าในวงการหมัดมวย หรือบนสังเวียนผืนผ้าใบนั้น เรื่องของความสวยความงาม ยังพอจะมีสาวใดให้กล่าวขวัญถึงกันบ้าง

 

เป็นหน้าที่ของ ทีมงาน “Khaosod Thai Soccer” ต้องรื้อฟื้นหยิบข้อมูลเก่าๆ แล้วเล่าเรื่องคร่าวๆด้วยภาพเอามาฝากกัน ให้แฟนๆคีย์บอร์ด นักเลงออนไลน์ ทั้งหลายได้พินิจ พิจารณา ว่าใครกันบ้าง !?!?

 

@ “น้ำหวานน้อย ศักดิ์บุญมา” : เอ่ยชื่อนี้ ในปัจจุบัน น้อยคนคงรู้จัก แต่หากเอ่ยชื่อ ในเชิงพาณิชย์ แวดวงของคนบันเทิงว่า…หลายคนคงร้องอ๋อ “กระแต อาร์สยาม” คือชื่อของเธอ

 

 

      ปัจจุบัน แม้นักร้องสาวจากเมือง”รถม้า” ลำปาง จะอายุปาเข้าไป 28 ปีแล้ว แต่ด้วยน้ำเสียงออดอ้อน โดยเฉพาะลีลาขับร้องและท่วงท่าโยกย้าย ยั่วยวน บวกความน่ารักของเธอ หากไม่บอกประวัติคร่าวๆไว้ก่อน คุณจะเชื่อไหม ว่า เธอคืออดีตนักมวยไทยหญิง ที่มีฝีไม้ลายมือแพรวพราว และที่สำคัญ เธอ เป็น นักมวยที่มี”เซ็นส์” ทางมวย ฉลาดด้วยไหวพริบในการแก้เกม จนอาจเปรียบได้ว่า ราวกับเป็น “สามารถ พยัคฆ์อรุณ 2” ของนักมวยไทยหญิงเลยก็ว่าได้ !!

 

 

 

@ “น้องแป๋ว บัวริมบึง” : พยาบาลสาวผู้สำเร็จการศึกษาหมาดๆจาก มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี คณะพยาบาลศาสตร์ ชื่อจริง น.ส. มนฤดี จันทร์แดง อายุ 24 ปี ถิ่นกำเนิด บึงโขงหลง จ. บึงกาฬ ดีกรีของเธอ เคยชกมวยไทย และสากลอาชีพ เคยครองแชมป์ สภามวยแห่งเอเชีย (WBC asia) พิกัด อะตอมเวต 102 ปอนด์ แต่ จำต้องตัดสินใจแขวนนวมตั้งแต่อายุ 17 ปี เพราะต้องมุ่งมั่นในเส้นทางการเรียน กระทั่งสำเร็จการศึกษา ได้ออกมาสวมชุด พยาบาล ดูแลผู้ป่วย อยู่ที่ โรงพยาบาลมหาชัย 2 จ.สมุทรสงคราม

 

 

พักหลังๆเห็นเพื่อนนักมวยหญิงไปชกเมืองนอกกันบ่อยๆ ด้วยความที่เป็นคนรักธรรมชาติ การท่องเที่ยว เลยชักอยากกลับคืนสังเวียนดูบ้าง ไม่แน่แฟนๆมวยอาจได้ เห็นลีลาของเธอบนสังเวียนอีกครั้ง

 

 

@ น้ำตาล พ.เมืองเพชร : นักมวยหญิงหน้าหวาน แต่รูปร่างสูงใหญ่ สมส่วน สไตล์นักสู้รายนี้ ผ่านการชกมวยไทยมาโชกโชน ถึงปัจจุบันก็ยังตะบันหน้าคนเป็นว่าเล่น ทั้งต่อยในเมืองไทย และเดินสายชกต่างประเทศ ไฟต์ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ เซียนมวยยังติดปลายนวมเดิมพันถึง 2 ล้านบาท นอกจาก รูปร่างหน้าตา สะสวย ติดทำเนียบนักมวยสาวไอดอล ให้แฟนๆ มากมายทั้งหญิงชายติดตามแล้ว ที่สำคัญ เจ้าตัวยังกล้าประกาศชัดเจน โสดสนิท แต่เห็นทีหนุ่มๆที่คิดจะจีบต้องคิดหนักหน่อย

 

 
 

เพราะ “อาจารย์เล็ก” ยอดคุณพ่อ ผู้เป็นทั้งเทรนเนอร์ไปในตัว นั้น ดุ เหี้ยมเกรียม อย่าบอกใคร หากใครจะกล้าแหยม ก็ลองดู …บรื้อสสส์

 

 

@ พีช พู่ระหง : หรือ สุพัตรา เขมทองคำ สาวหน้าใสวัย 24 ดีกรีของเธอคว้าตำแหน่ง ชนะเลิศ สุดสวยมวยสยาม มาแล้ว นอกจากจะเป็นนักมวยหญิง เธอยังทำหน้าที่ ทั้งกรรมการ รวมทั้งล่าสุด รับงานจ๊อบ จากทีวีญี่ปุ่น ยกกล้องกันมาจากแดนอาทิตย์อุทัย ถ่ายทำมวยทะเล โดยมี เธอรับบทเด่นในรายการ นับได้ว่า กำลังโด่งดังข้ามชาติเลยก็ว่าได้

 

 
 

ใครสนใจอยากเห็นตัวจริง ลองไปด้อมๆมองๆ แถวค่ายมวย ศศิประภายิม ย่านบางกะปิ กันได้ไม่ยาก

@ ดาร์ย่า เดนิโซว่า : สาวอินเตอร์รายนี้ เธอเป็นชาวหมีขาว จากประเทศรัสเซีย กำลังศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยชั้นนำ และยังรับ”จ๊อบ”เป็นทั้งนักจัดรายการวิทยุ ในกรุงมอสโก แม้จะไม่ใช่นักมวย แต่ที่น่าทึ่ง คือ เธอ เป็นลูกสาวสุดสวาทขาดใจของ ท่านประธาน “เดนิโซว่า เดนิซอฟ” บอสใหญ่ ของ สภามวยแห่งยูเรเซียน (Eurasian Boxing Parliament) หรือ “ EBP CHAMPION”

 

 

ที่สำคัญเธอทำหน้าที่ เลขานุการสาวของคุณพ่อ ดูแลประสานงาน ในกิจกรรม ของสถาบันมวยโลกแห่งใหม่ของรัสเซีย มีความรู้เชี่ยวชาญด้านภาษาอังกฤษเป็นอย่างดี รวมทั้งความเคลื่อนไหวในวงการมวยระดับโลก ความตั้งใจจริงและการทุ่มเทในการทำงาน ที่ต้องประสานงานกับชาติสมาชิกต่างๆทั่วทุกทวีป จนเธอตั้งปณิธาน ของงาน EBP ว่า .. “พวกเราจะเปลี่ยนแปลงโลก” เลยทีเดียว

 

 

@ “บาร์บี้” : คือชื่อฉายานักมวย ชื่อจริง Ekaterina Vandaryeva (เอคาทริน่า วันดาร์เยว่า) สาวสวยจากเบลารุสผู้นี้ วัยย่างเบญจเพสพอดี เกิด 20 ม.ค. 1991

 

 

สูง 170 ซม. ความใฝ่ฝันอยากเป็นตำรวจ แถมยังเป็นโมเดลนางแบบมาแล้ว ชื่อของเธอมาปรากฏเป็นครั้งแรก ในงานวันแถลงข่าวเปิดตัว ศึก”คุนหลุนไฟต์ แอนด์ ซูเปอร์มวยไทย” ที่เวิร์คพอยท์ เมื่อวันก่อน ในฐานะนักมวยหญิงที่จะมาโชว์ฝีไม้ลายมือให้แฟนชาวไทยได้ชมที่เมืองพัทยา วันอาทิตย์ที่ 21 ก.พ. นี้

 

 

และที่ต้องจดจำกันให้ดี เพราะนอกจากความสวยน่ารัก ของเธอแบบไม่ต้องการันตีแล้ว ที่สำคัญขนาด “แบล๊กโกลด์” บัวชาว บัญชาเมฆ ยอดมวยซุปตาร์คนดัง แม้จะพยายามเก็บอาการ แต่ยังอดใจแซวเธอผ่านไมค์ในวันแถลงข่าว ชักชวนให้อยู่เมืองไทยไปนานๆ และมาซ้อมมวยที่ค่ายบัญชาเมฆ ชนิดไม่เกรงใจผู้จัดการส่วนตัวเลยทีเดียว

 

 

ทั้งหมดนี้ คือ “กุหลาบสวยดุ” สุดสวยวงการมวย ในช่วงวันวาเลนไทน์ ใครจะอยู่ในความทรงจำ หรือตราตรึงประทับใจอย่างไร ขอเชิญแฟนๆนักเลงออนไลน์ทั้งหลาย จินตนาการ มโนภาพกันตามสบาย ในวันแห่งความรักก็แล้วกันนะครับท่าน ..สวัสดี !!

 

@News & Photo Credit : นินจาดำ

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments