-@@- ทันทีที่ เกอลาซิโอ้ เปเรซ กัวเอต้า กรรมการผู้ห้ามบนเวทีตัดสินใจยุติการชกภายหลังสามารถเล็กต้องรับหมัดของ แชมป์โลกแดนอาทิตย์อุทัยครั้งแล้วครั้งเล่า จนอยู่ในสภาพบอบช้ำเจียนอยู่เจียนไปหลายครา ผมคิดว่าแฟนมวยที่ติดตามชมการถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียมจากประเทศญี่ปุ่นคงไม่มี ใครเสียใจหรือมีอารมณ์โกรธมากนัก หากแต่เปี่ยมไปด้วยความชื่นชมใน “หัวใจ” ที่ใหญ่เกินตัวของนักมวยไทยจากแดนสะตอรายนี้มากกว่า

 

564239-01

 

สามารถเล็ก ก่อเกียรติยิม พ่ายแพ้ในการขึ้นตำแหน่งแชมป์โลกครั้งแรกในชีวิตให้กับ นาโอยะ อิโนเอะ เจ้าของตำแหน่งชาวญี่ปุ่น ไปในยกที่ 11 หลังจากถูกนับไปก่อนตั้งแต่ยกที่ 4 และยกที่ 6

 

 

ต้องยอมรับว่าสามารถ เล็กทำดีที่สุดแล้ว ในขณะเดียวกันก็ต้องยอมรับเช่นเดียวกันว่า อิโนเอะนั้น มีเบสิคมวย ความรวดเร็ว และน้ำหนักหมัดที่เหนือกว่าสามารถเล็กด้วยประการทั้งปวง อีกทั้งพิกัดธรรมชาติของสามารถเล็กคือนักมวยในรุ่นมินิมั่มเวต 105 ปอนด์ เมื่อต้องประจัญหน้ากับยอดมวยแดนปลาดิบผู้ที่พร้อมจะขยับขึ้นไปรุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์อยู่มะรอมมะร่อรายนี้แล้ว ต้องบอกว่าเล็กและสั้นกว่าจมหู ส่งผลให้สามารถเล็กเบียดเข้าประชิดไม่ติด และเกมส์การชกก็เป็นไปตามที่แฟนมวยได้รับชมกันไปเมื่อช่วงหัวค่ำวันศุกร์ นั่นเอง

 

 

ผมยอมรับว่าแฟนมวยหลายๆคนรวมถึงผมเองคาดหวังว่าสามารถเล็กจะ ทำได้ดีกว่านี้ภายหลังติดตามข่าวคราวการฟิตซ้อมของเขา ซึ่งซ้อมหนักมากจริงๆ อาจจะไม่ได้คาดหวังถึงชัยชนะแต่ก็หวังลึกๆว่าสามารถเล็กจะบุกตะลุยและสร้าง ความบอบช้ำให้กับเจ้าของตำแหน่งได้เลือดตกยางออกบ้าง แต่ทันทีที่เกมส์การชกเริ่มขึ้นนาโอยะ อิโนเอะ แสดงให้เห็นความเป็นของจริงผู้พิชิตเอเดรียน เฮอนานเดซ

 

ยอดมวยเม็กซิกันออกมา ความคิดผมจึงกลับตาลปัตรเปลี่ยนเป็นความชื่นชมและตระหนักดีว่าสามารถเล็กได้ แสดงความเป็นนักสู้แห่งสยามประเทศ สู้ด้วยหัวใจ และเปลี่ยนเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยภายหลังการชกจบลงในที่สุด

 

 

ในวัย 29 ปี ชีวิตบนสังเวียนของสามารถเล็กยังทอดยาวพอสมควร หากแต่จะต้องเกิดจากการเพียรพยายามของสามารถเล็ก รวมถึงการสร้างสรรค์อย่างมีประสิทธิภาพจากต้นสังกัด และสักวันหวังว่าโอกาสดีๆจะพุ่งเข้ามาหาชีวิตเขาอีกครั้ง สามารถเล็ก…คนเล็ก หัวใจใหญ่

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments