<<>> หลังจากที่ น็อคเอาท์ ซีพีเฟร์ชมาร์ท สามารถคว้าแชมป์โลก รุ่น 105 ปอนด์ WBA มาครองได้สำเร็จ นอกจากการที่เป็นแชมป์โลกคนที่ 48 ของประเทศไทยแล้ว ยังจะสร้างสถิติหน้าใหม่ให้กับวงการมวยสากลอาชีพบ้านเราอีกด้วย ในการที่มีนักมวยไทยเป็นแชมป์โลกในเวลาเดียวกัน พร้อมกันถึง 4 สถาบันหลักคือ

 

วันเฮง ไก่ย่างห้าดาว แชมป์โลกรุ่น 105 ปอนด์ WBC, อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกรุ่น 112 ปอนด์ IBF, ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ แชมป์โลกรุ่น 118 ปอนด์ WBO และ น็อคเอาท์ ซีพีเฟร์ชมาร์ท แชมป์โลก 105 ปอนด์ WBA ทั้งนี้ เพชรยินดี โปรโมชั่น ยังได้ชื่อว่าเป็นโปรโมชั่นเจ้าของมวยรุ่นเล็กอีกด้วย เพราะมีแชมป์โลกในสังกัดพร้อมกันถึงสองคนในเวลานี้

 12669436_1758363867778532_2385266757227315674_n (1)
  หลังจากที่เอาชนะคะแนนอย่างขาดลอย ผงาดเป็นแชมป์โลกคนที่ 48 ของเมืองไทยได้สำเร็จ น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท เปิดเผยด้วยสีหน้าที่ดีใจสุดๆ ว่า ผลงานวันนี้ของตนนั้นพอใจมากๆ เป็นที่สุดของชีวิตตัวเองเลยทีเดียว ที่สามารถก้าวขึ้นเป็นแชมป์โลกสถาบันใหญ่ของ WBA ได้สำเร็จ

 

และเป็นแชมป์โลกคนแรกของจังหวัดสุรินทร์ด้วย ที่วันนี้ตนชกได้ดีมากก็เพราะการเตรียมตัวอีก ทั้งทางบุยทราโก้ก็ไม่ได้น่ากลัวเหมือนไฟต์ที่แล้ว หมัดก็ไม่ค่อยหนัก ทำให้ตนกล้าแลกกล้าสวน ตั้งแต่ยก 6 เป็นต้นไป พอถึงยก 8 แล้วตนก็มั่นใจว่าชนะ เชื่อว่าทางบุยทราโก้ต้องมีปัญหาลดน้ำหนักเยอะ หรือมือเจ็บแน่นอน ต้องขอขอบคุณแฟนมวยชาวไทยที่ส่งแรงใจมาเชียร์ตนในวันนี้ด้วย
                      
 

 ทางด้าน คาร์ลอส บุยทราโก้ ผู้อกหักซ้ำสองจากการชกกับน็อคเอาท์กลับมานั่งซึมแบบรับสภาพในความพ่ายแพ้ พร้อมกับส่ายหัวไปมาตลอด ก่อนที่จะเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเจ็บมือขวาตั้งแต่ยกที่ 7 ทำให้ต่อยไม่ออก ยิ่งต่อยไปก็ยิ่งเจ็บมือ แต่ก็ได้พยายามอย่างดีที่สุดแล้ว ต้องยอมรับว่า ตนแพ้จริงๆ และทางน็อคเอาท์ก็ชกได้ดีกว่าไฟต์ที่แล้วมาก ตนยอมรับจริงๆ ว่า เป็นผู้แพ้ไม่คาใจอะไร แต่ตนก็จะกลับมาอีกแน่ โดยอาจจะไปชกในรุ่น 108 ปอนด์
         

         ทางด้าน “เสี่ยเน้า” วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ บอสใหญ่เพชรยินดี กล่าวอย่างดีใจสุดๆ ว่า น็อคเอาท์ชกได้เทพมากๆ ดีผิดหูผิดตาจริงๆ ไฟต์ที่แล้วเราโดนเขาแย็บตลอด แต่ไฟต์นี้กลับกัน เป็นเราที่สอนเชิงเขาต้องยกเครดิตให้ทางทีมสตาฟฟ์โค้ชที่แก้เกมและเตรียมตัวเป็นอย่างดี ทำให้เราชนะเขาได้อย่างสวยงาม และใสสะอาดแบบนี้ ต่อยได้ขนาดนี้ ตนคิดว่าน็อคเอาท์ไม่ต้องกลัวใครหน้าไหนแล้วในรุ่นนี้

 
 

02_04_16_19_28

 

 

         หลังจากที่น็อคเอาท์คว้าชัยชนะ สองผู้บริหารใหญ่ของ บ.เครือเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ โดย นายอดิเรก ศรีประทักษ์ และ ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ มอบเงินสดคนละ 1 แสนบาท รวมเป็น 2 แสนบาท อัดฉีดให้แก่น็อคเอาท์อีกด้วยในเบื้องต้น
                             
 
 

         ทางด้าน “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ เผย ไฟต์นี้ต้องยอมรับว่าน็อคเอาท์ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด หลังคว้าแชมป์โลกหลักมาครองสำเร็จ คงจะมีการป้องกันตำแหน่งอีกครั้งราวเดือน มิ.ย. จากนั้นทางสมาคมมวยโลกมีนโยบายว่า จะให้แชมป์ในแต่ละรุ่น ไม่ว่าจะเป็นแชมป์เฉพาะกาล, แชมป์ปกติ หรือซูเปอร์แชมป์ จะต้องมีการชกกันเพื่อรวบให้เหลือแชมเปี้ยนเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นในแต่ละรุ่น ซึ่งในพิกัด 105 ปอนด์นี้ คาดว่าน็อคเอาท์อาจจะต้องพบกับ เฮ็กกี้ บัดเลอร์ หรือผู้ชนะอีกครั้งในราวปลายปีนี ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้นเราก็พร้อมจะพิสูจน์ฝีมืออย่างแน่นอน
 
 

         ทางด้าน “ครูหนึ่ง” ฉัตรชัย สาสะกุล เทรนเนอร์ของน็อคเอาท์ที่มาดูแลเป็นพิเศษในไฟต์นี้เผยว่าไฟต์นี้น็อคเอาท์ชนะได้เพราะเราวางแผนอย่างเป็นขั้นตอนมีการนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาช่วยนำโค้ชด้านวิทยาศาสตร์การกีฬามาดูแลทุกขั้นตอนในการซ้อมอาหารการกินคอยวัดความฟิตของร่างกายอยู่ตลอดและการศึกษาแก้ทางมวยของบุยตราโก้ทำให้เราคว้าชัยชนะเหนือเขาได้อย่างเด็ดขาดในวันนี้
                    
  

         ทางด้าน มาเรียน่า โบริสโซว่า สักขีพยานการชกหญิงจากบัลแกเรียเปิดใจว่านักชกไทยนั้นชกได้เหนือกว่ามากสมควรเป็นผู้ชนะแม้ว่าจะตัวเล็กกว่าแต่สามารถสู้กับนักชกที่ตัวใหญ่ยาวกว่าได้อย่างดีและหมัดแย็บยังดีมากๆ ต้องขอแสดงความยินดีกับคนไทยด้วยที่ได้มีแชมเปี้ยนโลกที่มีฝีมือเก่งกาจมากและจะต้องป้องกันแชมป์โลกได้ยาวนานแน่นอน
                   
 02_04_16_11_11
 

         สำหรับ น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท มีชื่อจริงว่า ธรรมนูญ นิยมตรง ชื่อเล่น : นูน เกิดเมื่อวันที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2533 ที่ตำบลนอกเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ เป็นบุตรชายคนโตของ จ.ส.ต.ธรรมเนียม และนางสม นิยมตรง

 
         น็อคเอาท์จบการศึกษาด้านช่างก่อสร้างจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ เดิมเป็นนักมวยไทยและก่อนชกมวยไทยเคยชกมวยสากลสมัครเล่นรวมถึงมวยไทยสมัครเล่นมาก่อนในระดับเยาวชน เมื่อชกมวยไทยใช้ชื่อว่า “นิวลูกรัก ศ.กัตติกา” หรือ “นิวลูกรัก เอ็กซินดีคอนยิม” หรือ “นิวลูกรัก ปกรณ์พรสุรินทร์” เป็นนักมวยที่มีน้ำหนักหมัดหนักมีสถิติการชนะน็อกเอาต์มาก เมื่อหันมาชกมวยสากลอาชีพทาง วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ผู้จัดการจึงตั้งชื่อใหม่ให้ว่า “น็อคเอาท์”

 

และมีโอกาสได้ชิงแชมป์โลกในรุ่นมินิมัมเวต (105 ปอนด์) ของสมาคมมวยโลก (WBA) โดยชิงแชมป์เฉพาะกาลขึ้นกับ คาร์ลอส บุยตราโก้ นักมวยชาวนิการากัวที่เวทีมวยชั่วคราวสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ภายในสนามนิว ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม ของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2557 ผลการชกน็อคเอาท์เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์ด้วยคะแนน 115-113 ทั้ง 3 เสียง เมื่อได้แชมป์เฉพาะกาล น็อคเอาท์ป้องกันตำแหน่งไว้ได้ 2 ครั้ง

 

 

b88g6eadc75fbj9fi8fai

 

      ต่อมาในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 จึงได้มีโอกาสชิงแชมป์โลกตัวจริง เนื่องจาก เฮคกี้ บัดเลอร์ แชมป์โลกชาวแอฟริกาใต้ถูกเลื่อนให้เป็นซูเปอร์แชมป์ โดยชิงกับ คาร์ลอส บุยตราโก้ นักมวยชาวนิการากัวคู่ปรับเก่าเป็นการล้างตาการชกน็อคเอาท์เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์ด้วยคะแนน 119-109 และ 117-111 ทั้ง 2 เสียง

Glass_Gem_Diamond_Paperweight_Logo_to_be-e1435745158889

 
 @ credit  news-image -clip : www.siamsport.co.th/Payao YaiKeaw/www.komchadluek.net/notifight.com
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments