-@@- จากการเปิดเผยของ เสี่ยนริส สิงหวังชา โปรโมเตอร์ใหญ่ และผจก.ของ ”เจ้าโอ๋” ศิริมงคล สิงห์วังชา อดีตแชมป์โลกคนดังที่เพิ่งคว้าแชมป์ว่าง” WBO เอเชียแปซิฟิก รุ่นเวลเตอร์เวตด้วยการชนะน็อก โอมารี่ รามาดัน นักชกแทนซาเนีย คู่ชิงแชมป์”ว่าง” ในยกที่ 3 ที่ โรงเรียนชุมชนประชาธิปัตย์วิทยาคาร รังสิต ปทุมธานี เมื่อวันอังคารที่ 29 ผ่านมาได้เปิดเผย ถึงเส้นทางในการสรรสร้างให้ศิษย์รักได้กลับขึ้นชิงแชมป์โลกสถาบันใหญ่อีกครั้งว่า

 

33333

 

เนื่องจากศิริมงคลนั้นอายุมากขึ้นทุกวัน ผมให้เวลาไม่เกิน 3 ปีในเส้นทางมวยอาชีพ จำเป็นที่เราจะต้องรีบหาทางขึ้นชิงแชมป์สถาบันใหญ่ ล่าสุดจึงได้เจรจากับ ลีออน พานอลซินโญ่ แมตช์เมกเกอร์ชาวฮาวาย เชื้อสายฟิลิปปินส์ ซึ่งมีความกว้างขวางในองค์กรมวยโลก WBO และใกล้ชิดกับ บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ใหญ่สหรัฐฯ เพื่อผลักดันให้เจ้าโอ๋ ขึ้นชิงแชมป์โลกได้สำเร็จโดยยอมให้ส่วนแบ่งถึง 20 เปอร์เซ็นต์ในการชก เลยทีเดียว

 

 

เสี่ยนริสยังย้ำชัดว่า ศิริมงคลนั้นจะมุ่งมั่นเอาดีทางมวยสากลอาชีพ แต่เพียงอย่างเดียว โดยไม่สนใจชิงแชมป์มวยไทยสถาบันไหนทั้งสิ้น ในตอนนี้ หลังจากที่ทางสหรัฐฯ ติดต่อมาให้ไปชกมวยไทยและชิงแชมป์เค-วันโดยตนจะสร้างค่ายสิงห์วังชาเป็นหลักเป็นฐานอย่างถาวรในเมืองไทยด้วย โดยจะมีการเปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้เพื่อปั้นเด็กไทยเป็นแชมป์โลกอย่างจริงจั

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments