<<>> Samsung ถูกฟ้องร้องจากสมาคมผู้บริโภคเนเธอร์แลนด์ในข้อหาที่ไม่มีการอัพเดทแอนดรอยด์รุ่นใหม่ๆให้กับ Smartphone ของ Samsung โดยโจทก์ได้อ้างว่า Smartphone กว่า 82% ของ Samsung ไม่ได้รับการอัพเดทเลยหลังเปิดตัวในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

 

สมาคมผู้บริโภคเนเธอร์แลนด์ได้ออกมาเรียกร้องให้อุปกรณ์ของ Samsung ที่ขายในประเทศต้องมีการอัพเดทให้บ่อยกว่านี้ และยังเรียกร้องให้ Samsung เปิดเผยอย่างโปร่งใสว่าในการอัพเดท Smartphone แต่ละครั้งนั้น ผู้บริโภคต้องรอนานแค่ไหนกว่า Samsung จะปล่อยตัวอัพเดทออกมา เนื่องจากที่ผ่านมา ลูกค้าของ Samsung ไม่ได้รับทราบข้อมูลเลยว่าโทรศัพท์ที่เขาซื้อไปนั้นจะยังได้รับการอัพเดทซอฟท์แวร์ต่อไปอีกนานแค่ไหนและเมื่อไหร่

 

 

อันที่จริงไม่ใช่แค่แบรนด์ Samsung ที่มีปัญหาไม่ค่อยออกอัพเดทซอฟท์แวร์ให้กับ Smartphone ที่ตนขาย แต่สมาคมผู้บริโภคเนเธอร์แลนด์มุ่งเป้าไปที่ Samsung เนื่องจาก Samsung ครองส่วนแบ่งการตลาด Smartphone ในประเทศเนเธอร์แลนด์ถึง 80%

 

 

ที่ผ่านมาสมาคมผู้บริโภคเนเธอร์แลนด์ได้เริ่มแคมเปญเรียกร้องให้ผู้ผลิตโทรศัพท์ Android อัพเดทซอฟท์แวร์ รวมถึงแจ้งข้อมูลการอัพเดทรุ่นใหม่ๆในอนาคตตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมา แต่ไม่ประสบความสำเร็จในการเรียกร้อง ดังนั้นจึงเริ่มทำการฟ้องร้องโดยเริ่มจากแบรนด์ Samsung ก่อนเป็นแบรนด์แรก

 

 

ถือเป็นข่าวที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะหากการฟ้องร้องนี้ Samsung แพ้ขึ้นมา อนาคตเราก็จะได้เห็นผู้ผลิต Smartphone แอนดรอยด์แบรนด์ต่างๆหันมาใส่ใจกับการอัพเดทซอฟท์แวร์กันมากขึ้น

@ ขอบคุณ ข้อมูล ภาพ และคลิปแหล่งที่มาจากเว็บไซด์ Aripfan

@ credit  news-image -clip : www.creditonhand.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments