<<>> อดีตแชมป์โลก”บรูโน”ฟิต พร้อมคืนสังเวียนในวัย54 อดีตแชมป์โลกรุ่นยักษ์แดนผู้ดี “บรูโน” หวังหวนคืนสู่สังเวียนผืนผ้าใบอีกครั้งในวัย 54 ปี วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 2:09 น. แฟรงค์ บรูโน อดีตแชมป์มวยโลกรุ่นยักษ์ชาวอังกฤษ เปิดเผยว่า เขาต้องการหวนคืนสู่สังเวียนผืนผ้าใบขึ้นดวลกำปั้นกับคู่แข่งอีกครั้ง ในวัย 54 ปี แต่ล่าสุด การขอใบอนุญาตขึ้นชกของเขาถูกปฏิเสธเป็นที่เรียบร้อย บรูโน เปิดเผยผ่านสื่อแดนผู้ดีว่า

 

Frank_Bruno_MBEMain

 

         ตอนนี้เขาได้กลับมาฝึกซ้อมแล้ว และต้องการขึ้นชกอีกครั้งหนึ่ง “ผมมีพละกำลังเหลือเฟือ ผมต้องเข้าโรงยิมทุกคนเพื่อระบายมันออกไป ผมอยากจะกลับมาชกมวยอีกครั้ง ผมต้องการหลีกหนีชีวิตเดิม ๆ ที่เป็นอยู่ในตอนนี้ เพราะผมไม่ต้องการจบชีวิตลงในโรงพยาบาลจิตเวช” ทั้งนี้ ตำนานกำปั้นชาวอังกฤษถูกวินิจฉัยว่าป่วยเป็นโรคไบโพลาร์ หรือ โรคสองบุคลิก เมื่อปี 2003 อาการป่วยทำให้เขารู้สึกอยากฆ่าตัวตาย โดยเขาต้องถูกส่งตัวเข้ารับการบำบัดทางจิตมาแล้วถึง 3 ครั้ง

 

frank-bruno_1343049c

 

 

         สำหรับ แฟรงค์ บรูโน เคยได้แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตของ WBC เมื่อปี 1995 แต่หลังพ่ายแพ้ต่อ ไมค์ ไทสัน ยอดนักชกชาวอเมริกัน ในปี 1996 เขาก็ไม่ได้ขึ้นชกอีกเลย อย่างไรก็ตาม เขาต้องการกลับมาขึ้นชกอีกครั้ง เนื่องจากเชื่อว่า การชกมวยจะช่วยบรรเทาอาการป่วยของเขาให้ทุเลาเบาบางลงได้ ทว่า ความตั้งใจของเขาต้องล่มสลายลง เพราะบอร์ดควมคุมกีฬาชกมวยของอังกฤษตัดสินใจไม่ออกใบอนุญาตให้เขาขึ้นสังเวียนอีกครั้ง ด้วยอายุที่มากเกินไป อีกทั้งป่วยมีอาการทางจิต.“

 

 

@ credit  news-image -clip : www.dailynews.co.th/www.telegraph.co.uk/champions-speakers.co.uk

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments