<<>> สืบเนื่องจากกรณี “เจ้าตู่”ชนะชัย ซีพีเฟรชมาร์ท เกิดอาการวูบหมดสติ ไม่สามารถออกจากมุมช่วงต้นยก 9 ระหว่างทำการชกกับ เด็คเตอร์ อาลิเมนโต้ ผู้ท้าชิงฟิลิปปินส์ ในการชกป้องกันแชมป์ เยาวชน สภามวยโลก (WBC Youth) รุ่นมินิมั่มเวต 105 ปอนด์ ที่ อ.เมือง จ.เชียงราย เมื่อเย็นวันศุกร์ที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา

 

001
      หลังเสียแชมป์เยาวชนสภามวยโลก ไปอย่างพลิกความคาดหมาย ตัวของ ชนะชัย เกิดอาการช็อกหมดสติ ทางด้าน “เสี่ยตังค์”ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ ได้รีบสั่งให้ทีมงานเพชรยินดี นำตัวส่งโรงพยาบาล เชียงราย ประชานุเคราะห์ เป็นการด่วน พร้อมเดินทางไปกำกับดูแล นักมวยในคอนโทรลของตนอย่างใกล้ชิดตลอดทั้งคืน หลังถูกนำตัวเข้าห้องไอซียู

 

กระทั่งรุ่งขึ้นในช่วงสายวันเสาร์ที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา “เสี่ยตังค์” เผยอาการล่าสุด ของชนะชัยว่า “ในเบื้องต้นนั้น แพทย์ตรวจมีอาการบวม สมองช้ำ แต่จากการดูแลอย่างเต็มที่ของหมอ ล่าสุดได้รับการเปิดเผยว่า อาการนั้นดีขึ้นแล้ว คงเหลือเพียงรอเช็คอาการข้างเคียง อีก 4-5 วัน หากไม่มีปัญหาอะไรก็สามารถส่งตัวลงมากรุงเทพ และเดินทางกลับบ้านได้

 

 

ทั้งนี้ ทาง ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ บอสใหญ่ของ บริษัท เครือเจริญ โภคภัณฑ์ ซึ่งเดินทางจากกรุงเทพมาชมถึงขอบเวทีที่เชียงราย ก็รู้สึกเป็นห่วงในสภาพร่างกายของชนะชัย ได้สั่งกำชับหมอ และพร้อมช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลต่างๆให้อย่างเต็มที่ ซึ่งก็ต้องขอขอบพระคุณ แพทย์ และเจ้าหน้าที่พยาบาลทุกท่าน ของโรงพยาบาลเชียงราย ประชานุเคราะห์ด้วย ที่ช่วยดูแลอาการของนักมวยด้วยดี อย่างเต็มความสามารถจน ชนะชัยพ้นขีดอันตราย มา ณ โอกาสนี้ด้วย”

 

 

20160130-b1

    

ในส่วนของแชมป์เยาวชน สภามวยโลก เส้น 105 ปอนด์นี้ เรา ยังมีออปชั่นผูกพันอยู่ ยอมรับว่า เด็คเตอร์ อาลิเมนโต้ เป็นนักชกที่อันตรายอย่างแท้จริง ซึ่งเราก็พยายามเลือกสรรนักชกที่มีคุณภาพมาตรฐาน มาให้ผู้ชมชาวไทยได้รับความสนุก ในการชม กีฬานั้นมีแพ้ชนะ แต่ในส่วนของพันธะอ๊อปชั่นที่เราจะแก้มือนั้น ต้องรอพิจารณานักมวยไทยต่อไป ว่าควรจะเป็นใคร ความคืบหน้าจะแจ้งข่าวให้ทราบในลำดับต่อไป”

 

สำหรับ เด็คเตอร์ อาลิเมนโต้ เป็นมวยดาวรุ่งอายุ 19 ปี หมัดหนัก ฉายา”คิด มาม่า” รวมล่าสุด สถิติชนะรวด 10 ครั้งไม่แพ้ใคร ชนะน็อกถึง 7 ครั้ง เพิ่งคว้าแชมป์ “ว่าง”สหพันธ์มวยมินดาเนา ของฟิลิปปินส์ มาเมื่อ 10 เม.ย.ปีที่แล้ว ก่อนจะเดินทางมาคว้าแชมป์เยาวชน สภามวยโลก ที่เมืองไทยในไฟต์ล่าสุดนี่เอง

 

  @ credit  news-image -clip : sportpost.net/ www.lokwannee.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments