-@@- เคลล์ บรู๊ก นักชกชาวอังกฤษสามารถคว้าแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตของสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) มาครองในการชกที่ลาสเวกัส สหรัฐ เมื่อ17สิงหาที่ผ่านมาหลังเอาชนะฌอน พอร์เตอร์ ด้วยคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์ และกลายเป็นนักชกชาวอังกฤษอีกคนที่กลายเป็นแชมป์โลก แถมยังพกสถิติสวยหรูชนะรวด 33 ไฟต์ไม่แพ้ใคร และยังเป็นการน็อกเอาต์ถึง 22 ครั้ง

 

9999

 

บรู๊ก กลายเป็นนักมวยชาวอังกฤษคนที่ 6 ที่คว้าแชมป์โลกไปครองต่อจาก แม็ตต์ เวลล์ส,ลอยด์ ฮันนีย์กาน,จอห์น เอช สตราซีย์ และ ริคกี้ ฮัตตั้น แต่เป้าก็คือต้องการเป็นแชมป์โลกชาวอังกฤษที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

และสิ่งแรกที่แชมป์โลกคนใหม่ต้องการทำก็คือได้พิสูจน์ฝีมือกับอาเมียร์ ข่าน นักชกเพื่อนร่วมชาติเชื้อสายปากีสถานที่เป็นคู่กัดมาอย่างยาวนาน

 

 

“ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ผมก็ฝึกซ้อมมวยอย่างหนัก และความปรารถนาของผมก็คือการเป็นแชมป์โลก และพยายามฟันฝ่าเพื่อไปถึงเป้าหมายที่ต้องการให้ได้ และก็รู้ดีว่าตัวเองมีศักยภาพที่จะทำอย่างนั้นเสียด้วย” นักชกวัย 28 กล่าว

บรู๊ก ยอมรับว่า การได้เจอกับอาเมียร์ ข่าน เป็นความต้องการของตัวเองมานานแล้ว และเคยพูดไว้ตั้งแต่ก่อนการชกกับพอร์เตอร์ แล้วว่า อยากจะพิสูจน์ฝีมือกับยอดนักชกเชื้อสายปากีสถาน

 

 

“ผมอยากจะชกกับเขามานานแล้ว และเคยบอกกับเอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของผมให้ดำเนินการในเรื่องนี้ให้หน่อย และผมหวังว่าจะมีการเจรจากันอย่างจริงจังหลังจากผมคว้าแชมป์โลกมาครองได้แล้ว”

จะสมหวังหรือไม่ โปรดติดตาม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง..

– ด่วน..แชมป์โลกโดนแทง..

 

@ ต้นข่าว @ภาพ:  www.sportclassic.in.thwww.mirror.co.uk

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments