-@@- “จอมบด” เซอร์เกย์ โควาเลฟ (28-0-1, 25KOs) แชมป์โลกไลต์เฮฟวี่เวต IBF/WBA/WBO วัย 32 ปี คงจะมีความขุ่นแค้น-ขัดข้องใจ (grudge) อยู่พอสมควร จึงได้ระบายความในใจให้ผู้สื่อข่าวฟังในงานแถลงข่าว (เมื่อ 21 มกราคม) โปรโมทศึกใหญ่ ไฟต์รีแมทช์ กับ ฌอง ปาสคาล ซึ่งจะชกกันในวันเสาร์ที่ 30 มกราคม  นี้ (ตรงกับเช้าวันอาทิตย์ที่ 31  ตามเวลาประเทศไทย)

 

นักข่าว : คุณจะทำให้เขาต้องแขวนนวมมั้ย ?

 

โควาเลฟ : ผมต้องการจะทำอย่างนั้นจริง ๆ  เพราะโดยปกติแล้วผมมักจะทำให้คู่ชกของผมต้องแขวนนวม หรือไม่ก็ต้องข้ามหรือลดรุ่นเป็นส่วนมาก.. เสียดาย ไฟต์ก่อนที่ผมชกกับ ปาสคาล ผมทำไม่ได้ เพราะเขาไม่ได้แขวนนวมและยังชกอยู่ในรุ่นเดิม แล้วเหิมเกริมมาขอรีแมทช์กับผมอีก (ประโยคหลังสุดนี่ผมเติมเข้าไปเอง..ฮ่าๆ)

 

นักข่าว : ทำไมคุณต้องชกกับ ปาสคาล อีกล่ะ? เพราะไฟต์ก่อน ดูเหมือนคุณชนะเขาได้อย่างสบายอยู่แล้ว

 

โควาเลฟ : สิ่งแรกคือ หลังการชก ปาสคาลพูดไม่ดีกับฝ่ายผมมากมาย เขาน่าจะพูดขอบคุณกรรมการ หลุยส์ พาบอน มากกว่า ที่ช่วยรักษาสุขภาพหรือบางทีอาจจะช่วยรักษาชีวิตเขาไว้ เพราะตอนที่กรรมการสั่งยุตินั้น ปาสคาลอยู่ในสภาพเมา(drunk) ขาพันกันเหมือนเส้นสปาเกตตี้ (like spaghetti legs.) อยู่แล้ว

 

 

นักข่าว : ทำไมต้องมาชกที่แคนาดาอีกล่ะ?

 

โควาเลฟ : ผมชอบแคนาดาและรักแฟนมวยชาวแคนาดา ..แคนาดาทำให้ผมนึกถึงบ้านผมที่รัสเซีย บรรยากาศเหมือนกันมาก มีอีกหลายอย่างที่ทำให้ผมต้องคิดถึงบ้าน ผมรู้สึกสบายใจและสุขใจมากขณะที่อยู่ในแคนาดา แฟนมวยชาวแคนาดาจำนวนมากให้การสนับสนุนผม.. และเหตุผลอีกอย่างที่ทำให้ผมต้องมาชกที่แคนาดาก็เพราะว่า ปาสคาลไม่ต้องการชกกับผมที่อเมริกาหรือที่รัสเซีย.. ปาสคาลต้องการชกแต่ในบ้านเท่านั้น.. ไม่เป็นไร จะที่ไหนผมก็พร้อมจะขยี้เขาอยู่แล้ว

 

นักข่าว : คุณได้เปลี่ยนแปลงแผนการและวิธีการฟิตซ้อมอย่างไรบ้างสำหรับไฟต์นี้?

 

โควาเลฟ : ไฟต์ก่อนผมทำผิดพลาดและบกพร่องหลายอย่าง แต่ผมจะถือเป็นความลับเกี่ยวกับความผิดพลาดบกพร่องที่ว่า ผมและเทรนเน่อร์ของผมเท่านั้นที่รู้ แต่เดี๋ยวนี้ผมแก้ไขได้หมดแล้ว  ผมพัฒนาและเปลี่ยนแปลงไปมาก ผมจะพยายามทำให้ดีกว่าเดิม เล่นงานเขาให้หนักกว่าเดิม จะน็อกเขาให้เร็วกว่าเดิมและให้ใสสะอาดกว่าเดิมอีกด้วย.. ไฟต์ก่อนกรรมการฯให้คะแนนเขาชนะผม 2 ยก(จาก 8 ยก)

 

แต่ผมรู้สึกว่าผมไม่ได้แพ้ในยกนั้นเลย ผมเพียงแต่ผ่อนและเก็บคะแนนด้วยหมัดแย็บมากขึ้นเท่านั้น.. ผมไม่ชอบคาดเดาหรือทำนายผลการชกล่วงหน้า เพราะว่าการชกมวยนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้..  ไม่ใช่นิสัยของผมที่จะพูดว่า ผมจะชกให้ดีที่สุด..และผมจะทำอะไรอีกหลายอย่าง เพราะถ้ามีสิ่งใดเกิดขึ้นและทำตามที่พูดไม่ได้..มันก็กลายเป็นคำพูดที่ไร้สาระ และผู้พูดก็เป็นคนไร้สาระไปด้วย.. คุณรู้ไหม ปาสคาล เป็นคนพูดอะไรๆ ที่ไร้สาระ หรือประเภทปากสวะนั่นเอง เขาพูดมากมายที่เกี่ยวกับผม..

 

แต่ผมก็ไม่แคร์ว่าเขาจะพูดอะไรบ้าง เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่หลุดออกจากปากของเขา มันก็เหมือนขยะเท่านั้น ..เขาพยายามพูดกวนประสาทต่าง ๆ นานา เพื่อให้ผมโมโหและเครียด.. เขาจะต้องชดใช้และได้รับการตอบแทนอย่างสาสมบนเวที.. ผมกำลังจะทำให้เขาต้องจ่าย-ชดใช้ในสิ่งที่เขาพูดทั้งหมด.. ขอให้ติดตามดูในวันชกก็แล้วกัน.

 

*** ฮ่า ๆ แค่ได้ฟังคำพูดก็มันส์เสียแล้ว..แต่ถ้าจะให้มันส์ยิ่งขึ้น และมันส์แน่ ๆ..ก็ต้องติดตามดูการถ่ายทอดสดจาก ช่อง 8 สายๆ วันอาทิตย์นี้ เวลา 10 นาฬิกา โดยประมาณ.

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782new-logox2-e1416876872708

 

News & Photo Credit : Fightnews.com  

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments