-@@- ไฟต์บังคับระหว่าง คาเนโล่ – 3จี ..วันนี้มีข่าวในเว็บ BoxingScene.com พร้อมๆ กับเว็บ Boxing News 24 แต่ทั้งสองเว็บนี้มีผู้ให้ความเห็นเป็นไปในทางกันตรงข้าม..

 

*** “เมาริซิโอ สุไลมาน” ประธานสภามวยโลก บอกผ่าน BoxingScene.com ว่า..ไฟต์นี้จะต้องเกิดขึ้นแน่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ เพราะเป็นไฟต์ที่ WBC บังคับให้ต้องชกกัน ประกอบกันตนติดตามความเคลื่อนไหว ทำให้รู้มาว่า เป็นความต้องการของนักชกทั้งสองคน และเป็นที่สนใจของแฟนมวยทั่วโลก จะต้องเป็นไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ จึงไม่มีเหตุอันใดที่จะไม่ให้ไฟต์นี้เกิดขึ้น..

 

แต่ถ้าฝ่ายหนึ่ง ฝ่ายใดบ่ายเบี่ยง หลีกเลี่ยงในการชก จะต้องถูกปลดออกจากตำแหน่งแชมป์ของ WBC ทันที ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งแชมป์โลก(ของ คาเนโล่) หรือตำแหน่งแชมป์เฉพาะกาล(ของ โกลอฟกิ้น)

 

…ตบท้าย ประธาน WBC ให้ความเห็นว่า ในอดีต..นักมวยบางคู่ ต้องรอกันเป็นเวลานาน กว่าถึงจุดร้อนแรงเต็มที่ และมีแฟนมวยสนใจกันมาก อยากให้ไฟต์นั้นเกิดขึ้น จนถึงเวลาที่เหมาะสม เราจึงได้ชมการชกของคู่นั้น เช่น “ชาเวซ-คามาโช” ต้องรอเวลาถึง 6 ปี..และ  “เมย์เวตเธอร์-ปาเกียว” ก็ต้องรอกันเกือบ 6 ปีเช่นกัน …สำหรับไฟต์ “คาเนโล่-โกลอฟกิ้น” ตอนนี้กำลังร้อนระอุและเป็นที่สนใจ จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะทำให้ไฟต์นี้ต้องล้มเลิก !

 

 

atlas

 

*** ทว่า..ในเรื่องเดียวกันนี้ “เท็ดดี้ แอตลาส” ยอดเทรนเน่อร์ (ที่กำลังเทรนให้ ทิโมธี แบรดลี่ย์) กลับมีความเห็นต่าง..แอตลาส ให้สัมภาษณ์ Fighthype. จากการรายงานข่าวของ Boxing News 24 บอกว่า..

 

ตนไม่เชื่อเด็ดขาดว่า ไฟต์ระหว่าง คาเนโล่ กับ โกลอฟกิ้น จะเกิดขึ้นได้ในปี 2016 นี้ (ตามที่ WBC กำหนดให้เป็นไฟต์บังคับ).. เพราะคาเนโล่จะไม่ยอมเสี่ยงชกกับ 3จี ในช่วงปีนี้แน่.. 3จี ตัวโต แกร่ง และแข็งแรงเกินไปสำหรับคาเนโล่..

 

คาเนโล่เป็นมวยยอดนิยมในหมู่ลาตินอเมริกา คาเนโล่มีฐานแฟนมวยในสหรัฐอเมริกาและอเมริกาใต้เป็นจำนวนมหาศาล (Canelo’s huge Latino fan base)…

 

คาเนโล่สามารถชกกับใครก็ได้ สามารถทำรายได้สูงเกือบทุกครั้ง ที่ผ่านมาจะเห็นว่าทุกไฟต์ของคาเนโล่จะทำรายได้ให้เขาสูงมากแม้ไฟต์นั้นจะเป็นการชกกับมวยรองบ่อน เช่น เจมส์ เคิร์กแลนด์ และ อัลเฟรโด้ แองกูโล่ เป็นต้น.. คาเนโล่ยังมีคู่ชกอีกหลายคนที่เขาไม่เสียเปรียบแต่สามารถทำเงินได้มากเช่นกัน.. โดยไม่จำเป็นต้องเสี่ยงชกกับ โกลอฟกิ้น… ปี 2016 นี้ คาเนโล่จะไม่ชกกับ 3จี แน่..แต่ถ้ารออย่างน้อยอีก 1-2 ปี บางทีคู่นี้อาจจะได้ชกกัน…

 

(ป.ล.ระหว่างความเห็นของ เมาริซิโอ สุไลมาน กับ เท็ดดี้ แอตลาส …ความเห็นของใครน่าจะเป็นจริง?..สำหรับผมเอียงทาง แอตลาส มากกว่าครับ..555..)

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782new-logox2-e1416876872708

 

News & Photo Credit : BoxingScene.com / Boxing News 24 / www.extremodeportivo.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments