<<>>  แมนนี ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ ย้ำชัดอีกครั้งว่า จะแขวนนวม เลิกชกมวยแน่นอน หลังจบไฟต์หยุดโลก ที่จะพบกับ ทิโมธี แบรดลีย์ คู่ปรับเก่า ชาวอเมริกัน ในวันที่ 9 เม.ย. ที่จะถึงนี้ เพื่อทุ่มเทเวลาให้กับการช่วยเหลือประเทศบ้านเกิดอย่างเต็มตัว ด้วยการเป็นนักการเมือง รับใช้ประชาชนชาวตากาล็อก     ซูเปอร์สตาร์ วัย 37 ปี เผยว่า “ผมมีความสุขมาก ที่จะได้แขวนนวมหลังจบไฟต์นี้ ผมแน่ใจว่าผมจะต้องเสียใจ แต่มันคือชีวิต ผมคิดว่า มันถึงเวลาแล้ว”     ปาเกียว ไม่ได้ขึ้นชกมานานถึง 9 เดือน นับตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่

 

d5524e8ed2be4f467ae80334e7fe8668

 

จากไฟต์แห่งศตวรรษ ที่พ่ายคะแนนต่อ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อดีตยอดมวยไร้พ่าย ชาวอเมริกัน แต่เขายืนยัน ในการแถลงข่าว เมื่อวันอังคารที่ 19 ม.ค. ตามเวลาสหรัฐว่า อาการบาดเจ็บหายดีแล้ว และพร้อมกลับมาซ้อมร่วมกับ เฟรดดี โรช เทรนเนอร์คู่ใจอีกครั้ง เพื่อเตรียมตัวสำหรับการชกกับ แบรดลีย์ ในครั้งนี้     “เดอะ แพ็คแมน” ยืนยันด้วยว่า ไม่เคยต้องการชกกลับ เมย์เวทเธอร์ อีกครั้ง ถึงแม้ มีการคาดการณ์กันว่า ปาเกียว ต้องการเอาชนะ แบรดลีย์ ให้สวยงาม ในไฟต์นี้ เพื่อโน้มน้าวใจ “ฟลอยด์” ให้เลิกจากการรีไทร์ และกลับมาชกกันอีกครั้งก็ตาม  

 

   “เมย์เวทเธอร์ แขวนนวมไปแล้ว ดังนั้น ผมจึงจะเลิกหลังจบไฟต์นี้ ความจริงแล้ว ผมไม่เคยเสียใจเลย ผมคิดว่าผมเป็นผู้ชนะในไฟต์นั้น หลายๆคน และแฟนๆของผมเชื่อว่าผมชนะ ผมจึงรู้ว่าผมจะเลิกแล้วหลังไฟต์นี้”     “ผมยังมีอีกหนึ่งความรับผิดชอบที่ใหญ่หลวงในฟิลิปปินส์ นั่นคือรับใช้ผู้คนของผม ครอบครัวต้องการให้ผมเลิกก่อนที่จะผมจะชกกับ เมย์เวทเธอร์ ด้วยซ้ำ ผมเริ่มชกมวย เพียงเพราะต้องการช่วยแม่ และผมจะเลิกอาชีพชกมวยเพื่อช่วยประเทศของผม”   

 

 อย่างไรก็ตาม ทางด้าน บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์คู่ใจของ ปาเกียว เปิดเผยว่า ยังไม่แน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ว่านักชกแดนตากาล็อกจะแขวนนวม หลังจบไฟต์นี้ อย่างที่เจ้าตัวบอก เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ ในวงการมวย     อารัม เผยว่า “ผมจะไม่โปรโมทว่ามันคือไฟต์สุดท้ายของ แมนนี เขาบอกว่าเขาจะเลิก และบางที เขาอาจจะเลิก แต่ความจริงก็คือคุณไม่เคยรู้อะไรในวงการมวยหรอก ผมไม่รู้ว่า แมนนี จะหมายความอย่างที่เขาพูดจริงๆหรือไม่”     สำหรับ ปาเกียว จะเผชิญหน้ากับ แบรดลีย์ เป็นครั้งที่ 3 ที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดน อารีนา ในลาส, เวกัส ในวันที่ 9 เม.ย. นี้

 

maxresdefault

 

หลังจากที่เคยชกกันมาแล้ว 2 ครั้ง โดยครั้งแรก แบรดลีย์ ชนะแบบค้านสายตา เมื่อเดือนมิ.ย. 2012 ก่อนที่ ปาเกียว จะล้างตา เอาชนะอย่างเป็นเอกฉันท์ เมื่อเดือนเม.ย. 2004     ด้าน แบรดลีย์ ได้ลงทุนจ้าง เทดดี แอตลาส เทรนเนอร์รุ่นเดอะ มาช่วยติว ก่อนไฟต์ล่าสุดกับ แบรนดอน ริออส นักชกชาวอเมริกัน และเห็นผลดีทันที เมื่อเอาชนะน็อกคู่แข่งในยกที่ 9 โดยเขาเผยอย่างมั่นใจถึงไฟต์นี้ว่า “ผมได้ยินมาว่า แมนนี ปาเกียว เลือกผม เพราะรู้จักผมดี แต่ผมคิดว่าตอนนี้ ผมเปลี่ยนไปแล้ว ผมเปลี่ยนไปจริงๆ ผมคิดว่าไฟต์นี้จะแตกต่างจาก 2 ครั้งแรกที่เราพบกันแน่นอน”.“

 
@ credit  new-image- clip : www.dailynews.co.th/ www.smmsport.com/ www.youtube.com  

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments