<<>> “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ ผู้จัดการของ สุริยัน รองแชมป์โลกอันดับ 1 สภามวยโลก (WBC)  ล่าสุดในรุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์)  เปิดเผยว่า  ตนได้รับการยืนยันจากฝั่ง ชินซึเกะ ยามานากะ แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต WBC เจ้าของตำแหน่งชาวซามูไร ที่เพิ่งป้องกันล่าสุดชนะ อัลเซลโม โมเรโน จากปานาม จะชกล้มแชมป์กับ ลี ฮัสกินส์ แชมป์โลกสหพันธ์มวยนานาชาติ(IBF) ชาวอังกฤษ หาก ชินซึเกะ เป็นผู้ชนะจะสละแชมป์ WBC

 

suriyan-sor-rungvisai-nobuo-nashiro-2011-11-4-7-41-3

   

          ซึ่ง มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่สภามวยโลก จะอนุมัติให้ สุริยัน ชกกับ โมเรโน รองแชมป์โลกอันดับ 2  เป็นการชิงแชมป์โลกที่”ว่าง” รุ่นนี้ของ WBC ทันที โดยการชกจะมีขึ้นในราวเดือนมีนาคม 2559 อย่างแน่นอน     “เสี่ยฮุย” กล่าวต่อว่า การชิงแชมป์โลกที่ว่างระหว่าง สุริยัน กับ โมเรโน ทาง WBC ให้มีการประมูลกันระหว่างทั้ง 2 ฝ่าย ว่าฝ่ายไหนจะได้เป็นฝ่ายจัดการแข่งขัน “

 

      ล่าสุด..จากเว็บมวยเมืองยุ่น เปิดข่าว 16 เมษายน สุริยัน บุกถ้ำเสือ ขึ้นชกชิงแชมป์ Silver bantamweight title  กับเจ้าบ้าน อัลเซลโม โมเรโน แน่นอนแล้ว ที่สนามกีฬา Roberto Duran ปานามาซิตี้ พร้อมกับกล่าวถึงเจ้า โมเรโน่ ที่กล้าลงทุนจัดในบ้าน เพื่อเรียกความมั่นใจ อาจจะเป็นเพราะ กว่า 30ไฟต์ แค่ไฟต์เดียวเท่านั่นที่เขาพ่ายในบ้าน  นอกนั้นเป็นการแพ้นอกบ้านทั้ง 3ครั้ง สหรัฐ2 ญีปุ่น1 จากสถิติ ชก40 ชนะ35 แพ้ 4 เสมอ1 งานนี้ดูเขาจะจริงจัง และกล้าที่จะประมูล จนได้จัดใน..ที่สุด..

 

0

     

       ข่าวยังพูดถึงผู้ชนะัในครั้งนี้ว่า จะต้องขึ้นเป็นผู้ท้าชิงในไฟต์บังคับกับ ชินซึเกะ ยามานากะ แชมป์โลก 118 WBC ต่อไป โดยยังไม่มีวี่แววว่าเขาจะะชกล้มแชมป์กับ ลี ฮัสกินส์ แชมป์โลกสหพันธ์มวยนานาชาติ(IBF) ชาวอังกฤษ แต่อย่างไร ไม่ว่าจะเป็นการข้ามรุ่น หรือสละแชมป์ ทั้งหมด ทั้งมวล เราเอง หรือสือบ้านเราที่มโน นำหน้าออกสตาร์ทไปก่อนแล้ว…เหรอ…..เปล่า……

 

009 new-logox2-e1416876872708

 

 

@ credit  new-image- clip : asianboxing.news/www.dailynews.co.th/youtube-downloader-mp3.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments