222

 

-@@- ศึก ‘อำนาจ-อาร์โรโย’พุธ 10 ก.ย.นี้ลงตัวแล้วเริ่ม 15.00 น.แฟนกีฬาจะได้ชมแน่นอน โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์เปิดปูมเป็นไฟท์ที่ 7 ระหว่างกำปั้นไทย-เปอร์โตริโก และเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 36 ปีที่สังเวียนเมืองย่าโม ซึ่งนัดนี้ ‘ฟ้าลั่นจูเนียร์-ไมค์’สองนักชกร่วมสังกัดร่วมอุ่นเครื่องเพิ่มสีสันด้วย

 

ความเคลื่อนไหวศึกป้องกันตำแหน่งภาคบังคับของ‘เจ้าเพชร’อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกหนึ่งเดียวของเมืองไทยในรุ่นฟลายเวทสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) กับ แม็ควิลเลี่ยมส์ อาร์โรโย ผู้ท้าชิงรองแชมป์อันดับ 1 ชาวเปอร์โตริกัน พุธ 10 ก.ย.นี้ที่อาคารลิปตพัลลภฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดการแข่งขัน

 

ล่าสุด ‘จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ เกียรติกรีรินทร์ เผยว่า อำนาจ เผชิญหน้ากันกับ อาร์โรโยแล้วที่โรงแรมวีวันโคราช อำนาจสูงกว่าเล็กน้อย ส่วนทางช่อง 7 สี ยืนยันว่า การถ่ายทอดสดศึกป้องกันแชมป์โลก‘อำนาจ-อาร์โรโย’ ได้ตามกำหนดเวลาเดิมเริ่ม 15.00 น.หลังวอลเล่ย์หญิงทีมชาติไทยแข่งจบ

 

unnamed (4)

 

-@@- โปรโมเตอร์ ‘จิมมี่-เอกรัฐ’กล่าวด้วยว่า ไฟต์นี้เป็นงานหนักที่สุดของอำนาจเพราะเป็นภาคบังคับและต้องเจอกับอาร์โรโย รองแชมป์โลกเบอร์ 1 ดีกรีอดีตแชมป์มวยสากลสมัครเล่นโลกปี 2009 และถือไฟต์เป็นประวัติศาสตร์ครั้งที่ 7 ระหว่างนักชกไทยกับเปอร์โตริโก ซึ่งกำปั้นไทยชนะ 1เสมอ 1 แพ้ 4 ขณะเดียวกันก็จะเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 36 ปีที่จัดชกที่จังหวัดนครราชสีมา โดยครั้งแรก ‘หลานยักษ์สุข’ สกัด พรทวี พ่ายน็อก วิลเฟรโด้ โกเมซ ยอดมวยชาวเปอร์โตริกันในยุคนั้น ยก 3 เมื่อ 2 มิถุนายน 2521

 

นอกจากนี้ยังมี ฟ้าลั่นจูเนียร์ ศักดิ์กรีรินทร์ ทายาทอดีตแชมป์โลก‘ฟ้าลั่น’จะร่วมอุ่นเครื่องมุ่งสู่บัลลังก์โลกรุ่น108 ปอนด์ กับ ทัสซูย่า ฟูกุฮาร่า นักชกซามูไรคู่ปรับเก่าของ ทากูมะ อิโนอุเอะ ที่เคยเอาชนะแต้มฟ้าลั่นจูเนียร์มาแล้วที่ญี่ปุ่น และ ไมค์ เกษตรพัฒนา แชมป์เอเชียรุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวท ลับหมัดกับ รัสมานนูดิน รองแชมป์แดนอิเหนา เพื่อมุ่งสู่บัลลังก์โลกอีกด้วย

 

 

“ สำหรับน้ำหนักตัวของอำนาจล่าสุดไม่มีปัญหาเกินพิกัดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ผมและทีมงานขอขอบคุณนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดศึกซูเปอร์ไฟต์ในครั้งนี้ ตลอดจนแฟนมวยชาวโคราชที่ให้การต้อนรับอำนาจและคณะผู้ท้าชิงอย่างอบอุ่น และเป็นกำลังใจอำนาจป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 2 เอาไว้ให้ได้ พร้อมกันนี้ผมขอฝากถึงแฟนกีฬาทั่วประเทศช่วยเชียร์ทีมวอลเลย์บอหญิงทีมชาติไทยและนักชกไทยด้วยครับ”จิมมี่-เอกรัฐ กล่าวย้ำท้ายสุด

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments